เจโทรเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดในธุรกิจเสื้อผ้าสำเร็จรูป มาเยือนประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 13, 2000 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--แชนวิค อินเตร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ผู้เชี่ยวชาญแนะนำนักธุรกิจเสื้อผ้าสำเร็จรูปไทยพัฒนาเสื้อผ้าแบบมีเอกลักษณ์และทันสมัยเพื่อส่งจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่น
องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) กรุงเทพฯ ร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออกของประเทศไทย เชิญ คุณยูโกะ ซูซูกิผู้เชี่ยวชาญทางการตลาดในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป โดยเฉพาะธุรกิจที่มีตราสินค้าเป็นของตนเองมาให้คำแนะนำกับนักธุรกิจไทยในแวดวงเสื้อผ้าสำเร็จรูปในงานสัมมนาที่กรมส่งเสริมการส่งออกจัดขึ้น ณ หอประชุมกรมการส่งเสริมการส่งออกเมื่อเร็วๆนี้
เพื่อเป็นการตอบสนองกับวัตถุประสงค์หลักของเจโทรในการส่งเสริมและสนับสนุนการส่งออกของไทยไปประเทศญี่ปุ่นฝ่ายความร่วมมือทางการค้าของเจโทรจึงได้เชิญ คุณยูโกะ ซูซูกิ มาเยือนประเทศไทย เพื่อมาร่วมสัมมนาและเยี่ยมชมธุรกิจเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่มีตราสินค้าชั้นนำในประเทศ คุณยูโกะ เคยติดตามบิดามาทำธุรกิจที่ประเทศไทยในวัยเด็ก และอาศัยอยู่ ณ ประเทศไทยเป็นเวลา 8 ปี คุณยูโกะทำงานอยู่ในธุรกิจเสื้อผ้าสำเร็จรูปตั้งแต่จบการศึกษาสาขาแฟชั่นจาก Bunka Women ’s Junior College นอกจากนี้คุณยูโกะยังมีประสบการณ์ในธุรกิจเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่ฮ่องกงมากกว่า 4 ปี ปัจจุบันคุณยูโกะ ดำรงตำแหน่งผู้ประสานงาน ของบริษัท Lines Corporation ซึ่งเป็นบริษัทด้านการค้า และการตลาดในประเทศญี่ปุ่น
การสัมมนาในหัวข้อ “การสร้าง Brand Name สินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปไทยในตลาดญี่ปุ่น” ซึ่งจัดขึ้นที่หอประชุมกรมส่งเสริมการส่งออกเมื่อเร็วๆนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง มีนักธุรกิจซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในธุรกิจเสื้อผ้าสำเร็จรูปเข้าร่วมงานกว่าร้อยคน คุณยูโกะ ซูซูกิ ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในด้านการตลาด การค้า และกลยุทธ์การส่งเสริมการขาย เพื่อพัฒนาตราสินค้าให้ประสบความสำเร็จ ในตลาดเสื้อผ้าสำเร็จรูปของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลกรองจากประเทศสหรัฐอเมริกา ยอดการจำหน่ายปลีกในตลาดเมื่อปี 2542 มีทั้งหมด 11.395 พันล้านเยน
ตลาดเสื้อผ้าสำเร็จรูปในญี่ปุ่นเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง
การที่จะเข้าไปเปิดตลาดใหม่ให้ประสบความสำเร็จนั้น คุณยูโกะ ซูซูกิ ได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ผลิตของไทยไว้ว่า ผู้ผลิตควรผลิตเสื้อเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์ และทันสมัย ไม่ซ้ำกับตราสินค้าที่มีอยู่แล้วในตลาด เนื่องจากการแข่งขันกับตราสินค้าเดิมที่มีอยู่ก่อน ย่อมเป็นเรื่องยาก
คุณยูโกะกล่าวว่า “คนไทยมีทักษะในงานฝีมือ และมีความคิดสร้างสรรค์ ดิฉันเชื่อว่าน่าจะสามารถนำความสามารถเหล่านั้นมาพัฒนาให้เกิดผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และทันสมัยได้ ดิฉันเชื่อว่าตลาดญี่ปุ่นยังมีช่องทางสำหรับเสื้อผ้าสำเร็จรูปประเภทนี้อีกมาก ดิฉันคิดว่าทุกท่านไม่ควรเปิดตลาดหรือแข่งขันในส่วนของตลาดที่มีคู่แข่งที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว”
คุณยูโกะ ซูซูกิ ยังแนะนำอีกด้วยว่าผู้ผลิตและส่งออกไทยควรนำผลิตภัณฑ์ของตนเองออกแสดงในงานนิทรรศการการค้าใหญ่ๆทั้งในยุโรปและในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากผู้ซื้อชาวญี่ปุ่นมักจะมองหาสินค้าใหม่ๆที่งานนิทรรศการเหล่านั้น ในช่วงท้ายของการสัมมนา คุณยูโกะ ซูซูกิ กล่าวว่า“การติดต่อธุรกิจกับชาวญี่ปุ่นต้องมีความละเอียด ขอให้ทุกท่านอดทนและอย่ามองข้ามโอกาสเล็กๆ น้อยๆ ไป เพราะนั่นอาจนำมาซึ่งความสำเร็จของธุรกิจในอนาคต”
คุณยูโกะ จะเดินทางเยี่ยมชมบริษัทผู้ผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปชั้นนำในประเทศไทย อาทิ Senada, BSC, Exact, Green Care, Karita Osel, Blue Corner, Greyhound และ Dapper ในระหว่างวันที่ 7-16 พฤศจิกายนนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คำปรึกษาและคำแนะนำในเรื่องการพัฒนาสินค้าเพื่อส่งไปจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่นและให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายล่าสุดในตลาดญี่ปุ่นพร้อมทั้งเก็บตัวอย่างเสื้อผ้าสำเร็จรูปตราสินค้าของไทยที่น่าสนใจและสำรวจความเป็นไปได้ที่เสื้อผ้าสำเร็จรูปที่มีตราสินค้าไทยจะสามารถส่งไปจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
* มร. ฮารุฮิโกะ โอซาซะ, คุณปาริชาติ จันทวโร
ฝ่ายความร่วมมือทางการค้า (Trade Cooperation Department)
โทรศัพท์ 253-6441 ต่อ 145 โทรสาร 253-2020 หรือ
* คุณนฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัทแชนวิค อินเตร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257-0300 โทรสาร 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ