เนสท์เล่ ไมโล สนับสนุนนักว่ายน้ำไทยรุ่นเยาว์ คว้าเหรียญทองในการแข่งขันว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง

ข่าวกีฬา Wednesday June 21, 2000 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--Shandwick International (Thailand)
"เนสท์เล่ ไมโล" เครื่องดื่มบำรุงร่างกายรสช็อคโกแลต ร่วมสร้างชื่อเสียงด้านกีฬาให้กับประเทศด้วยการส่งนักเรียนไทยเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงประจำปี 2543 ณ บริเวณหน้าพระราชวัง กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งผลปรากฏว่าเด็กไทยสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการการแข่งขันประเภทว่ายผลัดฟรีสไตล์ 800 เมตร รุ่นอายุระหว่าง 11-14 ปี มาครองได้สำเร็จ
นางสาวพิมพรรณ เจริญจิตร รองผู้อำนวยการ ผลิตภัณฑ์ไมโล เนสท์เล่ โปรดักท์ส (ไทยแลนด์) อินค์ กล่าวว่า "การแข่งขันว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงประจำปี นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬาที่ไมโลให้การสนับสนุนมาโดยตลอด สำหรับการแข่งขันในปีนี้ เนสท์เล่ ไมโล ประเทศไทย ได้ส่งนักว่ายน้ำรุ่นเยาว์ไปร่วมแข่งขันสองคนคือ ด.ช. พิษณุ หิรัญรุ่งเรือง อายุ 14 ปี จากโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ และนายกีรติ ราชวานิช อายุ 16 ปี จากโรงเรียนสาธิตรามคำแหง ซึ่งผลปรากฏว่า ด.ช. พิษณุ หิรัญรุ่งเรือง สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทฟรีสไตล์ 800 เมตร มาได้สำเร็จ ซึ่งเนสท์เล่ ไมโล รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่มีส่วนช่วยสนับสนุนและส่งเสริมเยาวชนในด้านกีฬา อีกทั้งยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกด้วย"
การแข่งขันในปีนี้ มีผู้เข้าแข่งขันจำนวน 216 คน จากประเทศญี่ปุ่น เวียดนาม สหรัฐอเมริกา ไทย และกัมพูชา โดยผู้เข้าแข่งขันต้องว่ายน้ำท่าผลัดฟรีสไตล์ข้ามแม่น้ำโขงซึ่งมีความกว้างประมาณ 400 เมตรในระยะทางที่กำหนด การแข่งขันแบ่งออกเป็นสี่ประเภท ได้แก่ ประเภทที่ 1: ฟรีสไตล์ 3,200 เมตร ชาย รุ่นอายุมากกว่า 15 ปี หรือ ฟรีสไตล์ 1,600 เมตร หญิง รุ่นอายุมากกว่า 15 ปี ประเภทที่ 2: ฟรีสไตล์ 800 เมตร ชายและหญิง รุ่นอายุระหว่าง 11-14 ปี ประเภทที่ 3: ฟรีสไตล์ 400 เมตร ชายและหญิง รุ่นอายุระหว่าง 6-11 ปี และประเภทสุดท้าย ฟรีสไตล์ 800 เมตร สำหรับนักว่ายน้ำมือสมัครเล่นชายและหญิง รุ่นอายุ 15 ปีขึ้นไป
การแข่งขันว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดย Federation Khmer National Amateur (FKNA) เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน และมีบริษัท เนสท์เล่ แดรี่ (กัมพูชา) จำกัด เป็นผู้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ