เอเซอร์ โชว์เทคโนโลยีในพีซีและโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 12, 2000 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--เอเซอร์
เอเซอร์ นำเทคโนโลยี Bluetooth มาใช้ สร้างระบบความปลอดภัยด้วยสมาร์ทการ์ดและฟิงเกอร์พริ้นในผลิตภัณฑ์พีซีและโน้ตบุ๊ก เน้นดีไซน์ทันสมัย เจาะกลุ่มลูกค้าผู้บริหารระดับสูง รวมถึงปูทางขยายสู่ตลาดจอภาพแบบ LCD
สุกัลยา สุจริตประกอบค้า ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ โน้ตบุ๊ก TravelMATE 350 Series บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เผยถึง โน้ตบุ๊ก TravelMATE ว่า มีจุดเด่นอยู่ที่เทคโนโลยี Bluetooth ทำให้สามารถติดต่อกับอุปกรณ์ไร้สายอื่น ๆ ได้ โดยที่อุปกรณ์เหล่านั้นต้องสนับสนุนเทคโนโลยีนี้ด้วย ในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย เอเซอร์ได้นำระบบสมาร์ทการ์ดมาใช้กับโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องจำพาสเวิร์ดอีกต่อไป และบุคคลอื่นที่ไม่มีสมาร์ทการ์ดก็ไม่สามารถใช้งานเครื่องโน้ตบุ๊กนี้ได้ ความสามารถอีกอย่างของสมาร์ทการ์ดคือ ใช้ในการทำทรานสแอคชั่นผ่านระบบอีคอมเมิร์ซ
สุจิตร โพธิ์วิจิตร ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ FP2-Desktop PC บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวถึง พีซีรุ่น Veriton FP2 ว่าเป็นพีซีเน้นที่การออกแบบที่ทันสมัย และยังคงใช้ซีพียูเพนเทียมทรีจากอินเทล กลุ่มลูกค้าเป้าหมายอยู่ที่กลุ่มผู้บริหาร เทคโนโลยี HotSwap ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถถอดเปลี่ยนอุปกรณ์บันทึกข้อมูลต่างๆ เช่น ฮาร์ดดิสค์ ดีวีดีรอม ในขณะที่เครื่องเปิดทำงานอยู่ จอภาพแบบ LCD เป็นจุดเด่นอีกข้อที่แตกต่างจากพีซีทั่วไป แต่ก็ทำให้ราคาของพีซีรุ่นนี้สูงขึ้นอย่างเห็นได้ขัด
จากการที่จอภาพ LCD ถูกนำมาใช้งานกับผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของเอเซอร์แสดงถึงการที่เอเซอร์ต้องการรุกเข้าสู่ตลาดจอภาพ LCD และเป็นที่แน่นอนว่าเอเซอร์จะผลิตจอภาพแบบนี้ออกจำหน่ายต่อไป รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่อพ่วงอื่นๆด้วยเช่น โปรเจคเตอร์ Acer 7763P ที่ร่วมเปิดตัวในงานนี้ด้วยซึ่งเน้นที่การออกแบบให้มีขนาดเล็ก รวมถึงวัสดุที่นำมาผลิตที่เป็นแม็กนีเซียมอัลลอยด์ ซึ่งมีน้ำหนักเบา สุจิตร กล่าวสรุป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ