บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) พร้อมเป็นบริษัทจดทะเบียนใหม่ในตลาดหลักทรัพย์

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2001 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตลาดหลักทรัพย์รับหุ้นของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนใหม่ กำหนดขายหุ้นให้แก่ ประชาชนทั่วไปกลางเดือน พ.ย. นี้ คาดว่าจะเพิ่มมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ตามราคาตลาดได้อีกประมาณ 90,000 ล้านบาท
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีมติรับหุ้นสามัญของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จำนวน 2,000 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนอีกไม่เกิน 850 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท รวมไม่เกิน 28,500 ล้านบาท เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์รับหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว และบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จะพร้อมเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ ได้ภายหลังจากกระจายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยครบถ้วนตามเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกำหนด ทั้งนี้บริษัทฯ จะทำการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปและเปิดให้ผู้สนใจจองซื้อระหว่างวันที่ 15-20 พฤศจิกายน 2544 ที่ทำการสำนักงานใหญ่และทุกสาขาทั่วประเทศของธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอรับใบจองซื้อพร้อมหนังสือชี้ชวนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2544 ที่ทำการทั่วประเทศของธนาคารทั้ง 5 แห่งดังกล่าว
"บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) นับว่าเป็นธุรกิจที่เกิดจากการแปรรูปรัฐวิสาหกิจชั้นนำ การแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นแบบอย่างของความสำเร็จที่จะช่วยสร้างความสนใจให้ประชาชนร่วมเป็นเจ้าของหุ้นของบริษัทที่เกิดจากการแปรรูปรัฐวิสาหกิจเป็นอย่างดี และเชื่อว่าการเข้ามาจดทะเบียนของปตท.ในครั้งนี้ จะทำให้หุ้นของปตท.ได้รับความนิยมจากประชาชนทั่วไปในวงกว้างซึ่งจะช่วยขยายฐานของผู้ลงทุนให้เพิ่มขึ้น และยังส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมของตลาดหลักทรัพย์เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 90,000 ล้านบาทด้วย" นายกิตติรัตน์กล่าว
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ประกอบกิจการก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร (Integrated Gas Company) เพียงรายเดียวในประเทศไทย นอกจากนี้บริษัทมีการประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายและการค้าผลิตภัณฑ์ น้ำมันและปิโตรเคมี และมีการลงทุนในธุรกิจการกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีในประเทศไทยอีกด้วย ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้จากเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่ www.sec.or.th หรือเว็บไซต์ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่ www.pttplc.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร.0-2229-2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229-2037 / จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.0-2229-2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ