เชิญชมการแข่งขัน “TIPCO University &Celebrily Soccer Cup 2001” ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 วันที่ 17-23 ต.ค.นี้

ข่าวกีฬา Thursday October 18, 2001 09:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (17 ต.ค. 44) เวลา 16.30 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “TIPCO University &Celebrily Soccer Cup 2001” (ฟุตบอลชายหาด ) โดยมีนายประยุทธ กำลังเอก ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท โปรบีช ซอคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นายวิวัฒน์ ลิ้มศักดากุล รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจอาหาร ทิปโก้ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิด
นายประยุทธ กล่าวว่า บริษัท โปรบีช ซอคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมและพัฒนาการแข่งขันฟุตบอลชายหาดให้เป็นฟุตบอลมหาวิทยาลัยลีกและเป็นกีฬาชนิดหนึ่งของการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย รวมถึงกระตุ้นความสนใจของนักศึกษาและประชาชนให้กีฬาฟุตบอลชายหาดเป็นกีฬาแห่งทศวรรษใหม่ จึงได้จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลชายหาดระดับมหาวิทยาลัยที่เรียกว่า “TIPCO University & Celebrily Soccer Cup 2001” หรือ UBS 2001 ขึ้น โดยมีทีมมหาวิทยาลัยชั้นนำในกรุงเทพฯ 12 สถาบัน เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ม.ธรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ มศว.ประสานมิตร โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ม.กรุงเทพ ม.ศรีปทุม ม.รังสิต ม.หอการค้าไทย สถาบันราชภัฎสวนดุสิต สถาบันราชภัฎจันทร์เกษม และวิทยาลัยรัตนบัณฑิต สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 สายๆละ 3 ทีม รอบแรกคัดเลือกทีมที่มีคะแนนที่ 1 และ 2 ของแต่ละสายเข้าไปเล่นในรอบ KNOCK OUT (แพ้คัดออก) จนถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยทีมชนะเลิศของการแข่งขันจะได้รับรางวัลเงินสด 200,000 บาท พร้อมถ้วยชนะเลิศและเหรียญทอง รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมเหรียญเงิน และรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมเหรียญทองแดง โดยในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 23 ต.ค. 44 จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ ไอทีวี เวลา 16.00-18.00 น.
นอกจากนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้เชิญทีมดาราเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อสร้างสีสันและความบันเทิงให้กับผู้ชม จำนวน 6 ทีม ประกอบด้วย ทีม 168 ชั่วโมง ทีมสตาร์แจม ทีมยูบีซีสตาร์ ทีมสิงห์ยูสตาร์ ทีมโจ๊กเกอร์สตาร์ และทีมซอคเกอร์เฮด สำหรับการแข่งขันกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 ต.ค. 44 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน“TIPCO University &Celebrily Soccer Cup 2001” เพื่อมุ่งส่งเสริมให้เยาวชนไทยหันมาใช้เวลาว่างในการเล่นกีฬาซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานคร สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ นักกีฬาจะได้มีโอกาสเรียนรู้กติกาของฟุตบอลชายหาดที่เป็นกีฬาใหม่และพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลบนสนามหญ้ามาเป็นสนามทราย ซึ่งต้องใช้พละกำลังและความแข็งแกร่งของร่างกายในการเล่น นอกจากนี้ผู้ชมยังจะได้รับความรู้และความสนุกสนานเร้าใจ เพราะฟุตบอลชายหาดเป็นกีฬาที่มีสีสัน นักกีฬาต้องมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะสามารถจุดประกายให้เยาวชนหันมาสนใจกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น เพราะเหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศของบ้านเรา และสามารถเล่นได้ตลอดทั้งปี ซึ่งอนาคตอันใกล้เราคงจะมีทีมที่จะสามารถเข้าชิงชัยในระดับนานาชาติได้--จบ--
-นห-

แท็ก ญี่ปุ่น   soccer  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ