กทม. มอบประกาศนียบัตรแก่นักศึกษา ร.ร.ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร

ข่าวกีฬา Wednesday March 28, 2001 08:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (27 มี.ค. 44) เวลา 09.00 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นพ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่นักศึกษาโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพ-มหานคร และมอบวุฒิบัตรแก่นักศึกษาศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร โดยมีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาชุมชนเป็นหน่วยงานหนึ่งที่รับผิดชอบในการดำเนินการสร้างงาน สร้างอาชีพ โดยมีโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร และศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครเป็นแกนหลักในการสอนวิชาชีพต่างๆ แก่ผู้ที่ไม่มีโอกาสศึกษาต่อ ผู้มีรายได้น้อยและผู้ด้อยโอกาส ในแต่ละปีจะมีผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร และศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ประมาณ 45,000 คน ซึ่งผู้สำเร็จการศึกษาสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพหารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว จึงนับได้ว่าการศึกษาอาชีพมีส่วนในการพัฒนาเศรษฐกิจและเพิ่มรายได้แก่ประเทศชาติ สำหรับครั้งนี้มีผู้เข้ารับมอบประกาศนียบัตรและวุฒิบัตร จำนวนทั้งสิ้น 3,500 คน ซึ่งในวันนี้นอกจากการจัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแล้ว สำนักพัฒนาชุมชน ยังได้จัดให้มีกิจกรรมเสริม เช่น นัดพบแรงงาน ซึ่งมีตำแหน่งว่างที่น่าสนใจกว่า 3,000 อัตรา, จัดนิทรรศการแสดงผลงานของนักศึกษาเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้สำเร็จการศึกษาด้วย
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การฝึกอาชีพสามารถช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในหลายๆ กลุ่มให้มีทางเลือกในการประกอบอาชีพเลี้ยงตนเอง และครอบครัว โดยฝึกอาชีพที่สนใจในระยะสั้น ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตนเอง และสังคมโดยส่วนรวมในโอกาสต่อไป จึงนับได้ว่าเป็นความสำเร็จของการดำเนินงานพัฒนาคนอีกทางหนึ่ง ตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร การสำเร็จการศึกษาเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ แต่เมื่อนักศึกษาออกไปประกอบอาชีพ ต้องใช้ความอดทนมาก เพราะคนทุกคนมิใช่จะประสบความสำเร็จในการทำงานเหมือนกัน อาจจะแตกต่างกันตามสถานการณ์ ดังนั้นในการดำรงตนเพื่อให้บรรลุจุดหมายของชีวิตต้องใช้สติและปัญญาจึงจะสำเร็จได้
อนึ่ง ในโอกาสเดียวกันนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบโล่แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันทักษะวิชาชีพสู่ความเป็นเลิศ จำนวน 16 วิชาชีพ ด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ