ข้าราชการที่สนใจซื้อบ้านยื่นสิทธิ์ขอกู้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ดอกเบี้ย 4.5 ได้วันที่ 26 พฤศจิกายนนี้

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2001 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--ธอส.
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เตรียมเปิดให้ข้าราชการยื่นแสดงความจำนงค์ใช้สิทธิ์กู้เงินซื้อบ้าน ได้ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ก่อนจะเริ่มปล่อยสินเชื่อในเดือนธันวาคม ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4.5 ภายใต้วงเงินอนุมัติร้อยละ 100 ของราคาประเมิน
ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ผู้บริหารของธนาคาร ทั้งนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ ประธานกรรมการ นายพิชา ดำรงค์พิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้บริหารของสำนักงานกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือ กบข. ได้ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าในการให้ข้าราชการที่เป็นสมาชิกของ กบข. ใช้สิทธิ์กู้เงินจากธนาคารอาคารสงเคราะห์เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองว่า ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ จะเปิดให้ยื่นแสดงความจำนงค์ใช้สิทธิ์ดังกล่าวได้ จากนั้นในวันที่ 11 ธันวาคม ธนาคารจะเปิดให้ผู้ที่ได้สิทธ์เข้ายื่นเรื่องขอกู้เงิน โดยธนาคารจะดำเนินการปล่อยสินเชื่อให้เสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2545
ทั้งนี้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ กบข. ได้กำหนดวงเงินของโครงการดังกล่าวได้จำนวน 5,000 ล้านบาท และสามารถยื่นขอกู้ได้ร้อยละ 100 ของราคาประเมิน แต่หากไม่เพียงพอ ก็สามารถยื่นขอกู้เพิ่มจาก กบข. ได้อีก โดยผู้กู้จะเสียดอกเบี้ยในอัตราคงที่ 3 ปี ร้อยละ 4.5 หลังจากปีที่ 3 แล้ว จะเพิ่มเป็นร้อยละ 4.75 เมื่อผู้กู้มีฐานเงินเดือนที่สูงขึ้น ซึ่งโครงการดังกล่าวนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือให้ข้าราชการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเศรษฐกิจ โดยรวมของประเทศด้วย
นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ กล่าวอีกว่า หลังจากที่โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จแล้ว ยังจะ มีแนวโน้มในการขยายไปสู่ภาคเอกชน และพนักงานรัฐวิสาหกิจด้วย โดยกองทุนสำรองเลี้ยงชีพอาจ จะเข้ามาร่วมในโครงการด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาหลักเกณฑ์ให้ละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากใน ภาคเอกชนยังมีความเสี่ยงเรื่องการปล่อยสินเชื่อสูงกว่าภาคราชการ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ