ซัน ครองแชมป์ ผู้นำตลาดเซิร์ฟเวอร์ ดาต้าเควสท์ เผยยอดขายซันขึ้นอันดับ 1 แซงหน้า ไอบีเอ็ม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 20, 2001 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.---เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ประกาศว่า ในปี 2543 ที่ผ่านมา ซัน แซงหน้าไอบีเอ็มสู่ตำแหน่งสูงสุดในตลาดเซิร์ฟเวอร์โดยรวมของสหรัฐ
ตามรายงานสิ้นปี 2543 จากดาต้าเควสท์ (Dataquest) ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข่าวในวงการคอมพิวเตอร์ จะเห็นได้ว่าซันเติบโตจากปีก่อนถึง 45% จนกลายเป็นผู้นำในตลาดสหรัฐฯ ในด้านยอดขายเซิร์ฟเวอร์โดยรวม (รวมทั้งระบบต่างๆ ที่ใช้กับระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ (UNIX), ไมโครซอฟท์วินโดวส์ เอ็นที (Microsoft Windows NT) และระบบปฏิบัติการอื่นๆ ทั้งหมด) ในขณะที่ยอดขายของทั้งไอบีเอ็ม และเอชพีต่างก็ตกลงถึง 10 และ 12% ตามลำดับ จนทำให้ไอบีเอ็มตกลงไปเป็นอันดับสอง และเอชพีเป็นอันดับ 5 ในตลาดสหรัฐ
“ด้วยจุดยืนที่เด่นชัด และกลยุทธ์อันไร้ที่ติผลักดันให้ซันขึ้นสู่อันดับสูงสุด” มร. ชาฮิน คาน รองประธานด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าว เมื่อใช้ เซิร์ฟเวอร์ของ ไอบีเอ็ม และ เอชพี ลูกค้าจะพบกับปัญหาโครงสร้างของซีพียู ระบบปฎิบัติการ และความต่อเนื่องของสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ซึ่งไม่สามารถทำงานเข้ากันได้ (incompatible) และยังก่อให้เกิดความสับสนอีกด้วย ข้อมูลนี้ย้ำให้เห็นข้อเท็จจริงที่ว่า ลูกค้าตระหนักถึงคุณค่าของ เซิร์ฟเวอร์ ซัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (Sun Enterprise) และ เน็ตร้า (Netra) ซึ่งทำงานบนระบบปฏิบัติการโซลาริส (Solaris) อันทรงประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติที่เป็นหนึ่งเดียว สามารถปรับขยายขนาด วางใจได้และสามารถทำงานเข้ากันได้แบบระบบไบนารี่ และขณะนี้ พวกเขาก็กำลังเลือกเซิร์ฟเวอร์ของเราเพื่อตอบสนองต่อความต้องการทางด้านการประมวลผลที่มีความสำคัญมากได้อย่างครบวงจร”
ตระกูลเซิร์ฟเวอร์ของซัน
ตระกูลเซิร์ฟเวอร์ของซัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เป็นไลน์ผลิตภัณฑ์เดียวในวงการคอมพิวเตอร์ที่สามารถเข้ากันได้แบบรหัสฐานสอง โดยมีเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ที่มีโปรเซสเซอร์ตั้งแต่ 1 ถึง 64 ตัว ทำให้ลูกค้าสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย และไม่ต้องลงทุนมากเกินความจำเป็นก็สามารถก้าวสู่เส้นทางการเติบโตที่ไม่มีใครเทียบได้ เนื่องจากซันมีสภาพพร้อมใช้งานลักษณะประจำที่เป็นหลักอยู่แล้ว เจ้าของกิจการและผู้จัดหาบริการจึงพบว่าเซิร์ฟเวอร์ของซันเป็นแพลทฟอร์มในฝันสำหรับเน็ตเวิร์คที่ให้บริการต่างๆ ระบบเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับสภาพแวดล้อมของสำนักงานที่อยู่ไกล/สาขา และสภาพการทำงานของศูนย์ข้อมูล ด้วยเหตุนี้ จึงมีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับเน็ตเวิร์กเซอร์วิส โปรแกรมประยุกต์ และฐานข้อมูลเสริมหลัง (backend) ต่างๆ
เซิร์ฟเวอร์ตระกูลเน็ทตร้าช่วยสืบสานตำนานความไว้วางใจและการปรับเปลี่ยนขนาดได้ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าระบบของซันสามารถเพิ่มคุณสมบัติทางด้านกายภาพและการประมวลผลที่จำเป็นสำหรับการทำงานในสภาพแวดล้อมการทำงานที่หนักที่สุด ส่วนระบบ carrier-grade line นั้นก็เป็นที่นิยมในตลาดโทรคมนาคม นอกจากนี้ โครงสร้างที่เล็กและจัดเก็บได้สะดวกของระบบต่างๆ ทำให้เซิร์ฟเวอร์ตระกูลเน็ทตร้ากลายเป็นเซิร์ฟเวอร์ในอุดมคติของผู้ให้บริการ
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ (Sun Microsystems, Inc.)
นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1982 วิสัยทัศน์เฉพาะตัวที่ว่า “เน็ตเวิร์คคือคอมพิวเตอร์” ก็ได้ผลักดันซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: SUNW) ไปยังตำแหน่งแนวหน้าในบรรดาผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และบริการที่เสริมสร้างอินเตอร์เน็ตให้แข็งแกร่งและให้บริษัททั่วโลกก้าวสู่ธุรกิจดอทคอม ด้วยรายได้ต่อปีกว่า 17.6 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ เราสามารถพบ Sun ได้ในกว่า 170 ประเทศและที่เวิลด์ไวด์เว็บไซต์ http://www.sun.com หรือที่เว็บไซต์ในเอเชียใต้ของเราที่ http://www.sun.com.sg.
ซัน (Sun), ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems), โลโก้ซัน, ซัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (Sun Enterprise), โซลาริส (Solaris) และเน็ตเวิร์ค คือ คอมพิวเตอร์ (The Network is The Computer) เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ (Sun Microsystems, Inc.) ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ UNIX เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ โดยได้รับลิขสิทธิ์เฉพาะผ่านทางเอ็กซ์/โอเพน คอมพานี จำกัด (X/Open Company, Ltd.)
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 658-6111-20 Fax. 658-6125--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ