ม.ธรรมศาสตร์ จัดแข่งขันฟุตบอลดารา และคอนเสิร์ตการกุศล

ข่าวกีฬา Friday October 6, 2000 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สนับสนุนกิจกรรมของ สเปเชียลโอลิมปิค แห่งประเทศไทย จัดแข่งขันฟุตบอลดารา และคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อจัดหาทุน พัฒนาคุณภาพชีวิต สำหรับบุคคลที่พิการ ทางสมองและปัญญา ในวันเสาร์ ที่ 28 ตุลาคม 2543
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สนับสนุนกิจกรรมของ สเปเชียลโอลิมปิค แห่งประเทศไทย กำหนดจัดการแข่งขัน ฟุตบอลดารามหากุศล ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ครั้งที่ 2 และการแสดงคอนเสิร์ต วงลูกทุ่งแข้งทอง เพื่อจัดหาทุน พัฒนาคุณภาพชีวิต สำหรับบุคคลที่ พิการทางสมองและปัญญา ในวันเสาร์ ที่ 28 ตุลาคม 2543 เวลา 15.00 - 20.30 น. ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดนครราชสีมา โดย ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดการแข่งขัน
รองศาสตราจารย์ ดร. นริศ ชัยสูตร อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะ ประธานคณะกรรมการ อำนวยการสเปเชียลโอลิมปิค แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า คณะกรรมการ สเปเชียลโอลิมปิค แห่งประเทศไทย เป็นองค์กรกุศล ที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับ การบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพ ของบุคคลที่พิการ ทางสมองและปัญญา โดยแต่ละปี จะจัดการแข่งขันกีฬาต่างๆ เป็นสื่อ เพื่อให้บุคคลเหล่านี้ มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง มีการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น และสามารถ ช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นการลดภาระ ให้กับครอบครัวและสังคม ซึ่งในปัจจุบัน มีนักกีฬาพิเศษ ที่อยู่ในสังกัด สถาบันการศึกษาพิเศษ ทั่วประเทศไทย ทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวนกว่า 6000 คน ที่ร่วมเป็นสมาชิก กับสเปเชียลโอลิมปิคไทย ดังนั้น คณะกรรมการ สเปเชียลโอลิมปิคไทย จึงมีความจำเป็นที่จะต้อง จัดหาทุนสนับสนุน กิจกรรมสเปเชียลโอลิมปิคไทย เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต สำหรับบุคคลที่พิการ ทางสมองและปัญญาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2543 กำหนดจัดการแข่งขัน ฟุตบอลดารามหากุศล ระหว่าง ทีมลูกทุ่งแข้งทอง กับ ทีมสิงห์ยูสตาร์ ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เป็นครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2543 เวลา 15.00 - 20.30 น. ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดนครราชสีมา โดย ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็น ประธานพิธีเปิดการแข่งขัน และในเย็นวันเดียวกัน จะมีการแสดงคอนเสิร์ต จากวงลูกทุ่งแข้งทอง โดยจะมีนักร้อง มาร่วมแสดงมากมาย อาทิ ชาย เมืองสิงห์ กังวานไพร ลูกเพชร เอกราช สุวรรณภูมิ กุ้ง สุทธิราช สมมาตร ราชสีมา ลาวรรณ จันทร์เพ็ญ เพ็ญนภา มุกดามาศ ฯลฯ
การจัดการแข่งขัน ฟุตบอลมหากุศลครั้งนี้ นอกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้การสนับสนุนแล้ว ยังได้รับการสนับสนุน อีกหลายหน่วยงาน คือ กระทรวงอุตสาหกรรม จังหวัดนครราชสีมา เทศบาลเมืองนครราชสีมา การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย สถาบันราชภัฎนครราชสีมา โรงเรียนศึกษาพิเศษนครราชสีมา และบุคคลอีกหลายฝ่าย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะกรรมการ สเปเชียลโอลิมปิค ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป และประชาชนจังหวัดนครราชสีมา ชมการแข่งขัน ฟุตบอลดารามหากุศล และการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ ในวัน เวลา ดังกล่าว หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โทร. 222-8873, 623-5065 และที่ คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิค แห่งประเทศไทย โทร. 2666700-3--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ