ททท. ร่วมกับชุมชนรอบเขาหลวงร่วมปลูกต้นไม้-คืนต้นไม้ให้เขาหลวง

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 28, 2000 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคใต้ เขต 2 ร่วมกับสมาคมเพื่อเกลอเทือกเขาหลวง ชมรมอรุรักษ์บ้านวังลุง อำเภอพรหมคีรี ชมรมรักษ์ป่าสันปันน้ำ อำเภอฉวาง และชมรมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ กิ่งอำเภอช้างกลาง ร่วมใจกันปลูกต้นไม้แสนกล้า 5 ธันวามหาราช เนื่องในวโรกาศเฉลิมพระชนมพรรษาพระเจ้าอยู่หัว ณ บริเวณรองเขาหลวง อำเภอพรหมคีรี อำเภอฉวาง และกิ่งอำเภอช้างกลาง
นางสาวกิตติกา ลิขิตวศินกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภาคใต้ เขต 2 กล่าวว่า โครงการปลูกต้นไม้แสนกล้า 5 ธันวามหาราช เป็นการสนองพระราชดำริ และร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ชุมชนอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ คืนความสมดุลที่ยั่งยืนแก่สิ่งแวดล้อม เพื่อวิถีชีวิตที่คงความอุดมสมบูรณ์ในวันหน้า ทั้งนี้ ททท. ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมเพื่อนเกลือเทือกเขาหลวง และชมรมอนุรักษ์ในแต่ละชุมชนบริเวณรายรอบเขาหลวง ช่วยกันระดมกำลัง ปลูกต้นไม้-คืนต้นไม้ให้เขาหลวง เป็นจำนวน 2,000 ต้น ประกอบด้วยกล้าไม้พันธุ์ต่างๆ เช่น มะขาม สะตอ หว้า และประ ทั้งนี้ป่าไม้จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้สนับสนุนกล้าไม้
ผู้อำนวยการกล่าวในตอนท้ายว่า โครงการนี้จะประสบความสำเร็จ ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากชุมชน ในท้องถิ่นเป็นสำคัญ เพราะหลังจากปลูกแล้วจะต้องมีการดูแล บำรุงรักษา เพื่อให้ต้นไม้ได้เติบโตแข็งแรงควรค่าแก่การส่งเสริมปลูกต้นไม้-คืนต้นไม้ให้เขาหลวงเพื่อสนองต่อพระราชดำริอย่างแท้จริง--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ