รองนายกรัฐมนตรี สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ย้ำการท่องเที่ยวทำรายได้เข้าประเทศไม่แพ้การส่งออก

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 14, 2001 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--ททท.
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งกำกับดูแลงานด้านการท่องเที่ยวได้ไปตรวจเยี่ยมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในโอกาสที่มีการประชุมคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนน รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อรับทราบการดำเนินงานที่ผ่านมา ตลอดทั้งมอบนโยบายสำหรับใช้เป็นแนวทางดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวของชาติให้ได้รับผลดียิ่งขึ้น
หลังจากได้ประชุมพบปะคณะกรรมการฯ และผู้บริหารระดับสูงของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแล้ว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ไปรอสัมภาษณ์จำนวนมากว่า การท่องเที่ยวให้ความสำคัญมาก และสามารถหารายได้เข้าประเทศจำนวนมหาศาลไม่แพ้การส่งสินค้าออก หากมีการจัดการอย่างจริงจัง ที่ผ่านมางานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องอำนาจสั่งการ แต่ต่อไปตนและทุกฝ่ายจะช่วยประสานการทำงานของผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้มีอำนาจ ทั้งนี้ช่วงที่คนหวาดกลัวและเกิดช็อคจากสงคราม เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะต้องรีบจัดการส่งเสริมหรือทำโปรโมชั่นแคมเปญให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นประเทศไทย ว่าเป็นประเทศที่ทุกศาสนาสามารถอยู่ร่วมกันอย่างผาสุก และต้องช่วยหาวิธีผ่อนคลายให้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยว ซึ่งยังมีสถาบันการเงินที่พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และให้จัดกิจกรรมหลักไล่เลียงไปในแต่ละจังหวัดในทุกเดือน เพื่อให้มีนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยขอความร่วมมือสมาคม, โรงแรมช่วยลดค่าห้องพักให้ต่ำสุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อส่งผลให้รายได้จากการท่องเที่ยวกระจายไปโผล่ที่จุดยืนบ้าง อีกทั้งขอให้จัดทำเทปสอนภาษาอังกฤษง่ายๆ ให้คนขับรถแท็กซี่ เพื่อเรียนรู้สามารถใช้ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีซึ่งกำกับดูแลงานด้านการท่องเที่ยวได้กล่าวเน้นในที่สุดว่า การเปิดเกมรุกด้านการท่องเที่ยวตอนนี้ยังไม่ช้าเกินไปตัวรองนายกรัฐมนตรีเองไม่สนในว่าปีนี้จะได้นักท่องเที่ยวจำนวน 10 ล้านคนหรือไม่ แต่ได้มอบนโยบายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไปว่า ภายใน 3 ปีข้างหน้าอยากให้คนไทยติดอยู่ 1 ใน 5 หรือ 1 ใน 10 ของประเทศที่ทุกคนในโลกอยากมาท่องเที่ยว จากนั้นนักท่องเที่ยวจะเดินทางท่องเที่ยวมาเยือนประเทศไทยเพิ่มขึ้นเอง รองนายกรัฐมนตรีซึ่งกำกับดูแลการท่องเที่ยวกล่าวในที่สุด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ