หลายเขตจัดอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 19, 2000 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--กทม.
เขตสายไหม นายสวง ลุย วิริยะผล ผู้อำนวยการเขตสายไหม กทม. แจ้งว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้น ในวันที่ 6 มกราคม 2544 นี้ และเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ เป็นไปตามระเบียบและข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งอย่างถูกต้อง รวมถึงสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้อย่างเต็มที่ สำนักงานเขตสายไหม ร่วมกับคณะกรรมการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 15 กรุงเทพมหานคร จึงกำหนดให้มีการจัดอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ในวันที่ 23 ธันวาคม 2543 และอบรมกรรมการนับคะแนน ในวันที่ 24 ธันวาคม 2543 ระหว่างเวลา 12.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมรณภากาศ โรงเรียนนายเรืออากาศ ถนนพหลโยธิน แขวงสายไหม เขตสายไหม
ผู้อำนวยการเขตสายไหม กล่าวต่อไปว่า สำหรับวิทยากรในการอบรมครั้งนี้ ได้รับการแต่งตั้งจากประธานคณะกรรมการ การเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 15 กรุงเทพมหานคร (นายวรพงศ์ นิลธัญญากร) จำนวน 3 คน ได้แก่ ว่าที่ร้องตรีภาณุพงษ์ สุทธิสาร หัวหน้าฝ่ายปกครอง นายประสาน อมรมณเทียร หัวหน้าฝ่ายทะเบียน และนายประณต สุริเย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม สำนักงานเขตสายไหม ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น จำนวน 1,500 คน ขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขต สายไหม โทร.9914923-7 ต่อ 204, 205
เขตวังทองหลาง นางพิมลรัตน์ วงษ์รักษ์ ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง กทม. แจ้งว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 สำนักงานเขตวังทองหลางจึงจัดให้มีการฝึกอบรม เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2543 เวลา 08.00-12.00 น. ณ ห้องเทพลีลา โรงแรม เอสซี ปาร์ค ถนนประดิษฐมนูธรรม เขตวังทองหลาง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการซักซ้อมแนวทางปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ
ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง กล่าวต่อไปว่า สำหรับประชาชนที่เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตวังทองหลาง หากไม่สามารถ เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 6 ม.ค. 44 ณ หน่วยเลือกตั้งที่ผู้มีสิทธิลงคะแนนมีรายชื่ออยู่ได้ ก็ให้ไปใช้สิทธิลงคะแนน ที่หน่วยเลือกตั้งกลาง คือศูนย์ปฏิบัติงานเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตวังทองหลาง ชั้น 5 เอ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว โดยจะเปิดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปลงคะแนนได้ ในวันที่ 29-30 ธันวาคม 2543 เวลา 08.00-15.00 น.
เขตสวนหลวง นายสนบ ตั้งจิตสมบูรณ์ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กทม. แจ้งว่า สำนักงานเขตสวนหลวงกำหนด วันอบรมผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้งและกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2543 ณ ห้องประชุม สำนักงานเขตสวนหลวง ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2544 ดำเนินการ ไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์และยุติธรรม
ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กล่าวเพิ่มเติมว่า การอบรมดังกล่าวเพื่อให้เข้าใจในเรื่องบทบาทหน้าที่การตรวจนับบัตรเลือกตั้ง การตรวจสอบบัญชีรายชื่อกับหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน การมอบบัตรเลือกตั้ง การควบคุมคูหาลงคะแนน การควบคุม การหย่อนบัตรลงในหีบบัตร การจัดทำรายงานและนำหีบบัตรพร้อมเอกสารส่งเขต และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางสำนักงานเขตจะได้มีหนังสือแจ้งการอบรมให้ผู้ได้รับการแต่งตั้งทราบอีกครั้งหนึ่ง
เขตบางกอกใหญ่ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ กทม. แจ้งว่า เพื่อเป็นการให้ความรู้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จึงได้จัดตั้งหน่วยสาธิตเลือกตั้งตัวอย่างที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่สำหรับให้ประชาชนมาศึกษาขั้นตอนได้ทุกวัน ขณะเดียวกัน หากโรงเรียน องค์กรเอกชน โรงงานหรือสถาบันต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ มีความประสงค์ให้มีการจัดประชุมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. หรือต้องการให้นำหน่วยเลือกตั้งตัวอย่างไปสาธิตก็สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง ส.ส. เขตบางกอกใหญ่ ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ โทร.868-1265
ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการอบรมผู้อำนวยการและกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง สำนักงานเขตบางกอกใหญ่จะมีการอบรมในวันที่ 23 ธันวาคม 2543 ที่โรงเรียนพณิชยการราชดำเนินธนบุรี อบรมกรรมการนับคะแนน วันที่ 18-20 ธันวาคม 2543 และวันที่ 25-27 ธันวาคม 2543 ที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ทั้งนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2544 ซึ่งนับเป็นการเลือกตั้งระบบใหม่ครั้งแรกผู้ที่เกี่ยวข้องต้องมีความรู้ความเข้าใจเป็นอย่างดี จะได้ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถูกต้องตามขั้นตอนต่าง ๆ ของกฎหมาย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ