ธปท.ประกาศอนุญาตให้บีไอบีเอฟสามารถย้ายสำนักงานออกไปนอก กทม.ได้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 16, 2000 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--ธปท.
ธปท. ประกาศอนุญาตให้บีไอบีเอฟสามารถย้ายสำนักงานออกไปนอก กทม.ได้ เพื่อความสะดวกในการประกอบกิจการให้มากที่สุด ธปท. ประกาศอนุญาตให้บีไอบีเอฟสามารถย้ายสำนักงานออกไปนอก กทม.ได้ เพื่อความสะดวกในการประกอบกิจการให้มากที่สุด ผู้ว่าการธปท.ระบุ มั่นใจว่าแนวทางดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้มากขึ้น
ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ขณะนี้ ธปท.ได้อนุญาตให้กิจการวิเทศธนกิจ (บีไอบีเอฟ) สามารถย้ายสถานที่ทำการที่ตั้งอยู่ภายในเขตกรุงเทพมหานคร ได้ เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงานและความคล่องตัวในการประกอบกิจการบีไอบีเอฟ และเป็นแนวนโยบายของ ธปท.ที่ต้องการอำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจของสถาบันการเงินให้สามารถประกอบธุรกิจโดยมีอุปสรรคน้อยที่สุด โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม เป็นต้นไป
ทั้งนี้ บีไอบีเอฟที่จะย้ายสถานที่ทำการจะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขคือจะต้องเปิดดำเนินการภายใต้สถานที่หรือสำนักงานแห่งใหม่ภายในระยะเวลา 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ซื้อหรือมีไว้ซึ่งอสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ กำหนดให้บีไอบีเอฟปิดสำนักงานในปัจจุบันในวันเดียวกับวันที่เปิดสำนักงานแห่งใหม่และแจ้งกำหนดวันปิดและเปิดสำนักงานที่เกี่ยวข้องกันให้ ธปท.ทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 45 วัน
ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า ปีไอบีเอฟจะต้องติดประกาศแจ้งกำหนดวันปิดและวันเปิดสำนักงานที่เกี่ยวข้องไว้ ที่สำนักงานปัจจุบันเป็นเวลาล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 15 วันและให้ลงประกาศย้ายสถานที่ทำการในหนังสือพิมพ์รายวันจำนวน 1 ฉบับ รวมทั้งกำหนดให้จำหน่ายที่ดิน หรืออาคารสำนักงานปัจจุบันให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 1 ปี นับแต่วันที่ย้ายไปเปิดดำเนินการ ที่สำนักงานแห่งใหม่ และแสดงให้ ธปท.ทราบภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้จำหน่ายหรือยกเลิกการเช่าที่ดินหรือสำนักงานดังกล่าว
“เชื่อว่าการพยายามผ่อนคลายกฎเกณฑ์ต่าง ๆ เพื่อให้สถาบันการเงินทำงานได้ง่ายขึ้นก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการลดต้นทุนการบริหารงานของสถาบันการเงินให้ลดต่ำลงได้และสามารถแข่งขันกับต่างชาติได้” ผู้ว่าการธปทกล่าว--จบ--
-นศ-

แท็ก ธปท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ