เว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ ร่วม ไอบีเอ็ม พัฒนาซอฟต์แวร์การจัดการสินทรัพย์ สำหรับ บลจ.เอเจเอฟ

ข่าวทั่วไป Friday September 8, 2000 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
บริษัท เว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ ซิสเท็ม จำกัด (บริษัท WMSL) พันธมิตรธุรกิจรายหนึ่งของไอบีเอ็ม ซึ่งเข้าร่วมในโครงการสนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระทั่วโลกของไอบีเอ็ม (IBM Worldwide Independent Software Vendor Programme) ประสบความสำเร็จในการพัฒนาซอฟต์แวร์ "BONANZA" ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์เพื่อการบริการด้านการเงินที่สมบูรณ์แบบ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม อยุธยาจาร์ดีนเฟลมมิ่ง จำกัด (AJF) เริ่มใช้ซอฟต์แวร์ชุดใหม่นี้ ในการบริหารกองทุน ทั้งระบบการจัดการข้อมูลในองค์กร และระบบการให้บริการด้านการบริหารสินทรัพย์
AJF ตั้งเป้าจะเป็นผู้นำในด้านการจัดการกองทุนในประเทศไทยและได้พัฒนาเทคโนโลยีมาโดยตลอดจวบจนปัจจุบันนี้ บริษัทฯ ได้ทำการติดตั้งซอฟต์แวร์ "BONANZA" 2 โปรแกรมแล้ว ประกอบด้วย Bonanza Investment (Phase I), Bonanza Dealing System ให้บริหารกองทุนรวมเอเจเอฟ (AJF Mutual Funds) ซึ่งลงทุนในกองทุนตราสารหนี้และกองทุนหุ้น อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
นายพงษ์ศักดิ์ อุดมศักดิ์เสนีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค บริษัท เว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ ซิสเท็ม จำกัด กล่าวว่า "การใช้ซอฟต์แวร์โซลูชั่นที่ครบวงจรที่พัฒนามาจากซอฟต์แวร์ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ DB2 ของไอบีเอ็ม ทำให้ AJF สามารถบริหารและจัดการด้านการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมการจัดการด้านการลงทุนและการบริหารความเสี่ยง โปรแกรมซอฟต์แวร์ชุดนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้จัดการกองทุนของ AJF สามารถวิเคราะห์เพื่อหายุทธศาสตร์ด้านการลงทุนที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังจะอำนวยความสะดวกให้ผู้ดูแลพอร์ตการลงทุนของลูกค้าป้อนคำสั่งซื้อไปยังศูนย์ดีลเลอร์ (Central Dealers) ครบทุกขั้นตอน โดยระบบรองรับการส่งคำสั่งซื้อขายผ่านทางอินเตอร์เน็ต (3-Tier Internet) และสามารถตรวจสอบผลได้"
"ปัจจุบันนี้ ต้องมีการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการเงิน เพราะธุรกิจจัดการกองทุนรวมมีการแข่งขันสูงและมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ๆ มากมาย การที่บริษัท WMSL ร่วมมือกับไอบีเอ็ม จึงเป็นการเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่เพิ่มมูลค่าให้แก่ลูกค้า เพราะเราสามารถรับประกันได้ว่าโปรแกรมซอฟต์แวร์ BONANZA มีประสิทธิภาพและมีระบบ
ความปลอดภัย ผู้เชี่ยวชาญของบริษัท WMSL และไอบีเอ็ม สามารถพัฒนาโปรแกรมซอฟต์แวร์ตัวใหม่ๆ เพื่อรองรับกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินในประเทศไทยและมาตรฐานการบัญชีใหม่ๆ ตลอดจนกระบวนการทางธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงได้"
นางเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์และโซลูชัน บริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า " ซอฟต์แวร์ที่พัฒนาจากฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ DB2 จะส่งผลให้บริษัทที่สามารถใช้สารสนเทศให้เกิดประโยชน์ ได้อย่างชาญฉลาด เพื่อทำให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดในการปฏิบัติงาน มักจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาด กล่าวได้ว่าเมื่อปีที่แล้วทั้งบริษัทขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่จากภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทย ต่างเลือกใช้ DB2 Universal Database เป็นพื้นฐานของโครงสร้างระบบฐานข้อมูลธุรกิจ เนื่องจากเห็นถึงคุณสมบัติที่สามารถปรับขยายระบบได้เมื่อธุรกิจเติบโตและมีความเชื่อถือได้"
นายสมเกียรติ ชินธรรมมิตร ที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท WMSL กล่าวว่า "ผู้ใช้ซอฟต์แวร์ของบริษัทฯ สามารถวางใจในโปรแกรมได้ เพราะได้มีการพัฒนาให้ทันสมัย ถูกต้องตามกฎระเบียบของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และชมรมผู้ค้าตราสารหนี้ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้บริการด้านเทคนิคและด้านคำปรึกษาด้วย"
สถาบันทางการเงินสำคัญๆ หลายแห่ง ที่ใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์ BONANZA ได้แก่ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ, ซิตี้แบงก์, ซิตี้คอร์ป, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารออมสิน, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรีอยุธยา จำกัด และบริษัทเงินทุน กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นต้น
นายสมเกียรติ ได้อธิบายถึงเหตุผลที่สถาบันการเงินหลายแห่งหันมาใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์ที่พัฒนาโดยคนไทยว่า "แม้ในปีนี้บริษัทฯ จะขยายฐานลูกค้าได้ครอบคลุมไปถึงบริษัทประกัน แต่เราก็ยังคงจะขยายตลาดภาคสถาบันการเงินต่อไป เพราะบรรดาสถาบันการเงินส่วนใหญ่และบริษัทประกันในประเทศไทยต้องการโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่เชื่อถือได้และสามารถทำงานรองรับธุรกิจของแต่ละแห่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะสถาบันการเงินบางแห่งได้ลงทุนเงินจำนวนมากและเสียเวลาในการปรับเปลี่ยนโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศเพื่อทำงานให้สอดรับกับกระบวนการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปและกฎระเบียบในประเทศไทย"
บริษัท เว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ ซิสเท็ม จำกัด (WMSL) เป็นบริษัทคนไทย ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้บริหารที่มีประสบการณ์ด้าน Treasury และ Asset Management จาก Citibank ธุรกิจหลักของบริษัท คือ การให้คำปรึกษา อบรม จัดสัมมนา และพัฒนาระบบ Wealth Management System ภายใต้ชื่อ "BONANZA"
"ในฐานะที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจของไอบีเอ็มและเป็นสมาชิกของโครงการสนับสนุนผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระทั่วโลกของไอบีเอ็ม บริษัท WMSL ได้รับความสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์และเครื่องมือต่างๆ ด้วยทรัพยากรของไอบีเอ็มประกอบกับความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ทำให้สามารถพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของบรรดาธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุนและหลักทรัพย์ บริษัทที่ให้บริการด้านการบริหารความเสี่ยง รวมทั้งบริษัทประกันและการลงทุน"
โปรแกรมซอฟต์แวร์ "BONANZA" มีฟังก์ชั่นด้านการจัดการการลงทุนที่ได้รับการออกแบบมา เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของบริษัทเงินทุนและหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บริษัทประกันและธนาคารพาณิชย์ ได้เป็นอย่างดี
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
โทร. 257 0300--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ