บีอีเอส ลุยจัดงานแสดงสินค้านานาชาติครบ 5 งานในปี 44

ข่าวทั่วไป Wednesday October 31, 2001 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
บีอีเอส ลุยจัดงานแสดงสินค้านานาชาติครบ 5 งานในปี 44 เผยสงครามสหรัฐยังไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและประเทศไทยยังมีศักยภาพพร้อมเป็นผู้นำด้านการจัดประชุมในภูมิภาคอาเซียน
นายเดวิท เอทคิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ บีอีเอส ผู้นำธุรกิจจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ เปิดเผยถึงสถานการณ์ที่ยืดเยื้อของสงครามระหว่างสหรัฐอเมริกาและอาฟกานิสถานที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยขณะนี้ว่า
ในส่วนของธุรกิจการจัดนิทรรศการยังไม่ได้รับผลกระทบขนาดที่ต้องยกเลิกการจัดงานแต่ประการใด โดยเฉพาะในส่วนของบีอีเอส เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในคำยืนยันจากทางการสหรัฐที่จะยังคงสานต่อนโยบายทางเศรษฐกิจและการดำเนินกิจกรรมต่างๆในประเทศไทยตามปกติ
นายเอทคิน ในฐานะ ประธานฝ่ายต่างประเทศ ของสมาคมแสดงสินค้าด้วยยังกล่าวว่า โดยสรุปแล้วนักธุรกิจทั่วไปในขณะนี้ยังไม้รู้สึกลบต่อเหตุการณ์มากนัก และในทางตรงกันข้ามสถานการณ์ดังกล่าวยิ่งสร้างความจำเป็นต่อบริษัทต่างๆในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้ามากขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทางในการขยายตลาดตราสินค้าของตนและเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
“ขณะนี้ ประเทศไทยนับว่ามีศักยภาพมาก เนื่องจากสถานที่ตั้งเหมาะสมที่จะเป็นศูนย์รวมของการจัดนิทรรศการและการประชุมสัมมนาระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะเป็นโอกาสดีที่ไทยจะได้ก้าวไปสู่การพัฒนามากขึ้น” ผู้จัดการทั่วไปบีอีเอสกล่าว
ทั้งนี้ บริษัทฯ เพิ่งเสร็จสิ้นจากการจัดงานแสดงสินค้าถึง 5 งาน ในปี 2544 คือ Elenex Thailand, ProPax Thailand, และ International Food & Hospitality Show
ซึ่งทั้ง 3 งานมีอัตราการขยายตัวทั้งด้านผู้ร่วมงานและขนาดพื้นที่ประมาณ 15-30 % นอกจากนี้ ยังจัดงานใหม่ขึ้นอีก 2 งาน คือ Communic & Broadcast Thailand รวมจำนวนผู้เข้าชมงานทั้งสิ้น 37,755 คน มาจากประเทศต่างๆระหว่าง 36-46 ประเทศ และมีบริษัทต่างๆร่วมแสดงนิทรรศการระหว่าง 81-357 ราย มาจากต่างประเทศระหว่าง 14-27 ประเทศ ซึ่งปีนี้นับเป็นปีแรกที่บริษัทฯ สามารถจัดงานได้ครบทุกงาน นับจากเกิดภาวะวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540
นายเอทคินกล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทย นอกจากส่งผลดีด้านการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการในประเทศได้มีโอกาสก้าวทันเทคโนโลยีต่างประเทศโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางออกนอกประเทศแล้ว ยังสามารถนำเงินตราเข้าประเทศเป็นจำนวนมาก
เนื่องจากทั้งผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ชมชาวต่างประเทศที่ต้องเดินทางมาประเทศไทยต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปถึง 5 เท่า โดยเฉลี่ยประมาณคนละ 15,000 บาท/วัน ต่อการเดินทางมาร่วมงานประมาณ 4-5 วัน ยังไม่นับรวมการเจรจาซื้อขายทางธุรกิจที่เกิดขึ้นภายในประเทศอีกด้วย ดังนั้น ภาคเอกชนและหน่วยงานรัฐจึงควรประสานงานกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้นเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ
สำหรับแผนงานปีหน้า บริษัทฯ จะยังคงจัดงานแสดงสินค้านานาชาติครบทุกงานเหมือนที่จัดในปีนี้ โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมงาน Communic Thailand และ Boardcast Thailand 2002 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2545 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก การสื่อสารแห่งประเทศไทย องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ศูนย์อีเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) กรมประชาสัมพันธ์ และ องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ศิริรัตน์ จินตรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการ
บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด
โทรศัพท์ 617-1475 โทรสาร 617-1406-7
วรรณี ลีลาเวชบุตร หรือ ลัคคณา ขวัญงาม
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด (ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์)
โทรศัพท์ 861-0881-5 โทรสาร 438-4427--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ