พบทุกคำตอบเรื่องการลงทุน และทดลองซื้อ-ขายหลักทรัพย์ ที่ SET Pavilion ในงาน Investor Fair วันที่ 8-12 มิ.ย.ศกนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday May 29, 2001 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผู้ริเริ่มจัดงานส่งเสริมการลงทุนหรือ Investor Fair แจ้งความคืบหน้าในการจัด "SET Pavilion" หรือ "อาคารนิทรรศการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย" ว่าจะสร้างให้เป็นแหล่งรวมทุกคำตอบเรื่องการลงทุน ภายใต้แนวคิด One Stop Shopping ซึ่งผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปจะได้ศึกษาหลักการลงทุนในตลาดหุ้นและทดลองซื้อ-ขายหลักทรัพย์ เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนลงทุนจริง และอาจเป็นผู้โชคดีลุ้นเงินลงทุน 200,000 บาท จากการเข้าชมงาน
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการจัด SET Pavilion ในงาน Investor Fair ว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้จัดสร้าง SET Pavilion ขนาดใหญ่ที่โดดเด่นและใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อเป็นศูนย์รวมข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการลงทุนในหลักทรัพย์ นำเสนอบทบาทหน้าที่ของตลาดหลักทรัพย์ ประเภทของหลักทรัพย์ที่มีการซื้อ-ขายในตลาดหลักทรัพย์ และเรื่องที่ผู้ลงทุนควรทราบเกี่ยวกับการลงทุนในหลักทรัพย์ โดยจะนำเสนอในรูปแบบที่เข้าใจง่ายและน่าสนใจ เพื่อให้ผู้ที่ไม่มีพื้นฐานการลงทุนได้เรียนรู้วิธีการลงทุนอย่างถูกต้องและมีหลักการ
"ภายใน SET Pavilion จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 โซน ตามพื้นฐานความรู้ด้านการลงทุนและความสนใจของผู้ร่วมงาน โซนที่ 1 "มารู้จักตลาดหลักทรัพย์" จะให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และการดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์และบริษัทย่อย รวมทั้งประเภทของหลักทรัพย์และบริการต่าง ๆ ในธุรกิจหลักทรัพย์ โซนที่ 2 "มารู้จักกับการลงทุน" นำเสนอสินค้าที่หลากหลายในตลาดหลักทรัพย์ ผลตอบแทนจากการลงทุน มาตรการคุ้มครองผู้ลงทุน โซนที่ 3 "รู้จักวิธีการลงทุน" นำเสนอทางเลือกในการลงทุนและข้อดีของการลงทุนแต่ละประเภท ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน และขั้นตอนการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ และ โซนที่ 4 "ทดสอบความสามารถการลงทุน" ผู้เข้าชมงานจะได้ทดลองซื้อ-ขายหลักทรัพย์จากแบบจำลองการลงทุน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำวิธีการลงทุนที่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังมี SET Quiz Show เพื่อให้ผู้สนใจได้ทดสอบความรู้เรื่องการลงทุนหรือเตรียมตัวก่อนลงทุน ซึ่งจะมีรางวัลให้กับผู้ที่ทดลองลงทุนและตอบคำถามการลงทุนด้วย" นายวิชรัตน์ กล่าว
นางพงษ์ทิพย์ เทศะภู ผู้อำนวยการฝ่ายสารนิเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า รูปแบบการจัด SET Pavilion จะมีบรรยากาศแบบกันเอง และเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมได้ โดยทุกโซนจะมีเจ้าหน้าที่ของตลาดหลักทรัพย์คอยให้คำแนะนำและบริการแก่ผู้เข้าชมงานทุกท่านอย่างดีที่สุด ส่วนภายนอกอาคารจะตกแต่งด้วยจอวิดีโอ เพื่อนำเสนอรายชื่อของบริษัทจดทะเบียนและหัวข้อความรู้ที่น่าสนใจ อาทิ "อยากรู้เรื่องการลงทุน...มาที่นี่" "นักลงทุนอย่าประมาท" "ไม่มีอะไรเสี่ยงมากกว่าการไม่เข้าใจความเสี่ยง" เป็นต้น นอกจากนี้ ด้านนอกอาคารยังตกแต่งด้วยเทคนิค Super Panorama VDO Wall เป็นเรื่องคำถาม-คำตอบเรื่องการลงทุนในหลักทรัพย์ สลับกับการนำเสนอวิดีโอในรูปแบบที่ทันสมัย
นายวิชรัตน์ กล่าวสรุปว่า ตลาดหลักทรัพย์มุ่งหวังที่จะให้ Investor Fair เป็นงานที่จัดประกายการลงทุนให้กับผู้ที่มีศักยภาพในการลงทุน โดยงานนี้จะช่วยสร้างผู้ลงทุนไทยรุ่นใหม่ที่เป็นผู้ลงทุนระยะยาวให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการลงทุน รู้จักวิธีการลงทุนที่ถูกต้อง และสามารถเลือกรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเอง ซึ่งจะเป็นการขยายฐานผู้ลงทุนในตลาดทุนไทยให้มีเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจมาชมงานเป็นจำนวนมากทั้งในกรุงเทพและจากต่างจังหวัด และหากเข้าลงทะเบียนร่วมงานช่วงนี้ ยังมีสิทธิ์ลุ้นเงินลงทุนจำนวน 200,000 บาทด้วย
ผู้สนใจติดตามรายละเอียดของงานและชมภาพจำลองการออกแบบบูธของตลาดหลักทรัพย์รวมทั้งลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่ www.investorfair.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร.229-2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร.229-2037
จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.229-2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ