เฟรนต์เซ่นคว้าอันดับ 4 ในฟอร์มูล่า วัน สนามที่สอง เซปัง-กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย

ข่าวยานยนต์ Tuesday March 20, 2001 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์
ไฮนซ์ ฮารัลด์ เฟรนต์เซ่น นักขับชาวเยอรมัน จากทีมจอร์แดน ฮอนด้า คว้าคะแนนสะสมได้เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันด้วยผลงานเยี่ยมเข้าสู่เส้นชัยเป็นอันดับ 4 ในการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน สนามที่ 2 ของปีนี้ ที่สนามแข่งรถเซปัง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ได้อันดับ 5 มาแล้วในสนามแรกที่เมลเบิร์นเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ทำให้คะแนนสะสมทะยานขึ้นสู่อันดับ 4 พร้อมกับพาทีมจอร์แดน ฮอนด้า ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ของทีมผู้ผลิต ส่วนเพื่อนร่วมทีมยาร์โน ทรุลลี่ เข้าอันดับที่ 8 ในขณะที่สองนักแข่งของทีมบี เอ อาร์ ฮอนด้า คือ ฌาคส์ วิลล์เนิฟ และโอลิวิเยร์ ปานีส์ ต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน โดยวิลล์เนิฟ ลื่นหลุดโค้งขณะอยู่ในอันดับที่ 6 และโอลิวิเยร์ ปานีส์ เจอปัญหาน้ำมันรั่วต้องออกไปแค่รอบที่สองเท่านั้น
การแข่งขันฟอร์มูล่า วัน สนามที่ 2 ของปีนี้ มีขึ้นที่สนามเซปัง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อเริ่มการแข่งขัน ได้เกิดข้อผิดพลาดกับจิอันคาร์โล ฟิชิเชลล่า จากทีมเบเนตอง ทำให้ต้องมีการสตาร์ทใหม่ โดยมี มิคาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกปีที่แล้ว และเจ้าของแชมป์สนามแรกจากทีมเฟอร์รารี่ ออกนำ ในขณะที่น้องชายคือราล์ฟ ชูมัคเกอร์จากทีมวิลเลียมส์ แย่งชิงอันดับที่สองกับรูเบนส์ บาร์ริเคลโล่ จากเฟอร์รารี่จนทำให้รถเสียหลักหมุนเมื่อถึงโค้งแรกเท่านั้น และเมื่อเข้าสู่รอบที่สอง รถทั้ง 4 คันของฮอนด้า คือยาร์โน ทรุลลี่ จากทีมจอร์แดน ฮอนด้า ก็อยู่ในอันดับที่ 3 ในขณะที่รถของไฮนซ์ ฮารัลด์ เฟรนต์เซ่นอยู่ในอันดับ 5 ฌาคส์ วิลล์เนิร์ฟ จากทีมบี เอ อาร์ ฮอนด้าอยู่ในอันดับ 7 และโอลิวิเยร์ ปานีส์ จากบี เอ อาร์ ฮอนด้าเช่นกันอยู่ในอันดับ 9 แต่ปานีส์ก็ต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่สองเพราะปัญหาน้ำมันรถรั่ว
การแข่งขันผ่านไปอีกไม่ถึง 2 รอบ อันดับก็เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นเมื่อรถของทีมเฟอร์รารี่ทั้ง 2 คันที่นำอยู่เกิดหมุนเพราะน้ำมันที่รั่วมาจากรถของปานีส์ ทำให้ยาร์โน ทรุลลี่ มีโอกาสขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่ง หลังจากนั้นฝนก็ตกลงมาทำให้สภาพสนามเปียกแฉะ ทำให้รถแต่ละคันซึ่งใช้ยางสำหรับสนามแห้งพากันหมุนคว้างรวมทั้งรถของทรุลลี่ด้วย การแข่งขันต่อจากนั้นต้องวิ่งตามรถเซฟตี้คาร์กันอยู่ถึง 8 รอบกว่าจะกลับมาประลองกันได้เต็มฝีมืออีกครั้ง ซึ่งรถทุกคันก็แย่งกันเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนเป็นยางฝนแทน หลังจากนั้นผู้นำก็กลับกลายเป็นเดวิด คูลธาร์ด จากทีมแมคคลาเรน โดยมีโจส เวอร์สตัพเพ่นจากทีมแอร์โรว์ตามอยู่ในอันดับ 2 และเฟรนต์เซ่นอยู่ในอันดับ 3 กับยาร์โน ทรุลลี่ในอันดับ 6
การแข่งขันเริ่มใหม่อีกครั้งเมื่อรถเซฟตี้ คาร์ ออกไปจากสนาม และครั้งนี้ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ก็กลับมาเป็นผู้นำอีกครั้งหนึ่งและนำห่างออกไปจนแม้แต่บาร์ริเคลโล่ เพื่อนร่วมทีมเฟอร์รารี่ก็ไม่อาจจะตามทันได้ และการแย่งชิงอันดับต่าง ๆ ก็เป็นไปอย่างน่าตื่นเต้น เมื่อนักแข่งหลายคนขับเคี่ยวกันเต็มที่ทั้งเดวิด คูลธาร์ด, บาร์ริเคลโล่, เวอร์สตัพเพ่น, เฟรนต์เซ่น, ราล์ฟ ชูมัคเกอร์และยาร์โน ทรุลลี่ ใน 10 รอบสุดท้าย
ในที่สุด มิคาเอล ชูมัคเกอร์ก็คว้าชัยชนะไปได้อีกครั้งหนึ่ง และสร้างสถิติใหม่เป็นนักแข่งกรังด์ปรีซ์คนแรกที่ชนะเลิศการแข่งขันถึง 6 สนามติดต่อกัน และทำให้มีคะแนนสะสมทิ้งห่างอันดับที่ 2 ในขณะนี้อยู่ถึง 10 คะแนน อันดับสองจากการแข่งขันนี้ได้แก่บาร์ริเคลโล่จากเฟอร์รารี่ อันดับ 3 เดวิด คูลธาร์ด จากแมคลาเรน อันดับ 4 เฟรนต์เซ่นจากจอร์แดน ฮอนด้า อันดับ 5 ราล์ฟ ชูมัคเกอร์จากทีมวิลเลียมส์ และอันดับ 6 มิก้า ฮัคคิเนน รองแชมป์ปีที่แล้วจากทีมแมคลาเรน
ไฮนซ์ ฮารัลด์ เฟรนต์เซ่น ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันว่า การแข่งขันวันนี้เป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้นที่สุดเท่าที่เคยแข่งมา แม้จะต้องแข่งกันด้วยข้อจำกัดของสนามที่เปียกแฉะ แต่เขาก็โชคดีที่สามารถทำได้ดีมากในวันนี้ ในตอนแรกรถของเขามีปัญหาเรื่องระบบไฟแต่ก็โชคดีที่เกิดการออกสตาร์ทใหม่ขึ้น ทำให้มีโอกาสแก้ปัญหาเรื่องระบบการควบคุมรถได้ และสามารถแซงรถของทีมอื่นได้ถึง 2 คันในโค้งแรกแต่เนื่องจากเกิดปัญหากับคลัทช์และรถมีน้ำหนักมากจากน้ำมันที่เติมไว้ตามแผนที่จะเข้าพิทครั้งเดียวทำให้ต้องเสียตำแหน่งไป หลังจากที่เซฟตี้ คาร์ออกมา จีงได้เข้าเปลี่ยนยางฝน ตลอดการแข่งขันรถของตนมีปัญหาเกี่ยวกับคลัตช์และและการเปลี่ยนเกียร์ทำให้ยากแก่การขับในสนามที่เปียก แต่แผนการแข่งที่ดีของทีมในวันนี้ก็ทำให้ทีมได้แต้มสะสมในที่สุด
การแข่งขันฟอร์มูล่า วัน สนามต่อไป จะมีขึ้นที่เซา เปาโล ประเทศบราซิล ในวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน ศกนี้
สรุปคะแนนสะสมหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน สนามที่สอง
ประเภทนักขับ
อันดับ ชื่อ สัญชาติ ทีม คะแนน
1 มิคาเอล ชูมัคเกอร์ เยอรมัน เฟอร์รารี่ 20
2 รูเบนส์ บาร์ริเคลโล่ บราซิล เฟอร์รารี่ 10
2 เดวิด คูลธาร์ด อังกฤษ แมคคลาเรน 10
4 ไฮนซ์-ฮารัลด์ เฟรนต์เซ่น เยอรมัน จอร์แดน ฮอนด้า 5
5 นิค ไฮด์เฟลด์ เยอรมัน ซอเบอร์ เปโตรนาส 3
6 ราล์ฟ ชูมัคเกอร์ เยอรมัน วิลเลียมส์ 2
7 มิก้า ฮัคคิเนน ฟินแลนด์ แมคคลาเรน 1
7 คิมิ เรคโคเนน ฟินแลนด์ ซอเบอร์ เปโตรนาส 1
ประเภททีมผู้ผลิต
อันดับ ทีม คะแนน
1 เฟอร์รารี่ 30
2 แมคลาเรน 11
3 จอร์แดน ฮอนด้า 5
4 ซอเบอร์ เปโตรนาส 4
5 วิลเลียมส์ บีเอ็มดับบลิว 2
บุคคลทั่วไปติดตามความเคลื่อนไหวของ ทีม BAR Honda ได้ที่ www.hondaf1.com
เผยแพร่โดยบริษัทเอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียน หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ มิสเตอร์ ฮิโรชิ มิคาจิริ หรือ คุณพิมพร ศิริวรรณ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด โทรศัพท์ 236-0256 โทรสาร 635-1052--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ