ประเทศไทยใสสะอาด แคมเปญโฆษณาต้านคอรัปชั่นเรื่องแรกประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 14, 2000 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง
ปัญหาคอรัปชั่นในประเทศไทย ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีการพัฒนาในเรื่องของจริยธรรม และตัวบทกฎหมายรัฐธรรมนูญใหม่แล้วก็ตาม แต่ช่องโหว่ทางกฎหมายที่แทรกซึมลึกอยู่ในสังคมไทยมาเป็นเวลานาน กลับขยายออกไปสู่กลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะภาคเอกชนจากเดิมที่มีเฉพาะภาคราชการเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองกลุ่มผู้ร่วมอุดมการณ์กลุ่มหนึ่งจึงได้รวมตัวกันก่อตั้งโครงการรณรงค์เพื่อต่อต้านการคอรัปชั่นในทุกวงการขึ้นมา โดยมีท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ และคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ เลขาธิการ ก.พ.เป็นผู้สนับสนุน พร้อมกับมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ ศ.นพ.ประเวส วะสี เป็นที่ปรึกษา
กลุ่มนักธุรกิจเอกชน, นักวิชาการ และหน่วยงานราชการ อันประกอบด้วยสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศ (TDRI), สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.),สำนักงานคณะกรรมการพลเรือน (ก.พ.), กรมการศึกษานอกโรงเรียน, กรมประชาสัมพันธ์, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA), ท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัทสปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ได้รวมตัวกันก่อตั้งเป็น "โครงการประเทศไทยใสสะอาด" โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะรวมกันรณรงค์ให้ประเทศไทย ปราศจากการคอรัปชั่นทุกรูปแบบ โดยเฉพาะจะมีการรณรงค์เพื่อปลูกและสร้างจิตสำนึกใหม่ให้กับทั้งข้าราชการและเอกชน รวมทั้งคนไทยทุกคน ให้มีจริยธรรมที่จะต้องรับผิดชอบต่อสัมคมและประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจรรยาบรรณของวิชาชีพแต่ละคน มีให้มีการรับ การให้ และการทุจริต ทั้งนี้เนื่องจากการกระทำทุจริตดังกล่าวได้กลายเป็นเรื่องสำคัญระดับวาระแห่งชาติที่จำเป็นต้องรีบดำเนินการ เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของชาติในอนาคต
แนวทางของการรณรงค์จะเริ่มด้วยการจัดแคมเปญประชาสัมพันธ์กระตุ้นให้คนไทยหันมาให้ความสนใจในเรื่องดังกล่าวให้มากที่สุด ซึ่งประกอบแนวทาง 2 แบบ คือ ส่วนแรก การใช้สื่อประชาสัมพันธ์ผ่าน สื่อสารมวลชน ประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ 3 เรื่อง โดยเรื่องแรกนั้น ชื่อชุด "ป๋าเปรม" ซึ่งได้เชิญ ฯพณฯพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษอาวุโส เป็น presenter ส่วนอีก 2 เรื่องจะเป็นแคมเปญที่มุ่งเน้นให้เยาวชนเห็นถึงโทษภัยของการคอรัปชั่น ในชุด "เด็กหญิงใส และ เด็กชายสะอาด" ซึ่งจะเป็นตัวแทนของกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ที่ปฏิเสธอามิสสินจ้าง ไม่ให้และไม่รับสิ่งล่อใจใดๆ ทั้งสิ้น โดยจะเป็นแคมเปญระยะยาว 3-5 ปี ในรณรงค์ นอกจากนี้ยังมีสื่อรณรงค์อื่นๆ อาทิ,สปอตวิทยุ,โปสเตอร์,ลีฟเลต,หมวก,เสื้อยืด และสติกเกอร์ เป็นต้น ส่วนที่ 2 เป็นการรณรงค์ให้เข้าถึงตัวกลุ่มเป้าหมายต่างๆ อาทิ ข้าราชการ,นักเรียน,ฯลฯ โดยใช้การประชุมสัมมนาและการบรรยาย โดยในช่วงแรกจะเป็นการสร้างกระแสให้เกิดขึ้นกับสังคมในวงกว้าง โดยในขณะนี้กำลังพัฒนาโครงการให้เป็นมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการรณรงค์มากขึ้น โดยขณะนี้มีหน่วยงานให้การสนับสนุนแล้ว คือ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล,บริษัท โตชิบา ประเทศไทย โดยท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์,และบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่
โฆษณาทั้ง 3 เรื่องของโครงการประเทศไทยใสสะอาด สร้างสรรค์ความคิด โดย วรินทร์ ธรรมตารีย์,อโณทัย ตรีอนุสรณ์,เกื้อกูณ วงศ์ตระกูลเล็ก ถ่ายทำโฆษณาโดย บริษัท สยามสตูดิโอ จำกัด กำกับการแสดงโดย คทา สุทัศน์ ณ อยุธยา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บจก. สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง
คุณเขมทัตต์ พลเดช โทร.259-0310-5--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ