ทรู เปิดบริการ White Net ปกป้องครอบครัวออนไลน์ สกัดเว็บอนาจารทุกรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 4, 2005 09:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
ทรู เปิดบริการ White Net ปกป้องครอบครัวออนไลน์ นวัตกรรมใหม่ Internet Filtering Software สามารถตรวจสกัดเว็บและรูปภาพอนาจารจากโลก อินเทอร์เน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการใช้โปรแกรมวิเคราะห์รูปอัจฉริยะ เป็นเจ้าแรกของไทย มุ่งสร้างเสริมสังคมออนไลน์ให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ที่ดี ตั้งระบบกลั่นกรองได้ 3 ระดับ เหมาะสำหรับครอบครัวและเยาวชน สมัครใช้บริการผ่าน website ได้ที่ www.truecorp.co.th และ www.trueinternet.co.th ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด ( มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตกลายเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของคนทุกเพศทุกวัย การเลือกใช้งานให้เกิดประโยชน์นั้น ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคล อย่างไรก็ตามกลุ่มเยาวชนซึ่งอยู่ในช่วงวัยแห่งการเรียนรู้ บ่อยครั้งที่มีความเสี่ยงกับเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เช่น เว็บอนาจารซึ่ง อาจเบี่ยงเบนการเรียนรู้และชักจูงเยาวชนไปสู่สิ่งที่เป็นอันตรายได้ ทรู ในฐานะผู้นำการให้บริการสื่อสารครบวงจร และเป็น Total Solution Provider มีนโยบายที่จะสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ให้เกิดขึ้นบนพื้นฐานของสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกทุกคนในครอบครัว จึงคิดค้นและสรรหาบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองนโยบายดังกล่าว โดยล่าสุดเปิดให้บริการ White Net ที่สามารถตรวจสกัดเว็บไซด์และรูปภาพอนาจารต่างๆ จากโลกอินเทอร์เน็ต ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ระบบโปรแกรมวิเคราะห์รูปอัจฉริยะ Digital Image Analysis Software ซึ่งถือได้ว่า ทรู เป็นรายแรกในประเทศไทยที่นำ นวัตกรรมนี้มาให้บริการ
“บริการ “White Net” เกิดขึ้นจากความตั้งใจของทรู ที่ จะดำเนินธุรกิจ ด้วยความรับผิดชอบและ
ห่วงใย หรือ Caring ต่อสังคม โดยเฉพาะต่อเยาวชนของชาติ ทรู ในฐานะผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโดยตรง
จึงเห็นความสำคัญต่อการคัดสรรเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ เพื่อช่วยปกป้องเยาวชนในครอบครัวให้ห่างไกลจากเว็บไซต์อนาจารต่างๆ ซึ่ง ทรู เชื่อมั่นว่าบริการ White Net จะช่วยปกป้องและตอบสนองผู้ปกครองที่ห่วงใยลูกหลานได้เป็นอย่างดี ”
นายนพปฎล เดชอุดม ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไปด้านMain-line บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด กล่าวว่า บริการ White Net เป็น Internet filtering software ที่ใช้กลั่นกรองและสกัดตรวจจับ Website และ รูปภาพอนาจารต่างๆ บน Internet โดย White Net จะสกัดและปิดกั้นภาพอนาจารที่ปรากฏบนจอจาก Web browser โดยไม่สนใจแหล่งที่มาของ
ภาพ ซึ่งระบบนี้จะให้ผู้ปกครองเป็นผู้ควบคุมการเข้าสู่ Internet ของบุตรหลาน โดยการทำงานของ White Net มีคุณสมบัติเด่นคือ รวบรวมเทคนิคซับซ้อนขั้นสูงในการวิเคราะห์รูปภาพ เช่น การวิเคราะห์โทนสีของผิวหนัง (Skin Tone Detection) หรือการวิเคราะห์สภาพเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย (Texture Detection) เป็นต้น นอกจากนี้ผู้ปกครองสามารถกำหนดรูปแบบการทำงานด้วยตัวเองได้ 3 รูปแบบ คือ แบบ Block, Warning และ Passive โดยเมื่อเลือกแบบ Block, White net จะ Block เว็บไซด์และภาพอนาจารทั้งหมด ตามระดับการป้องกันที่ผู้ปกครองสามารถตั้งได้เองถึง 3 ระดับด้วยกัน คือ Safe เป็นระดับการปกปิดแบบทั่วๆ ไป จะเลือกเฉพาะภาพที่เปลือยมาก ๆ เท่านั้น ส่วน Safer จะมีระดับความเข้มงวดในการปกปิดมากขึ้น และ Safest จะมีระดับการป้องกันสูงสุด Warning จะไม่มีการ block รูปภาพใดๆ แต่จะแสดงข้อความเตือนพร้อมกับมีรายงานชื่อ Website ให้ผู้ปกครองได้รับทราบ และสุดท้าย Passive จะไม่ปิดทับภาพอนาจาร หากแต่จะทำหน้าที่บันทึกชื่อ Website ไว้เพื่อการรายงาน ทำให้สามารถนำมากำหนดการ Block ได้ในภายหลัง นอกจากนั้นโปรแกรม White Net ยังมีเมนูคำสั่งที่ง่ายต่อการใช้งาน
นายนพปฎล กล่าวเพิ่มเติมว่า บริการ White Net เกิดขึ้นจากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ partner จากประเทศอังกฤษ คือบริษัท GuardWare Ltd. ที่เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีซอฟแวร์นี้ โดยจะเปิดให้บริการกับลูกค้าของทรู ทั้งสมาชิก Hi Speed Internet, Click Internet และ Easy Internet โดยคิดอัตราค่าบริการเดือนละ 50 บาท ซึ่งสามารถดูรายละเอียดและสมัครใช้บริการ White Net ได้ที่ www.truecorp.co.th หรือ www.trueinternet.co.th หรือ www.trueclick.net และ www.trueeasyinternet.com ทั้งนี้ ในการสมัครผู้ขอใช้บริการจะต้องยอมรับเงื่อนไขการบริการและลงทะเบียน โดยกรอกรายละเอียดข้อมูลลูกค้าเพื่อทำการตรวจสอบในระบบ จากนั้นจะได้รับ Key code เมื่อนำ Key code มาใช้ Install Program White Net ระบบจะทำการ Activate ให้สามารถใช้งานได้ทันที ทั้งนี้ จะเริ่มเปิดให้บริการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
“ สิ่งที่ผู้ปกครอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปกครองที่มีลูกหลานอายุน้อยให้ความห่วงใย ก็คือ การเข้าไปใช้อินเทอร์เน็ตของเยาวชน ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะได้รับภาพหรือข้อความที่ไม่เหมาะสมกับวุฒิภาวะของตน ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของ ทรู ที่จะหาโซลูชั่นมาตอบสนองและมอบเป็นคุณค่าเพิ่มให้กับกลุ่มผู้ปกครองและสังคม เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ลูกหลานของตนต้องได้รับภาพหรือข้อความที่ไม่เหมาะสม เพราะอินเทอร์เน็ตแม้จะเป็นประโยชน์ในการเปิดโลกแห่งการเรียนรู้แก่เยาวชนให้กว้างขวางยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องระมัดระวังไม่ให้ถูกนำไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะไม่ควร บริการ White Net จึงถือเป็นนวัตกรรมและโซลูชั่นที่ ทรู ออนไลน์ นำมาให้บริการอย่างจริงจังเป็นรายแรกของประเทศไทย ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญทั้งไทย และต่างประเทศ” นายศุภชัยกล่าวในที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PR TRUE: คุณพิมลพรรณ/คุณศิษฎิ/ คุณณวนุช
โทร 0-2699-2772/0-2643-2463/0-26992774
PR SOLUTION: คุณประภาส /คุณจิตฤทัย
โทร 0-1827-7354, 0-1613-1865--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ