เขตบางรักร่วมกับโรงแรมนารายณ์จัดงาน “ชีวิตคู่เริ่มต้นที่บางรัก” 14 ก.พ.นี้

ข่าวทั่วไป Friday January 12, 2001 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กทม.
ที่โรงแรมนารายณ์ เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.44) เวลา 13.30 น. นายไพโรจน์ เมฆอรุณกมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางรัก นายสุรัตน์ ภาชู ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมนารายณ์ นางศุภวรรณ ลีลาเทพาวรรณ กรรมการผู้จัดการบริษัทไวตามินซี จำกัด ร่วมแถลงข่าวโครงการชีวิตคู่เริ่มต้นที่บางรัก เพื่อบริการจดทะเบียนสมรสให้แก่ประชาชนเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 14 ก.พ.44 ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. ที่โรงแรมนารายณ์ ถนนสีลม
ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า วันที่ 14 ก.พ. ของทุกปีเป็นวันแห่งความรักสากล หรือที่เราเรียกว่า “วันวาเลนไทน์” ซึ่งในวันดังกล่าวนี้จะมีคู่รักและคู่สมรสมากมาย มักจะถือนิยมว่า เป็นวันนิมิตรหมายที่ดีของการเริ่มชีวิตคู่ร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้มาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักก็จะทำให้คู่สมรสมีความรู้สึกว่า ความรักและการครองคู่ยั่งยืน การจัดงานจดทะเบียนสมรสที่บางรัก ในวันแห่งความรัก มีการดำเนินการเป็นประจำทุกปี เดิมได้ดำเนินการที่เขตบางรัก แต่เนื่องจากความต้องการของการจดทะเบียนสมรสที่บางรักมีมาก ทำให้การจัดงานที่สำนักงานเขตไม่สามารถเอื้ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว และสร้างความประทับใจกับผู้สมรสได้เท่าที่ควร ดังนั้นตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา สำนักงานเขตบางรักจึงได้ร่วมกับโรงแรมนารายณ์ จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสในวันดังกล่าว และจากสถิติที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 14 ก.พ.43 มีคู่สมรสมาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก มีจำนวนถึง 999 คู่ สำนักงานเขตบางรักคาดว่าวันที่ 14 ก.พ.นี้ จะมีผู้มาขอรับบริการจดทะเบียนสมรสประมาณ 1,200 -1,500 คู่ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของการให้บริการ สำนักงานเขตได้นำเครื่องคอมพิวเตอร์มาใช้ในการดำเนินงาน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการเปิดบริการจดทะเบียนสมรสถึง 8 โต๊ะ โดยจะเปิดให้บริการจดทะเบียนสมรสตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. และจะเริ่มแจกคำร้องตั้งแต่เวลา 06.30 น.เป็นต้นไป
สำหรับผู้ที่จดทะเบียนสมรสเป็นคู่แรกจะได้รับรางวัลพิเศษเป็นห้องพักเดอลุกซ์จากโรงแรมโอเรียนเต็ล จำนวน 1 คืน และทุก ๆ 1 ช.ม. จะมีการจับสลากมอบของรางวัลแก่ผู้โชคดี ซึ่งรางวัลที่ 1 เป็นแพ็คเก็ตทัวร์กรุงเทพฯ - ออสเตรเลีย 7 คืน มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 2 ท่าน จากบริษัทแอนเซลล์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายถุงยางอนามัย life Styles นอกจากนี้ยังมีรางวัลตั๋วเครื่องบินจากบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) , ห้องพักจากโรงแรมชั้น 1 , บัตรรับประทานอาหารจากโรงแรมชั้นนำ และของขวัญของรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย ผู้ที่จะมาขอรับบริการจดทะเบียนดังกล่าว ขอให้เตรียมนำหลักฐาน บัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของทั้ง 2 ฝ่ายมาด้วย ทั้งนี้สำนักงานเขตบางรักไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเขตบางรัก โทรศัพท์หมายเลข 236-3154 , 235-7637 ในวันและเวลาราชการ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ