เครื่องบินคองคอร์ดเตรียมรับใบรับรองความปลอดภัยทางการบิน

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
องค์การการบินพลเรือนแห่งฝรั่งเศสเตรียมมอบใบรับรองความปลอดภัยทางการบินให้กับเครื่องบินคองคอร์ดของสายการบินแอร์ฟรานซ์ หลังจากที่หน่วยงานด้านการบินทั้งของฝรั่งเศสและอังกฤษได้อนุมัติการปรับปรุงเครื่องบินคองคอร์ดตามที่บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินได้นำเสนอ และสอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยทางการบินในวันนี้
เครื่องบินฟอกซ์ บราโว จะเป็นเครื่องบินคองคอร์ดลำแรกที่ได้รับใบรับรองความปลอดภัยทางการบิน ส่วนเครื่องบินคองคอร์ดของสายการบินแอร์ฟรานซ์อีก 4 ลำจะได้รับการปรับปรุงในแบบเดียวกันก่อนที่จะได้รับใบรับรองความปลอดภัยทางการบิน
สายการบินแอร์ฟรานซ์จะฝึกอบรมลูกเรืออย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมเปิดให้บริการบินอีกครั้งในเส้นทางปารีส-นิวยอร์กในเดือนพฤศจิกายนนี้ สายการบินแอร์ฟรานซ์ มีเครือข่ายเที่ยวบินที่ครอบคลุมจุดหมายปลายทาง 315 แห่งทั่วโลก โดยเป็นเมืองในฝรั่งเศสและยุโรป 124 แห่ง สำหรับในภูมิภาคเอเชีย แอร์ฟรานซ์ได้ให้บริการสู่เมืองสำคัญ 15 แห่งโดยเป็น เที่ยวบินตรงสู่เมืองต่างๆ ในเอเชีย 11 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ บอมเบย์ เดลี ฮ่องกง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ มะนิลา โซล สิงคโปร์ โตเกียว และโอซาก้าซึ่งให้บริการบินร่วมกับสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ส และมีบริการเที่ยวบินแบบแวะพักเพียง 1 จุดสู่เมืองฮานอย โฮจิมินห์ ซิตี้ จาการ์ต้า และ นูเมีย
สำหรับเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ปารีส ออกเดินทางในเวลา 23:20 น. และถึงสนามบินชาร์ลส เดอ โกลล์ เวลา 06:30 น. ของเช้าวันถัดไป ในขณะที่เที่ยวบินจากปารีสสู่กรุงเทพฯ จะออกเดินทางเวลา 19:40 น. และถึงสนามบินดอนเมืองในเวลา 12.05 น. ของวันถัดไป
กลุ่มพันธมิตรสกายทีม ประกอบด้วยสายการบินแอโรเม็กซิโก แอร์ฟรานซ์ ซีเอสเอ เช็ค เดลต้าแอร์ไลน์ และ โคเรียนแอร์ ให้บริการเที่ยวบินสูงถึง 7,091 เที่ยวต่อวัน สู่จุดหมายปลายทาง 472 แห่ง โดยมี สำนักงานจำหน่ายบัตรโดยสาร 743 แห่ง และมอบสิทธิพิเศษในการเข้าใช้ห้องรับรองในเครือถึง 289 แห่งในสนามบินทั่วโลก นอกจากนี้ เครือข่ายสกายทีมยังมีบริการเที่ยวบินต่อเครื่องและเที่ยวบินตรงระหว่างสหรัฐอเมริกาและยุโรปเป็นจำนวนมากกว่ากลุ่มพันธมิตรรายอื่นๆ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะ ไปที่ www.skyteam.com
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
ศรีเบญจา เสมมีสุข หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 252 9871-7
อีเมลล์: s_sribenja@th.bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ