ปลุกกระแส คนไทยรุ่นใหม่...ใส่ใจผู้สูงอายุ

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2000 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--คอร์ปอเรท พับลิค รีเลชั่น คอนซัลแตนท์
"ชมรมเพื่อสุขภาพ" เผยคนไทยอายุยืนขึ้น แต่หวั่นสังคมทอดทิ้ง เหตุผู้สูงอายุถูกมองเป็นกลุ่มวัยไร้ค่า เผยเคล็ดลับจัดงานบรรยายเพื่อกระตุ้นลูก-หลานและคนอยู่ร่วมกับผู้สูงอายุอย่างมีความสุข
ดร.นวลอนงค์ บุญจรูญศิลป์ ประธานชมรมเพื่อสุขภาพ drlek.com เปิดเผยว่า ปัจจุบันแนวโน้มผู้สูงอายุถูกทอดทิ้งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจนเป็นเรื่องที่น่าวิตก สาเหตุสำคัญเกิดจากสภาพเศรษฐกิจและสังคมไทยที่เปลี่ยนแปลงไปจากอดีต ซึ่งเปลี่ยนมากและรวดเร็ว เช่น การติดต่อสื่อสารและรับวัฒนธรรมใหม่จากต่างชาติผ่านสื่อสารสนเทศที่รวดเร็วการเรียนรู้ หรือการทำงานที่ต้องแข่งขันกันสูงขึ้น สิ่งเหล่านี้อาจทำให้บุตรหลานละเลยหรือมองข้ามความสำคัญของการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในสถาบันครอบครัว และอาจมองว่าผู้สูงอายุเป็นคนต่างวัยและไม่ค่อยมีคุณค่า ทั้งที่ความจริงผู้สูงอายุเป็นคนที่มีคุณค่าต่อสังคมและครอบครัวเป็นอย่างมาก
ดร.นวลอนงค์ กล่าวว่า ถ้าบุตรหลาน หรือคนในครอบครัว ไม่ยอมทำความเข้าใจสิ่งที่เปลี่ยนแปลงและเกิดขึ้นในผู้สูงอายุก็จะทำให้การอยู่ร่วมกันไม่มีความสุข ดังนั้นการรณรงค์ให้คนไทยรู้จักระวังป้องกันรักษาสุขภาพซึ่งทำให้ผู้สูงอายุมีอายุที่ยืนยาวขึ้นก็ไม่มีประโยชน์อะไร
สิ่งที่ควรทำความเข้าใจผู้สูงอายุมีหลักสำคัญ คือ การใส่ใจและทำความเข้าใจ ถึงการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในผู้สูงอายุ
"ชมรมเพื่อสุขภาพ และ เว็บไซต์ drlek.com ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวร่วมกันโดยการสนับสนุนของผลิตภัณฑ์เอนชัวร์ จึงได้จัดการบรรยายเพื่อประชาชนเรื่อง "การดูแลผู้สูงอายุแบบคนรุ่นใหม่ สู่วัยคุณภาพ" ขึ้นในวันที่ 27 สิงหาคมศกนี้ เพื่อต้องการเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นสถาบันครอบครัวไทยให้ตระหนักการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในสังคมยุคใหม่ และคาดหวังการจัดงานบรรยายในครั้งนี้จะมีส่วน
กระตุ้นให้ภาครัฐและภาคเอกชนจะตระหนักและเห็นความสำคัญของครอบครัวไทยที่มีผู้สูงอายุอยู่ร่วมมากขึ้น โดยเฉพาะในการกระตุ้นให้คนภายในครอบครัวใส่ใจต่อผู้สูงอายุมากขึ้นตามอายุที่ยืนยาว ไม่ใช่การเพิ่มความเศร้า สร้างความหดหู่ หรือรู้สึกว้าเหว่ตามอายุที่มากขึ้น ซึ่งเป็นวิถีชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขสงบเหมือนกับคนไทยในอดีต" ดร.นวลอนงค์กล่าวและเสริมว่า
ในการบรรยายพิเศษเรื่อง "การดูแลผู้สูงอายุแบบคนรุ่นใหม่ สู่วัยคุณภาพ" จะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการอยู่ร่วมกับผู้สูงอายุและการดูแลเรื่องอาหารสำหรับผู้สูงอายุ โดยวิทยกรผู้เชี่ยวชาญ ประกอบด้วย รศ.วิไลวรรณ ทองเจริญ และ รศ.ดร.พรรณี เสนาจักร์ พร้อมรับการตรวจวัดพลังงานที่ร่างกายต้องการ (ฟรี) ในวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 12.00-16.00 น ณ.ห้องอโนมา 1 โรงแรมอโนมา โดยผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ฟรี โทร.2521941 , 628-6001
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ บริษัท คอร์ปอเรท พับลิค รีเลชั่น คอนซัลแตนท์ จำกัด คุณบุษบา โทร. 628-9503, 628-6001--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ