30 มิ.ย.นี้ กลุ่มเขตรัตนโกสินทร์ ร่วมกับไทยทีวีสีช่อง 3 จัดกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากเยาวชน ถึง ผู้ว่าฯ กทม.”

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2000 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 มิ.ย.43 ที่บริเวณลานวัดสุคันธาราม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มเขตรัตนโกสินทร์ ร่วมสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จะจัดกิจกรรม “เสียงสะท้อนจาก
เยาวชน ถึง ผู้ว่าฯ กทม.” เพื่อเป็นการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดหมุนเวียนไปตามกลุ่มเขตทั้ง 6 กลุ่ม รวม 6 ครั้ง เพื่อให้ประชาชนกลุ่มต่างๆ ได้แก่ ชุมชน ผู้สูงอายุ เยาวชน สตรี นักธุรกิจ และส่วนราชการได้มาอภิปรายเสวนาเกี่ยวกับลักษณะของผู้ว่าฯ กทม. ที่ต้องการว่าเป็นอย่างไร และอะไรเป็นปัญหาที่ต้องการให้ผู้ว่าฯกทม. เข้ามาแก้ไข สำหรับกิจกรรมเสวนารณรงค์เลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้เป็นการเสวนารับฟังเสียงสะท้อนจากเยาวชน ในพื้นที่กลุ่มเขตรัตนโกสินทร์ (ซึ่งประกอบด้วย เขตบางซื่อ เขตดุสิต เขตพญาไท เขตราชเทวี เขตปทุมวัน เขตพระนคร เขตบางรัก เขตป้อมปราบฯ และสัมพันธวงศ์)
สำหรับกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากเยาวชน ถึง ผู้ว่าฯกทม.” จะมีการเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในเวลา 15.00 น. โดยสำนักงานเขตในกลุ่มรัตนโกสินทร์ ร่วมกับนักเรียน นักศึกษา จากโรงเรียนราชวินิตมัธยม โรงเรียนโยธินบูรณะ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตพณิชยการพระนคร สถาบันราชภัฎสวนสุนันทา สถาบันราชภัฎสวนดุสิต โรงเรียนพณิชยการสุโขทัย โรงเรียนช่างอากาศบำรุง โรงเรียนเซนต์คาเบรียล โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย และโรงเรียนวัดเบญจมบพิตร รวมจำนวนประมาณ 1,000 คน ร่วมเดินรณรงค์โดยเส้นทางเดินรณรงค์เริ่มจากหน้าโรงเรียนสุโขทัย ไปตามถนนสุโขทัย ออกถนนสวรรคโลก วกเข้าถนนสุคันธาราม ซึ่งระหว่างเดินรณรงค์ได้มีการแจกแผ่นพับและสติกเกอร์ “ช้างกทม. เลือกตั้ง” เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ด้วย ส่วนบนเวทีที่บริเวณลานวัดสุคันธาราม จะมีการแสดงดนตรีสากลจากสำนักสวัสดิการสังคม กทม. และการแสดงตลกคณะสยามเมืองยิ้ม
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า การเสวนา “เสียงสะท้อนจากเยาวชน ถึง ผู้ว่าฯกทม.” จะเริ่มในเวลา 17.00 น. โดยตัวแทนเยาวชนจากกลุ่มเขตรัตนโกสินทร์ จำนวน 10 คน จะมาอภิปรายเกี่ยวกับลักษณะของผู้ว่าฯกทม. ที่เยาวชนต้องการ และปัญหาที่ต้องการให้แก้ไข รวมทั้งเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อเป็นเสียงสะท้อนถึงผู้ว่าฯกทม. โดยเน้นเรื่องปัญหาขยะและมลพิษ โดยมีพิธีกรจากสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้แก่ คุณพรหม ยูวะเวช คุณพิมลวรรณ ศุภยางค์ พร้อมด้วยนายไชยวัฒน์ ฉลองพันธรัตน์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร และนายดนจิตร์ บัวจันทร์ ร่วมดำเนินรายการ จากนั้น เวลา 18.00 น. ตนพร้อมด้วยนายสำราญ ฉัตรโท หัวหน้าฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จะมอบลูกฟุตบอลยูโร 20 ลูก ให้แก่ผู้อำนวยการเขตในกลุ่มเขตรัตนโกสินทร์ . เพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนในพื้นที่ต่อไป โดยมีดาราจากละครจาก TV 3 เรื่องมณีหยาดฟ้า และสาวน้อยคาเฟ่ ร่วมแจกแผ่นพับ และสติกเกอร์ แก่ประชาชนพร้อมรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. นอกจากนี้จะเปิดโอกาสให้ประชาชนกรอกแบบฟอร์มแสดงความคิดเห็นถึง ผู้ว่าฯกทม. คนใหม่ ซึ่งจะมีการรวบรวมนำขึ้นมาอ่านบนเวที รวมทั้งรวบรวมเสนอผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ด้วย
สำหรับกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่กลุ่มศรีนครินทร์ ในวันที่ 7 ก.ค.43 ณ ตลาดศูนย์การค้า มีนบุรี (ตลาดมีนบุรี 2) เขตมีนบุรี เวลา 16.00-18.00 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากผู้หญิงถึงผู้ว่าฯกทม.” จากนั้นจะจัดกิจกรรมฯที่กลุ่มกรุงธนเหนือ ในวันที่ 15 ก.ค.43 ณ ตลาดน้ำตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน เวลา 10.00-12.00 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากผู้สูงอายุถึงผู้ว่าฯกทม.” กลุ่มบูรพา วันที่ 16 ก.ค. 43 บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว เขตจตุจักร เวลา 17.00-18.30 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากนักธุรกิจถึงผู้ว่าฯกทม.” กลุ่มกรุงธนใต้ วันที่ 21 ก.ค. 43 ณ วงเวียนใหญ่ เวลา 16.00-18.00 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากส่วนราชการถึงผู้ว่าฯกทม.”
ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะมีการเดินรณรงค์ การแสดงของศิลปินจากช่อง 3 และนักแสดงสมทบจากหน่วยงานอื่นๆ เพื่อเชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แล้ว ในการเสวนาแต่ละครั้งทางสวนดุสิตโพลจะมาทำการวิจัยและสำรวจด้วยว่า ณ บริเวณที่มีการจัดกิจกรรมในแต่ละแห่งมีเรื่องที่ประชาชนต้องการให้ผู้ว่าฯกทม. รับไปดำเนินการมีสัดส่วนของเรื่องใดอยู่ในลำดับต้น กลาง และสุดท้าย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้จะมีการรวบรวมและนำมอบให้ผู้ว่าฯกทม. คนต่อไปด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ