ออดี้ เปิดตัวออดี้ A4 ใหม่พร้อมเกียร์ระบบใหม่มัลติทรอนิก เขย่าวงการรถยนต์นั่งระดับพรีเมี่ยมในไทย

ข่าวทั่วไป Monday October 29, 2001 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ออดี้แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยประกาศเปิดตัวรถยนต์ "ออดี้ A4 ใหม่" ในตลาดเมืองไทย ด้วยนวัตกรรมล่าสุดของโลกยานยนต์ที่ออดี้ได้ออกแบบและพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ภายใต้หัวใจสำคัญ 4 ประการคือ การออกแบบอย่างมีดีไซน์ (Design) การเลือกสรรวัสดุที่ใช้และการผลิตอย่างมีคุณภาพ (Quality) เครื่องยนต์ที่ให้พลังและสมรรถนะสูงสุดในการขับเคลื่อน (Dynamism) พร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุดในการขับขี่ (Safety) ซึ่งได้รับการรับรองด้วยรางวัลระดับโลกมากมาย พร้อมด้วยเกียร์ระบบใหม่ มัลติทรอนิก (Multitronic) ที่ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลราบรื่นไร้จังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ บริษัท ไทยยานยนตร์มั่นใจว่าออดี้ A4 ใหม่จะสร้างมาตรฐานใหม่ของรถยนต์นั่งขนาดกลางและทำให้ออดี้ก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดรถหรูในไทยได้อย่างแน่นอน
ออดี้ A4 ใหม่มีการออกแบบที่หรูหราสะดุดตาปราดเปรียวแบบสปอร์ตซึ่งผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ออดี้ A4 ใหม่ ประสบความสำเร็จได้รับรางวัล "Red Dot" ประจำปี 2001 ด้านการออกแบบยอดเยี่ยมอย่างมีเอกลักษณ์ จากสถาบันการออกแบบแห่งนอร์ทไรน์-เวสฟาเลีย ประเทศ เยอรมนี และรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2001 สำหรับรถยนต์นั่งขนาดกลางจากนิตยสารรถยนต์ "What Car?" ประเทศอังกฤษ ยิ่งกว่านั้นออดี้ยังได้ให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัสดุที่ใช้และการผลิตทุกขั้นตอน จึงทำให้ออดี้เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ได้รับรางวัล "ผลิตภัณฑ์เบาะนั่งรถยนต์ที่เหมาะกับสุขภาพหลัง" ประจำปี 2001 จากสถาบันเพื่อสุขภาพ AGR ประเทศเยอรมนี
รถออดี้ A4 ใหม่มีระบบควบคุมรักษาเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Electronic Stability Program - ESP) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถยนต์ในช่วงเวลาคับขัน ด้วยการตรวจจับการทรงตัวของรถยนต์ นอกจากนั้นยังมีระบบช่วยเบรก (Brake Assist System - BAS) ซึ่งจะคำนวณและเพิ่มแรงดันเบรกอย่างรวดเร็วในเวลาสั้นๆ ออดี้ A4 ใหม่ ยังให้ความปลอดภัยแบบปกป้อง ด้วยถุงลมนิรภัย 8 จุดซึ่งรวมถึง Sideguard อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของออดี้ โดยถุงลมนิรภัยจะทำงานสัมพันธ์กับเข็มขัดนิรภัยอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งออดี้ A4 ใหม่ ได้รับการรับรองความปลอดภัยในมาตรฐาน ยุโรประดับ 4 ดาว จากการทดสอบการชนจาก Euro NCAP ประเภทการชนด้านข้างและการยุบตัวของโครงสร้าง ทำให้ออดี้ A4 ใหม่เป็นรถยนต์ที่ให้ความปลอดภัยสูงสุดในกลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมนี้
ออดี้ A4 ใหม่วางตลาดด้วยเครื่องยนต์อลูมิเนียม 2 รุ่น คือ ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งให้กำลังสูงสุด 130 แรงม้า (96 kw) และขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 220 แรงม้า (162 kW)
เครื่องยนต์อลูมิเนียม 4 สูบ แถวเรียง 20 วาล์ว วางตามแนวยาวทำให้น้ำหนักหน้าหลังสมดุล การถ่ายทอดพลังไปยังชุดเกียร์มีประสิทธิภาพ พร้อมระบบกันสะเทือนหน้าแบบ 4-link มีความทนทานสูง น้ำหนักเบา สามารถดูดซับแรงสะเทือนจากพื้นได้ดี ช่วยลดน้ำหนักที่เพลาหน้าและแรงนอกสปริง รวมถึง 8.5 กก. ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างมีพลังและคล่องตัว
ออดี้ A4 ใหม่ได้ปฏิวัติเทคโนโลยีของระบบเกียร์ที่พัฒนาก้าวล้ำหน้าไปอีกขั้น ด้วยเกียร์ระบบใหม่ มัลติทรอนิก (Multitronic) ที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ ไร้จังหวะสะดุดของการเปลี่ยนเกียร์ อีกทั้งยังให้อัตราการเร่งที่ดีและประหยัดน้ำมันเทียบเท่ากับเกียร์ธรรมดาอีกด้วย มัลติทรอนิกของออดี้จึงเป็นระบบเกียร์ที่มีความชาญฉลาดที่สุดในปัจจุบัน
นายกิตติ มาไพศาลสิน กรรมการบริหาร บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ได้เปิดเผยว่าบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าออดี้ A4 ใหม่จะเป็นรถรุ่นที่มีความสำคัญอย่างมากอีกรุ่นหนึ่งในการทำตลาดเมืองไทย ออดี้ เอจี เล็งเห็นความสำคัญของตลาดประเทศไทยจึงมีแผนร่วมกันที่จะประกอบรถยนต์ออดี้ A4 ใหม่ภายในประเทศประมาณต้นไตรมาสที่ 4 ในปี 2545 ซึ่งจะเป็นกลยุทธที่ทำให้ออดี้มีความแข็งแกร่งและก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทย
มร.คลอเดียส เมย์เนิร์ท ผู้อำนวยการการตลาดรถยนต์ออดี้ เปิดเผยว่า "การวางตลาดออดี้ A4 ใหม่เป็นไปตามนโยบายของออดี้ที่จะเพิ่มความหลากหลายเพื่อให้ครอบคลุมและตอบสนองได้ในทุกความต้องการของลูกค้า ออดี้ A4 ใหม่ได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จอย่างกว้างขวางทั่วโลก ได้รับรางวัลต่างๆ มากมายทั้งด้านการออกแบบ ด้านคุณภาพ ด้านความปลอดภัยและด้านสมรรถนะการขับเคลื่อน เรามีความมั่นใจว่า ออดี้ A4 ใหม่ที่ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีจะประสบความสำเร็จในตลาดประเทศไทยและเป็นคู่แข่งสำคัญของรถระดับพรีเมี่ยมรุ่นเดียวกัน"
เผยแพร่ในนามบริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณอัปษร เพชรชาติ ผู้อำนวยการ
บริษัท ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
โทร. 0-2627-3501-6
โทรสาร 0-2627-3510
E-mail: apsorn.bejrajati@hillandknolwton.com.hk-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ