บล. ยูไนเต็ด (US) พร้อมเข้าซื้อขาย 8 สิงหาคม 2544 นี้

ข่าวทั่วไป Monday August 6, 2001 18:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์
บริษัทหลักทรัพย์ยูไนเต็ดจุดประกายการระดมเงินทุนผ่านตลาดทุนไทย ด้วยการนำบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ 8 สิงหาคมนี้ นับเป็นบริษัทจดทะเบียนรายที่ 2 ของปีนี้ เผยการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้มุ่งหวังสร้างตลาดทุนไทยให้มีการตื่นตัวในเรื่องของการระดมทุน และเน้นจุดยืนของการเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ดำเนินงานโดยคนไทย
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า "นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทหลักทรัพย์ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) เลือกที่จะเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อขยายธุรกิจหลักทรัพย์และการรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ ซึ่งภายหลังจากที่บริษัทหลักทรัพย์ยูไนเต็ดได้ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปจำนวน 9,200,000 หุ้นแล้ว ตลาดหลักทรัพย์กำหนดรับบริษัทหลักทรัพย์ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) เข้าซื้อขายในหมวดเงินทุนและหลักทรัพย์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "US" มีจำนวนหุ้นสามัญ 60,874,714 หุ้น ทุนจดทะเบียน 304.37 ล้านบาท และมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท โดยบริษัทหลักทรัพย์ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) นี้ นับเป็นบริษัทที่ 2 ที่เข้ามาทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในปีนี้ และเป็นบริษัทแรกของกลุ่มเงินทุนและหลักทรัพย์ นับเป็นการเพิ่มสินค้าที่มีคุณภาพในตลาดหลักทรัพย์ให้เป็นทางเลือกในการลงทุนที่ดีแก่ผู้ลงทุนและเป็นการจุดประกายให้กับธุรกิจต่างๆ สนใจที่จะเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย"
นายศิริพงษ์ สมบัติศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บริษัทฯ เห็นว่าทางเลือกสำหรับการระดมทุนที่ดีและเหมาะสมสำหรับธุรกิจที่ต้องการขยายกิจการ คือการเข้ามาระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ นอกจากบริษัทฯจะได้รับเงินทุนเพื่อนำไปขยายกิจการแล้ว บริษัทฯ ในฐานะที่เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ดำเนินงานโดยคนไทยยังได้รับชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือในการดำเนินธุรกิจมากขึ้นจากการที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีกด้วย"
บริษัทหลักทรัพย์ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2514 เพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ และได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ครบทั้ง 4 ประเภท คือ กิจการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ กิจการค้าหลักทรัพย์ ที่ปรึกษาการลงทุนและการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ โดยรายได้หลักของบริษัทร้อยละ 76 มาจากการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ โดยเป็นบริษัทสมาชิกหมายเลขที่ 38 ของตลาดหลักทรัพย์ ทั้งนี้ บริษัทกำหนดนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นที่ประมาณร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิในแต่ละปี
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ : ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร. 0-2229 - 2036 กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 จิวัสสา ติปยานนท์ โทร. 0-2229 - 2039(ยังมีต่อ)
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ