สำนักรักษาความสะอาดจัดงาน “มหกรรมเปิดโลกความสะอาด” แจกปุ๋ยและน้ำเชื้อจุลินทรีย์ ขยะหอมฟรี

ข่าวทั่วไป Thursday March 30, 2000 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--กรุงเทพมหานคร
นายพิชัย ไชยพจน์พานิช ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กทม. เปิดเผยว่า การรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานครเป็นนโยบายที่ผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง สำนักรักษาความสะอาดเป็นหน่วยงานหลักในด้านการวางแผนดำเนินการตามนโยบายทุกรูปแบบ ดังนั้นเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานด้านการรักษาความสะอาดของกรุงเทพมหานคร สู่ประชาชนทั่วไป จึงได้จัดงาน “มหกรรมเปิดโลกความสะอาด” ในวันที่ 4-5 เม.ย. 43 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศาลาว่าการกทม.2 โดย ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด ในวันที่ 4 เม.ย. 43 เวลา 14.00 น.
ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวต่อไปว่า ในการจัดงาน “มหกรรมเปิดโลกความสะอาด” ในครั้งนี้จะมีการแสดงผลงานความเป็นมาในการปฏิบัติงานของสำนักรักษาความสะอาด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และสิ่งที่จะดำเนินการต่อไปในอนาคต การเก็บขนและการพัฒนาระบบการเก็บขนมูลฝอย รถเก็บขนประเภทต่างๆ การกำจัดมูลฝอยแบบฝังกลบและแบบผสมผสานที่จะดำเนินการต่อไปในอนาคต การนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการจัดการมูลฝอยเพื่อให้ประชาชนทั่วไป และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปพัฒนาและปรับปรุงการดำเนินการต่อไปได้ นอกจากนี้ยังมีการแสดงผลงานในส่วนของสำนักงานเขตเกี่ยวกับเรื่องการมีส่วนร่วมของประชาชน โครงการหน้าบ้านน่ามอง โครงการลดและแยกมูลฝอย สาธิตการทำขยะหอม พร้อมแจกน้ำเชื้อจุลินทรีย์และปุ๋ยหมักฟรี การจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ และสินค้าราคาถูกที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล รวมทั้งการแสดงจากศิลปิน นักร้องชื่อดัง
“สำนักรักษาความสะอาด จะก้าวไปข้างหน้า เพื่อมุ่งพัฒนากรุงเทพมหานครสู่ 1 ใน 5 เมืองน่าอยู่ของเอเซียต่อไป” ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ