กสท. มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ใช้บริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะฟรีทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2001 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--กสท.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม(นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา) เป็นประธานแถลงข่าว กสท.มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทยใช้บริการอินเทอร์เน็ต สาธารณะฟรี ทั่วประเทศ พร้อมด้วยนายไกรสร พรสุธี ประธานกรรมการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) และนายธีระพงศ์ สุทธินนท์ ผู้ว่าการ กสท. ร่วมแถลงข่าว ณ ศูนย์บริการลูกค้า กสท. สำนักงานใหญ่
ขณะนี้ กสท. ได้ดำเนินการติดตั้งเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ในวันที่5 ธันวาคม 2542 ด้วยการจัดสร้างเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเชื่อมโยง 76 จังหวัด จัดสร้างระบบและเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะในทุกอำเภอทั่วประเทศ จำนวน 756 อำเภอ โดยติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไว้ ณ สำนักงานบริการโทรคมนาคมหรือที่ทำการไปรษณีย์ในแต่ละอำเภอแห่งละอย่างน้อย 1 เครื่อง รวม 798 เครื่อง ได้สำเร็จตามเป้าหมาย
กสท. จึงจัดกิจกรรมให้บริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะฟรี ณ จุดให้บริการทุกแห่งทั่วประเทศ รวมทั้งที่ศูนย์บริการลูกค้าแห่งแรกของ กสท. ที่มีความทันสมัยและมีความพร้อมในระบบโทรคมนาคมที่จะเป็นจุดสาธิตบริการโทรคมนาคมแก่ลูกค้าบนถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2544 จนถึงวันที่ 15 มกราคม 2545 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสเฉลิมพระ-ชนมพรรษาปี 2544 และมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยด้วย
สำหรับวิธีการใช้บริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะนั้น ผู้ใช้บริการจะต้องซื้อบัตร CATNET CARD จากจุดที่ให้บริการเพื่อนำไปใช้เรียกเข้าสู่ระบบ โดยเสียบบัตรเข้าไปในเครื่องคอมพิวเตอร์ก็สามารถใช้งานได้ทันที มีจำหน่ายในราคา 100 บาท 300 บาท และ 500 บาท โดยคิดอัตราค่าบริการนาทีแรก 3 บาทและนาทีต่อไปเพียงนาทีละ 12 สตางค์ หรือชั่วโมงละ 7.20 บาท เท่านั้น
นอกจากนี้ กสท. ยังได้จัดกิจกรรมให้คนไทยร่วมเสริมสร้างความรักและความอบอุ่นให้กับสถาบันครอบครัวด้วยการใช้โทรศัพท์เป็นสื่อกลางเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันและเป็นการคืนกำไรให้กับผู้ใช้บริการ กสท. จึงจัดโปรโมชั่นลดค่าบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านบัตร THAICARD ลง 30% จากอัตราค่าใช้บริการในช่วงปกติอัตราเดียวตลอดทั้งวันในวันสำคัญของครอบครัว คือ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2544 ซึ่งนอกจากจะเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังถือว่าเป็นวันพ่อด้วย และในเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2544 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2545 ซึ่ง กสท. ได้มีการเตรียมความพร้อมทางด้านเทคนิคด้วยการนำระบบการใช้บริการของบัตร THAICARD เข้าสู่ชุมสายที่ใช้เทค-โนโลยีเครือข่ายอัจฉริยะ หรือ IN (Intelligent Network) ซึ่งสามารถรองรับปริมาณ ทราฟฟิกที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ