เอเซิร์ทส์ เปิดศูนย์นิรภัยข้อมูลซีเอ โชว์ระบบป้องกันภัยขั้นสูง

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2001 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เอเซิร์ทส์ ผู้ให้บริการใบรับรองดิจิตอลหรือซีเอ โชว์ศูนย์นิรภัยข้อมูล ด้วยระบบป้องกันภัยระดับมาตรฐานสากลที่ป้องกันการบุกรุกทั้งภายในและภายนอก เพื่อการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตอย่างมั่นใจ
นายชนะพล เอกอรรถพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซิร์ทส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจบริการเกี่ยวกับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการออกใบรับรองดิจิตอล หรือ ซีเอ (Certificate Authority: CA) ที่มีศูนย์นิรภัยข้อมูลที่มีระบบป้องกันความปลอดภัยและระบบสำรองที่ได้มาตรฐานสากล เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย
ศูนย์แห่งนี้จะทำหน้าที่เก็บข้อมูลของใบรับรองดิจิตอลที่มีการจดทะเบียนและทำการแอคเซสข้อมูล และควบคุมข้อมูลการลงทะเบียนใบรับรองดิจิตอล โดยใช้เทคโนโลยี PKI (Public Key Infrastructure) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของข้อมูลระดับโลกจากบริษัท เอ็นทรัสต์ อิงค์ ประเทศแคนาดา และมีการติดตั้งระบบไฟร์วอลล์แบบแอ็คทีฟสแตนบาย (Active Stand By) พร้อมทั้งระบบการสำรองข้อมูลเมื่อเกิดเหตุขัดข้อง
ภายในศูนย์มีการติดตั้งระบบแอร์คอนดิชั่นแบบพิเศษ ที่สามารถควบคุมความชื้นได้อย่างต่อเนื่อง มีระบบตรวจจับการรั่วไหลของน้ำ เมื่อมีน้ำซึมหรือหยดบนพื้นจะมีสัญญาณเตือนไปยังวิทยุติดตามของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ นอกจากนั้นยังมีระบบป้องกันอัคคีภัยอัตโนมัติโดยการปล่อยสารเคมีเมื่อมีเหตุเพลิงไหม้
สำหรับผู้ใช้งานในศูนย์แห่งนี้จะได้รับขอบเขต และหน้าที่ความรับผิดชอบในการเข้าถึงข้อมูลที่แตกต่างกัน จะทำนอกเหนือจากขอบเขตที่กำหนดไม่ได้ หากมีการแก้ไขระบบข้อมูลและวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับใบรับรองดิจิตอลจะต้องมีผู้รับผิดชอบระดับสูงสองคนขึ้นไปร่วมกันแก้ไขและต้องประกาศการแก้ไขเป็นทางการแก่สาธารณชน และผู้ที่จะเข้าใช้งานภายในศูนย์แห่งนี้จะมีการ์ดและรหัสเข้าประจำตัว ที่กำหนดคาบเวลาการเข้าทำงานในศูนย์ พร้อมทั้งต้องมีรหัสในการเข้าถึงข้อมูลอีกด้วย นอกจากนั้นภายในศูนย์จะมีกล้องวงจรปิดตรวจดูและบันทึกการทำงานของพนักงานในขณะทำงานอยู่ในศูนย์นิรภัยข้อมูล
"จะเห็นได้ว่าศูนย์แห่งนี้มีมาตรฐานสากลในการรับมือกับการบุกรุกทางกายภาพและทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการไว้วางใจในการทำธุรกิจกรรมบนอินเทอร์เน็ตระหว่างกัน" นายชนะพล กล่าวในที่สุด
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เอเซิร์ทส์ จำกัด
บริษัท เอเซิร์ทส์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ซ จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านความปลอดภัยในการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตหรือพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เปิดให้บริการออกใบรับรองดิจิตอลเอเซิร์ทส์ และรับจดทะเบียนใบรับรองดิจิตอลสำหรับเว็บและแวพเซิร์ฟเวอร์ในประเทศไทยซึ่งเป็นใบรับรองที่ใช้ได้ทั่วโลกของบริษัทเอ็นทรัสต์ พร้อมทั้งเป็นผู้จำหน่ายและให้บริการวางระบบความปลอดภัยครบวงจรด้าน Public Key Infrastructure
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
อี-เมล์ srisuput@corepeak.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ