กทม.ชี้แจงกรณีบีทีเอสขอติดป้ายโฆษณาที่ตอม่อรถไฟฟ้า

ข่าวกีฬา Thursday September 14, 2000 16:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--กทม.
บีทีเอสขอติดป้ายโฆษณาที่ตอม่อรถไฟฟ้า อ้างไว้ช่วยประชาสัมพันธ์งานของรัฐ และรณรงค์การแข่งขันกีฬา แต่ กทม.ยืนยันผิดกฎหมาย ซ้ำร้ายจะเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุได้ บีทีเอสขอติดป้ายโฆษณาที่ตอม่อรถไฟฟ้า อ้างไว้ช่วยประชาสัมพันธ์งานของรัฐ และรณรงค์การแข่งขันกีฬา แต่ กทม.ยืนยันผิดกฎหมาย ซ้ำร้ายจะเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุได้
นายการุญ จันทรางศุ กรรมการอำนวยการบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอสซี) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ กทม.มีคำสั่งให้บริษัทบีทีเอสซีปลดป้ายโฆษณาออกจากตอม่อรถไฟฟ้า เนื่องจาก กทม. อ้างว่าอยู่นอกเหนือส่วนของสัญญา และการติดตั้งดังกล่าวก็ไม่ได้รับอนุญาตจาก กทม.นั้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทได้ทำหนังสือส่งกลับไปที่ กทม. ขอให้พิจารณาอนุญาตให้ติดป้ายโฆษณาได้เป็นกรณีพิเศษ โดยให้เหตุผลว่า การติดป้ายดังกล่าวก็เพื่อต้องการแจ้งข้อมูลข่าวสารถึงผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า เช่น การลดราคาค่าโดยสาร ส่วนป้ายโฆษณาอื่นก็เป็นการช่วยเหลืองานของรัฐ ประชาสัมพันธ์ รณรงค์โครงการต่าง ๆ เช่น การแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก โดยที่บริษัทไม่ได้เรียกเก็บเงินจากหน่วยงานต่าง ๆ แต่อย่างใด ประการสำคัญตอม่อรถไฟฟ้าก็เป็นเสาทืบทีบังสายตาผู้ขับขี่รถยนต์อยู่แล้ว การนำป้ายไปติดไม่น่าจะเป็นอุปสรรคแต่อย่างใด จึงอยากขอให้ กทม.พิจารณาทบทวนเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม หาก กทม.มีคำสั่งยืนยันว่าจะให้บริษัทปลดออกจริง ๆ ก็ต้องทำตาม
ด้านนายมานะ นพพันธ์ รองปลัด กทม. กล่าวว่า เหตุผลที่ กทม.ไม่ต้องการให้บริษัทติดป้ายที่ตอม่อรถไฟฟ้า เนื่องจากจะติด พ.ร.บ.รักษาความสะอาด โดยได้มีการตีความแล้วว่าตอม่อไม่ได้เป็นสมบัติของบริษัท แต่ถือเป็นที่สาธารณะ ประกอบกับหากติดป้ายที่ตอม่อรถไฟฟ้าอาจทำให้เกิดปัญหาอุบัติเหตุได้เพราะป้ายที่ติดตัวหนังสือจะเล็กมาก เมื่อผู้ขับขี่รถผ่านไปมาหากเพ่งมองก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ หากปล่อยให้ติดต่อไป ตนคิดว่าผลที่ได้จะไม่คุ้มกับเสีย อย่างไรก็ตาม เมื่อบริษัทมีหนังสือมาอีกครั้ง คงจะต้องมีการหารือกัน รวมทั้งจะเสนอให้นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าฯ กทม. พิจารณาด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ