ดาต้าวัน เอเชีย เปิดตัวกรรมการผู้จัดการคนแรก แถลงทิศทางปี 2001 สู่ IDC เทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2001 09:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวนางสาวโสจิพรรณ นาคสกุล เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ พร้อมทีมผู้บริหารอย่างเป็นทางการ เดินหน้าบุกธุรกิจ IDC พร้อมนำ MSP เสริมความแข็งแกร่งด้านบริการ และตั้งเป้าคว้ายอดขายปีนี้ 300 ล้านบาท
มร. แอนดรู ลี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย พีทีอี จำกัด เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนางสาวโสจิพรรณ นาคสกุล เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ว่า นางสาวโสจิพรรณ นาคสกุล เป็นผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์โดดเด่นในธุรกิจไอที เห็นได้จากความสำเร็จในการบริหาร บริษัท เอเน็ต จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำของไทย และบริษัท บิซิเนสออนไลน์ จำกัด หรือบีโอแอล ผู้ให้บริการข้อมูลนิติบุคคลออนไลน์ และบริษัท เอนิว คอร์ปอเรชัน จำกัด ทำให้เห็นว่า นางสาวโสจิพรรณมีความเหมาะสมอย่างยิ่งในการเข้ามาบริหารบริษัทฯ เพราะมีความเข้าใจในธุรกิจ และเทคโนโลยีเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตที่มีการเคลื่อนไหวเร็วและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา"
นางสาวโสจิพรรณ นาคสกุล เปิดเผยถึงการเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัดว่า รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติที่มีเครือข่ายอยู่ในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่มุ่งหวังสร้างชุมชนธุรกิจที่ดำเนินกิจการบนอินเทอร์เน็ต โดยทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต
นางสาวโสจิพรรณกล่าวต่อไปว่า มีความยินดีที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานผู้บริหารที่มีความรู้ความชำนาญในสาขาของตน รวมถึงมีประสบการณ์ในการทำงานที่ยาวนานในธุรกิจ อันได้แก่ คุณชาตรี เรียนถาวร ผู้อำนวยการฝ่ายขาย, คุณศราวุธ อิศรเสนา ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ, คุณอรวรรณ ตั้งศรีตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน, คุณรัตยา เพ็ชราลดาคุณ ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล และคุณดรรชนีพร พันธุ์ชาลี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด นอกเหนือจากการมีทีมผู้บริหารที่แข็งแกร่งแล้ว บริษัทฯ ยังเน้นถึงการสร้างทีมบุคลากรในองค์กรให้มีศักยภาพและความพร้อมในการแข่งขันกับสภาพของธุรกิจในปัจจุบันอีกด้วย
สำหรับแผนงานของบริษัท ดาต้าวัน เอเชีย ประเทศไทยในปีนี้ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดาต้าวันเอเชียฯ กล่าวว่า ในฐานะที่ดาต้าวันเป็นผู้นำในการให้บริการบริหารจัดระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต หรือ Internet Data Center (IDC) ในขณะนี้ จะนำบริการ MSP (Managed Service Provider) เข้ามาเสริมเพื่อให้การบริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การสนับสนุนทางเทคนิคแบบ 24x7 ระบบการสำรองข้อมูล และระบบการตรวจสอบการทำงานของเซิร์ฟเวอร์และเน็ตเวิร์คตลอดเวลา เป็นต้น ทำให้ผู้ใช้บริการของบริษัทฯ มั่นใจได้ถึงความน่าเชื่อถือและศักยภาพในการให้บริการ
ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต (Internet Data Center) ของบริษัทฯ ได้ใช้เงินลงทุนในขั้นแรกไปกว่า 280 ล้านบาท ในการให้บริการเว็บโฮสติ้ง, การบริการให้เช่าเซิร์ฟเวอร์, การบริการรับฝากเซิร์ฟเวอร์ การให้บริการรับฝากเซิร์ฟเวอร์ในห้องส่วนตัว และการให้บริการบริหารเซิร์ฟเวอร์ โดยบริษัทฯ ได้จับมือกับพันธมิตรทางด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ระดับโลก อาทิ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด, คอมแพค, คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์, ซิสโก้, เอ็นซิม และท็อปเลเยอร์ เป็นต้น ในการให้บริการลูกค้า พร้อมทั้งทำข้อตกลง SLA (Service Level Agreement) ในการแก้ไขปัญหาจากพันธมิตรเหล่านั้นตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อให้เป็นไปตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้า นอกจากนั้น ลูกค้ายังสามารถมั่นใจในระบบสำรองของดาต้าวัน ซึ่งเสริมความมั่นใจและความน่าเชื่อถือด้วยการมีระบบสำรองของทุกระบบตั้งแต่การมีผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต 2 รายด้วยกันได้แก่ เอเน็ต และล็อกซ์อินโฟ ระบบเครือข่ายทั้ง LAN และ WAN ซึ่งมีระบบสำรองของ router, switch, hub และ firewall รวมไปถึงเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์กันไฟตก เป็นต้น
นางสาวโสจิพรรณ เปิดเผยต่อไปถึงนโยบายการขายและการตลาดของบริษัทว่า บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ได้แบ่งช่องทางการขายออกเป็น 2 ส่วน คือ การขายตรงในลูกค้า 3 กลุ่ม คือ กลุ่มงานราชการและโทรคมนาคม กลุ่มการเงินธนาคาร และกลุ่มอุตสาหกรรม และการขายผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย 2 ระดับคือ มาสเตอร์ รีเซลเลอร์ และรีเซลเลอร์ ซึ่งในปัจจุบันบริษัทฯ มีมาสเตอร์ รีเซลเลอร์อยู่ 2 รายคือ บริษัท คอมพิวเตอร์ ยูเนี่ยน จำกัด (CU) และบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (SIS) โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ประมาณ 300 ล้านบาท
"ธุรกิจ IDC เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มที่ดี จะเห็นว่ามีผู้ประกอบการหลายรายทั้งภาครัฐ และเอกชน และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต สนใจเข้ามาลงทุน แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ยังต้องให้ความรู้กับตลาดมากขึ้นถึงประโยชน์ของ IDC ที่เป็นเครื่องมือในการช่วยเหลือการดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตในการให้บริการ IT Outsourcing ซึ่งจะช่วยลดการลงทุนทั้งในส่วนของบุคลากร ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การจัดการ และการบำรุงรักษา เป็นต้น ด้วยระบบปฎิบัติการที่มีความยืดหยุ่นสูง ตลอดจนมีความน่าเชื่อถือในการให้บริการด้วยการนำเทคโนโลยีมาตรฐานโลกมาใช้" นางสาวโสจิพรรณ กล่าวในที่สุด
ข้อมูลบริษัท ดาต้าวัน เอเชีย
บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย เป็นบริษัทหนึ่งในเครือเคพเพล เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ ทรานสปอร์ตเทชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการทางด้านการบริหารระบบเครือข่ายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัย พร้อมด้วยช่องสัญญาณที่มีความยืดหยุ่นสูงรวมถึงการสนับสนุนทางเทคนิคแบบ 24x7 ตลอดจนการให้บริการรับฝากเซิร์ฟเวอร์ไว้ที่ศูนย์ข้อมูลสุดยอดเทคโนโลยี ดาต้าวัน เอเชีย มีความมุ่งมั่นที่จะเสริมประสิทธิภาพให้กับธุรกิจในตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้มีการใช้ความท้าทาย และโอกาสที่มีในการดำเนินธุรกิจอย่างสูงสุด ในฐานะบริษัทชั้นนำในการประกอบการทางด้านอินเตอร์เน็ตโฮสติ้งรุ่นที่สอง
ดาต้าวัน เอเชีย ได้สร้างชุมชนที่ประกอบธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ตด้วยอุปกรณ์ที่ครบครัน รวมถึงการทำให้ชุมชนเหล่านี้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุดในการแข่งขันในยุคเศรษฐกิจใหม่ ด้วยทีมงานวิศวกรและที่ปรึกษามืออาชีพรวมถึงศูนย์ข้อมูลชั้นนำซึ่งกระจายอยู่ทั่วภูมิภาค ดาต้าวัน เอเชีย พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยการสนับสนุนจากทีมงานในแต่ละประเทศ ระบบเน็ตเวิร์คที่มีความปลอดภัยสูงสุด รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐานที่จะสนับสนุนให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในการจัดการกับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทและการให้บริการ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทที่ http:// www.d1asia.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
มยุรา (ปิ๊ง), อุษณีย์ (โส่ย) ดุจเดือน รัศมี
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 296-9500 ต่อ 7154
โทร. 439-4600 ต่อ 8300, 8202 อีเมล์ : dutduan@d1asia.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ