เปิดใช้รถบริการเคลื่อนที่ในการให้บริการด้านทะเบียนรถและใบอนุญาตขับรถที่นครราชสีมา

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 22, 2000 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--กรมการขนส่งทางบก
อธิบดีกรมการขนส่งทางบกเป็นประธานเปิดใช้รถบริการเคลื่อนที่เสริมเทคโนโลยีเพื่อความรวดเร็วในการให้บริการด้านทะเบียบรถและใบอนุญาตขับรถเป็นคันแรกที่จังหวัดนครราชสีมา
กรมการขนส่งทางบกให้บริการเชิงรุกอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในท้องที่ห่างไกลโดยจัดรถบริการเคลื่อนที่พร้อมเสริมเทคโนโลยีให้บริการด้านทะเบียนรถและใบอนุญาตขับรถแล้วเสร็จในเวลาที่รวดเร็วยิ่งขึ้น
นายพงศกรเลาหวิเชียรอธิบดีกรมการขนส่งทางบกเปิดเผยว่านับแต่กรมการขนส่งทางบกได้รับโอนงานทะเบียนรถตามพระราชบัญญัติรถยนตร์พ.ศ.2522 มาจากกรมตำรวจเมื่อวันที่23กรกฎาคม2531หรือเป็นเวลา10ปี10เดือนได้มีการปรับรูปแบบและพัฒนาการบริการด้านทะเบียนรถและใบอนุญาตขับรถทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้กลยุทธในการเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรผู้ปฏิบัติงานการใช้งบประมาณอย่างประหยัดและคุ้มค่าการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตลอดจนหาวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนยิ่งขึ้น เช่นขยายเวลาทำการเพื่อบริการประชาชนการปรับปรุงขั้นตอนการติดต่อราชการเกี่ยวกับงานทะเบียนและใบอนุญาตขับรถให้แล้วเสร็จในจุดเดียวด้วยระยะเวลาที่รวดเร็วขึ้นนอกจากนี้ยังเพิ่มช่องทางให้บริการที่สะดวกแก่ประชาชนโดยออกหน่วยเคลื่อนที่ไปใหบริการประชาชนในชุมชนที่ห่างไกลและเปิดโอกาสให้ชำระภาษีรถประจำปีได้ทางไปรษณีย์ทั่วประเทศ เป็นต้น
อธิบดีกรมการขนส่งทางบกกล่าวอีกว่าจากการดำเนินกลยุทธดังกล่าวทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็วและความพึงพอใจในการติดต่องานราชการกับกรมการขนส่งทางบกยิ่งขึ้น โดยสามารถประเมินผลได้จากจำนวนผู้ใช้บริการรับชำระภาษีรถทางไปรษณีย์ที่มีจำนวนเพิ่มขี้นทุกปีตลอดจนข้อมูลที่ได้รับจากประชาชนทั้งทางตรงและทางอ้อมเช่นการสอบถามประชาชนที่ใช้บริการหน่วยเคลื่อนที่ การแสดงความคิดเห็นผ่านตู้รับฟังความคิดเห็น,โทรศัพท์สายด่วนอัตโนมัติกรมการขนส่งทางบก698-1144และสื่อมวลชนต่างๆแต่อย่างไรก็ดีเพื่อให้การบริการประชาชนในท้องที่ห่างไกลมีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถขยายพื้นที่และเครือข่ายการให้บริการได้กว้างไกลและครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัดโดยเฉพาะจังหวัดที่มีปริมาณรถจำนวนมากกรมการขนส่งทางบกจึงได้นำรถโดยสารที่ปลดระวางแล้วของ บริษัทขนส่งจำกัดจำนวน10คันมาใช้งานโดยมอบนโยบายให้สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา,สำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด,สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่,สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา, สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี,สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี,สำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี,สำนักงานขนส่งจังหวัดนครสวรรค์,สำนักงานขนส่งจังหวัดสุรษฎร์ธานีและสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น รวม10แห่งปรับปรุงรถดังกล่าวโดยติดตั้งคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆที่เสริมประสิทธิภาพการให้บริการด้วนทะเบียนรถและใบอนุญาตขับรถเพื่อจัดเป็นรถบริการเคลื่อนที่ซึ่งขณะนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาเป็นแห่งแรกที่จะเปิดใช้รถบริการเคลื่อนที่ประสิทธิภาพสูงดังหล่าวในวันที่21พฤษภาคม2542โดยให้บริการประชาชนด้านทะเบียนรถและใบอนุญาตขับรถณที่ทำการบริหารส่วนตำบลธารประสาทเป็นจุดแรกส่วนรถบริการเคลื่อนที่ที่เหลืออีก 9คันขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงเมื่อแล้วเสร็จสำนักงานขนส่งจังหวัดดังกล่าวจะนำออกให้บริการประชาชนในด้านทะเบียนรถและใบอนุญาตขับรถตลอดจนใช้รณรงค์เผยแพร่งาน/โครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุ และงานขนส่งอื่น ๆ ต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ