เทเลคอม เอเซีย เลือกโซลูชั่นของ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เพื่อการเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบ broadband

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2001 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.---124 คอมมิวนิเคชั่นส
รายงานข่าวจากนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เปิดเผยว่า นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ได้ ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการให้บริการ broadband และบริการเครือข่าย IP ที่ก้าวหน้าแก่ เทเลคอมเอเซียซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการการสื่อสารแบบครบวงจรในประเทศไทย เพื่อสร้างการให้บริการ remote access สำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ broadband แก่ผู้ให้บริการระบบอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านแอปปลิเคชั่นส และลูกค้าระดับบริษัท โดยเครือข่ายที่ทำการติดตั้งนี้ใช้อุปกรณ์ Shasta 5000 Broadband Service Node (BSN) ซึ่ง สามารถให้บริการต่างๆที่ทำงานบนเครือข่าย IP อาทิเช่น IP VPN (Virtual Private Network), ICSA certified firewall และการให้บริการด้านวิดีโอและออดิโอสตรีมมิ่ง, video-on-demand, การศึกษาระยะไกลและการเล่นเกมแบบ on-line คุณภาพสูง
นาย ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ เทเลคอมเอเซีย กล่าวว่า " เทเลคอมเอเซีย เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่เปิดให้บริการการสื่อสารแบบ broadband แก่บุคคลทั่วไปและบริการเสริมต่างๆที่ทำงานบนเครือข่าย IP ซึ่งเป็นการเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันสำหรับเศรษฐกิจยุคอินเทอร์เน็ตในประเทศ"ไทย และด้วยความเชี่ยวชาญด้านเครือข่ายและการสร้างโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าของ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ทำให้บริษัทฯ สามารถคงไว้ซึ่งความเป็นผู้นำทั้งด้านการพัฒนาและนำเสนอบริการที่ก้าวหน้าแก่ผู้ใช้บริการ"โซลูชั่นเครือข่าย broadband ของ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ที่ติดตั้งให้แก่ เทเลคอมเอเซีย สำหรับให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบ broadband ลูกค้าทั่วไป ประกอบด้วยอุปกรณ์ Passport 15000 carrier-grade switches, Passport 7000 multiservice switches, CVX 1800 remote access servers และ Preside network management software
นายจุลภาส เครือโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ จำกัด ประจำ ประเทศไทยและเวียดนาม กล่าวว่า " เทเลคอมเอเซีย ถือได้ว่าเป็นผู้พลิกโฉมหน้าการให้บริการการสื่อสารในประเทศไทย โดยการเปิดการให้บริการการสื่อสารแบบ broadband ภายในประเทศ ด้วยการรวมเทคโนโลยีบริการการสื่อสารชนิดต่างๆไว้บนโครงสร้างเครือข่ายบริการเดียวกัน และการที่ เทเลคอมเอเซีย นำอุปกรณ์ Shasta 5000 BSN ของ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ มาติดตั้งใช้งาน ทำให้สามารถรองรับผู้ใช้บริการทั้งที่ผ่าน สายโทรศัพท์ธรรมดา, สาย DSL (Digital Subscriber Line), สายเช่า, ATM และการสื่อสารผ่านสื่อหรือเทคโนโลยีอื่น ได้หลายหมื่นสายในเครือข่ายเดียว ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถให้บริการ firewall, การป้องกันไวรัสและการบุกรุกระบบ, การตรวจสอบกลั่นกรองเนื้อความ, การจัดการแบนวิดธ์ด้วยตนเอง และการเปลี่ยนแปลง/ปรับแต่งระบบ เพื่อสามารถให้บริการได้ตรงตามความต้องการและแอปปลิเคชันส ที่ลูกค้าใช้งานได้อีกด้วย"
นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ คือผู้นำในด้านการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับระบบเครือข่าย และการสื่อสารความเร็วสูง โดยเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทผู้ให้บริการ และองค์กรขนาดใหญ่ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ยังเป็นผู้นำกระแสการพัฒนาเครือข่ายการสื่อสาร และการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่เชื่อมผ่านเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง หรือระบบไร้สาย รวมไปถึงเทคโนโลยี และบริการที่ทำงานผ่านไอพี นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ มีสำนักงานมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ สามารถรับได้ที่เว็บไซด์ www.nortelnetworks.com
อิซาเบล ลี
65 380 8828
bellee@nortelnetworks.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรนนท์
uracha@124comm.com
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 0-2662-2266--จบ--
-นห-

แท็ก broadband   access  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ