ธนาคารกสิกรไทยทุ่ม 150 ล้านยกชั้นสู่แบงก์ไอที

ข่าวทั่วไป Wednesday December 6, 2000 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์วิภัชธุรกิจ ธนาคารกสิกรไทย (TFB) เปิดเผยว่า แผนการตลาดของธนาคารในปี 2544 ยังคงให้ความสำคัญในผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้ง 8 ประเภทของธนาคารเพิ่มขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุมัติ งบประมาณจากฝ่ายบริหารจำนวน 150 ล้านบาท สำหรับในปีนี้ธนาคารได้ใช้งบประมาณ เพื่อกิจกรรมดังกล่าวไปแล้วจำนวน 90 ล้านบาท
ปัจจุบันยอดลูกค้าใหม่ที่มาสมัครใช้บริการต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งปี จำนวน 1 ล้านคนแต่คาดว่าถึงสิ้นปีจะมีลูกค้าใหม่มาใช้บริการประมาณ 9 แสนคน ถึงแม้จะต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ แต่อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เนื่องจากโดยเฉลี่ยมีลูกค้ามาใช้บริการเปิดบัญชีใหม่เดือนละ 1 แสนบัญชีและปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้น 20%
สำหรับปีหน้าธนาคารเชื่อว่าหลังจากเพิ่มงบสนับสนุนทางการตลาดแล้วทำให้ประชาชนรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ จะมียอดลูกค้าใหม่เพิ่มอีก 1 ล้านรายหรือประมาณ 2 ล้านคนจากปัจจุบัน
นายอำพล กล่าวว่า วันที่ 18 ธันวาคมธนาคารจะเปิดรูปแบบการบริการอีก 2 ประเภทคือ ทีเอฟบี อี-อินเตอร์เน็ตเป็นบริการทางการเงินผ่านเว็บไซต์ www.gototfb.com และทีเอฟบี อี-เว็บช็อปปิ้งการ์ด ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากเพื่อชำระค่าสินค้า และบริการทางอินเตอร์เน็ต ธนาคารคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการภายใน 1 ปีจะมีลูกค้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นราย
"การให้บริการทางอินเตอร์เน็ต เชื่อว่าคงมีลูกค้าไม่มากเพราะการเปลี่ยนพฤติกรรมการการซื้อของคนไทยมาใช้ทางอินเตอร์เน็ตทำได้ยาก แต่ธนาคารก็เปิดให้บริการเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ทำบัตรเครดิตไม่ได้"--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ