สำนักเทศกิจจัดโครงการ”รวมใจเทศกิจ บริจาคโลหิตเพื่อสังคม”

ข่าวทั่วไป Monday February 12, 2001 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--กทม.
ที่สำนักงานเทศกิจ นายโยธิน ทองคำ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสุทธิชัย ทรรศนสฤษดิ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. ได้ตรวจเยี่ยมการบริจาคโลหิตของเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 500 คน ตามโครงการ “รวมใจเทศกิจ บริจาคโลหิตเพื่อสังคม” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการและลูกจ้างของสำนักเทศกิจ ตลอดจนฝ่ายเทศกิจของสำนักงานเขตต่างๆ ได้มีโอกาสแสดงความเสียสละต่อส่วนรวม ซึ่งสำนักเทศกิจเล็งเห็นความสำคัญมาโดย ตลอดและได้เคยจัดโครงการบริจาคโลหิตมาแล้ว เมื่อวันที่ 12 ต.ค.43 ตามโครงการ”บริจาคโลหิตน้อมจิตถวายเป็นพระราชกุศล 100 ปีสมเด็จย่า”
สำหรับการจัดโครงการบริจาคโลหิตครั้งนี้ สำนักเทศกิจได้รับความร่วมมือด้วยดีจากฝ่ายเทศกิจสำนักงานเขตต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานอื่น เช่น สัสดีกรุงเทพมหานคร ปศุสัตว์กรุงเทพมหานคร และศูนย์บริการโลหิตสภากาชาดไทย โดยเฉพาะศูนย์บริการโลหิตสภากาชาดไทยที่ให้การสนับสนุนด้านบุคลากรและอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมบริจาคทั้งสิ้นประมาณ 500 คน ได้ปริมาณโลหิตทั้งสิ้นประมาณ 150,000 ซีซี
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนขอสนับสนุนและขอขอบคุณสำนักเทศกิจ ฝ่ายเทศกิจสำนักงานเขตต่างๆ และหน่วยงานที่ร่วมจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ การบริจาคโลหิตนั้นนับว่าเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ในฐานะผู้ให้หรือผู้เสียสละ โดยไม่หวังผลประโยชน์ตอบแทน ซึ่งความดีจะส่งผลต่อชีวิตของผู้บริจาคทุกท่านและทำให้หัวใจของท่านอิ่มเอมใจในกุศลที่ได้กระทำครั้งนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า การบริจาคโลหิตในครั้งนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนในชุมชนใกล้เคียงกับสำนักเทศกิจได้มีส่วนร่วมในการกระทำความดีในกิจกรรมที่มีประโยชน์ ส่งเสริมให้เกิดความสามัคคีและมีความเข้าใจในภารกิจ ตลอดจนกิจกรรมของสำนักเทศกิจมากขึ้น อันจะส่งผลให้การดำเนินกิจการของสำนักเทศกิจเจริญก้าวหน้าตามนโยบายที่วางไว้--จบ--
-นศ-

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ