ระเบิดความมันส์ ท้าทายความสามารถ กับเกมส์การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ "ฮ่องกง เอเอ็กซ์ เอ็น ชาเล้นจ์"

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 12, 2001 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
21 ตุลาคมศกนี้ คุณจะได้พบกับเกมส์การแข่งขันรูปแบบใหม่ที่ให้ทั้งความมันส์และความเพลิดเพลินเสมือนได้ท่องเที่ยวตลอดการแข่งขัน ในเกมส์การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ " ฮ่องกง เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ (Hong Kong AXN Challenge)" ที่ถูกจัดขึ้น ณ ประเทศฮ่องกง โดย บริษัท เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สถานีโทรทัศน์ที่นำเสนอภาพยนตร์และรายการในแนวแอ็กชั่นแห่งแรกของเอเชีย ร่วมกับ การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board หรือ HKTB) เพื่อเฟ้นหาแชม-เปี้ยนผู้เก่งกาจที่สุดของ เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ ในงานนี้จะมีตัวแทนที่ได้รับคัดเลือกจากประเทศต่างๆ ทั้ง ฮ่องกง อินเดีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเชีย รวมทั้งตัวแทนผู้เข้าแข่งขันจากประเทศไทยด้วย
การแข่งขัน 'ฮ่องกง เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ (Hong Kong AXN Challenge)' จะจัดขึ้นรอบๆบริเวณเกาะฮ่องกงโดยตั้งต้นที่ รีพลัลซ์ เบย์ บีช และสิ้นสุดที่ สแตนเล่ย์ บีช ซึ่งกฎกติกาในการแข่งขัน ผู้ร่วมแข่งขันแบ่งเป็นทีมๆละ 2 คน ซึ่งต้องทำการทดสอบด้านพละกำลังความทนทานของร่างกายและความสามัคคีในการทำงานเป็นทีม มีระยะทางในการแข่งขันทั้งสิ้น 20 กิโลเมตร สำหรับกิจกรรมกีฬาที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันต้องผ่านการทดสอบ ได้แก่ แข่งว่ายน้ำในทะเล พายเรือคายักกิ้งในทะเล วิ่งไกล ปีนเขา ดิ่งพสุธา การผจญภัยในแบบหน่วยจู่โจมคอมมานโด แถมด้วยการทดสอบไหวพริบ เชาวน์ปัญญาความรู้เกี่ยวกับประเทศฮ่องกง ซึ่งจะทำการทดสอบกันตลอดระยะการแข่งขัน
สำหรับทีมที่เป็นตัวแทนของแต่ละประเทศ ก่อนหน้านี้จะต้องผ่านการทดสอบเบื้องต้นทางด้านความคิดสร้างสรรค์และความรู้รอบตัวเกี่ยวกับประเทศฮ่องกงมาแล้ว นอกเหนือจากนั้นตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน ทุกๆความมันส์จะถูกนำมาออกอากาศอีกครั้งเป็นเวลา 30 นาที ที่ช่องเอเอ็กซ์เอ็น ซึ่งบริษัทที่ดูแลด้านการผลิตครั้งนี้ คือ ทราน เวิล์ด อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ ทีดับบลิวไอ
มิสเตอร์เดวิด เลิง ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า "การจัดการแข่งขัน ฮ่องกง เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ ในครั้งนี้ เสมือนเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมอีกทางหนึ่ง ซึ่งความจริงแล้วฮ่องกงมิใช่เป็นแค่เพียงเมืองแห่งการช็อปปิ้งหรือเมืองแห่งสถานบันเทิงและร้านอาหารนานาชนิด ตามความเข้าใจของคนเอเชียส่วนใหญ่เท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายมุมมองภายในประเทศที่น่าสนใจ น่าค้นหา และที่อาจจะยังไม่เคยมีใครสัมผัสมาก่อน สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้นั้น เราเองก็หวังที่จะประชาสัมพันธ์ให้ชาวโลกได้รับรู้ในเรื่องของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม แหล่งทรัพยากรธรรมชาติต่างๆ และอีกหลายแหล่งของภูมิประเทศที่งดงาม ซึ่งสามารถจะสื่อผ่านทางกิจกรรมแนวผจญภัยในรูปแบบหลากหลาย
มิสเตอร์เลิง กล่าวเสริมว่า "ผมเองรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับทาง เอเอ็กซ์เอ็น ซึ่งเป็นองค์กรที่มีลักษณะการปฏิบัติคล้ายคลึงกับการท่องเที่ยวฮ่องกง คือมีจุดมุ่งหมายที่แน่ชัดและชัดเจน ในคำสองคำ กล่าวคือ เอเอ็กซ์เอ็นคือช่องรายการที่เน้นในเรื่องของแอ็คชั่นและการผจญภัย ส่วนเอชเคทีบีในนามของ ฮ่องกงเอง ซึ่งมีนัยยะว่า เมืองแห่งสีสันของชีวิต (ซิตี้ ออฟ ไลฟ์) '
"ผมคิดว่าคงไม่มีที่ใดๆในโลกอีกแล้ว ที่จะมีสถานที่ที่เอื้ออำนวยและเหมาะสมกับการแข่งขันประเภทนี้เหมือนอย่าง ประเทศฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นลักษณะทางภูมิศาสตร์ แหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งง่ายที่จะเข้าถึง เนื่องจากอยู่ใกล้ตัวเมือง " มิสเตอร์ ริกกี้ โอว์ รองประธานฝ่ายโฆษณาและการตลาดของเอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย กล่าว และยังกล่าวเสริมอีกว่า " เชื่อได้ว่าลักษณะอันโดดเด่นของภูมิประเทศนี้ จะส่งผลให้การแข่งขันของเรามีความโดดเด่น แตกต่างจากคนอื่นโดยสิ้นเชิงและเชื่อมั่นว่าจะสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์ของทั้ง เอเอ็กซ์เอ็นและเอชเคทีบี ได้อย่างแน่นอน" มิสเตอร์ โอว์ ได้กล่าวเพิ่มเติมในเรื่องนี้ว่า "อนึ่ง เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นผู้จัดการแข่งขัน อีโค ชาเล้นจ์ ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของช่องรายการที่ทำให้เอเอ็กซ์เอ็น ได้ใกล้ชิดกับผู้ชมโดยตรง ทำให้ได้รับรู้ถึงความสนใจและความต้องการของผู้ชมได้เป็นอย่างดี จึงทำให้เอเอ็กซ์เอ็นมีการกล่าวขวัญถึงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ"
สำหรับวันเวลาในการคัดเลือกตัวแทนผู้เข้าแข่งขันในแต่ละประเทศก่อนที่จะเข้าชิงชัยกัน ณ ประเทศฮ่องกง และประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่จะจัดกิจกรรมการเฟ้นหาตัวแทนประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 22 กันยายน ศกนี้ ลำดับต่อมา วันที่ 23 กันยายน ที่เมืองมัมไบ ประเทศอินเดีย วันที่ 29 กันยายน ที่สิงคโปร์และ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และท้ายสุด วันที่ 30 กันยายน กิจกรรมการเฟ้นหาตัวแทนประเทศสิ้นสุดที่ สลังงอร์ ประเทศมาเลเชีย
นอกเหนือจากนี้เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นผู้ร่วมสนับสนุน มิสเตอร์ แชน ยูว ลี ผู้เข้าแข่งขันอิโค ชาเล้นจ์ ถึง 3 ครั้ง ในรายการ 'Eco X-capade' ซึ่งเป็นการแข่งกีฬาและการผจญภัยหลากหลายประเภทในประเทศ มาเลเชีย
ผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันในรายการ ฮ่องกง เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ สามารถรับใบสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ประเทศสิงคโปร์ สำนักงานการท่องเที่ยวฮ่องกง หรือ เข้าไปดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ เว็บไซด์ www.axn-asia.com หรือ www.DiscoverHongKong.com
สำหรับผู้สนใจชาวไทยสามารถขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บ. โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จก. โทรศัพท์ 0-2260-5820-3 หรือ tqprthai@ksc9.th.com
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมงครอบคลุม 22 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ดังนี้ ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ไทย ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ปากีสถาน เนปาล บังคลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีเนีย และในโรงแรมตลอดจนครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีน สถานีเอเอ็กซ์เอ็นได้เปิดดำเนินการแล้วในประเทศญี่ปุ่น อิสราเอลและละตินอเมริกา นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็นยังมีแนวโน้มที่จะขยายช่องรายการให้ครอบคลุมไปทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอเอ็กซ์เอ็นสามารถดูได้ที่เว็บ-ไซด์ http://www.axn-asia.com
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นหนึ่งในบริษัท โซนี่ พิกเจอร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจด้านภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด กระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลก ทั้งในด้านการผลิตและการจัดจำหน่าย ดูแลในเรื่องของรายการโทรทัศน์ตลอดจนถึงการเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย การซื้อลิขสิทธิ์ การจัดจำหน่ายโฮม-วีดิโอ และการให้บริการด้านการผลิตงานในสตูดิโอ รวมถึงการคิดค้นพัฒนาศักยภาพใหม่ๆทางเทคโนโลยีด้านบันเทิง ที่พร้อมจัดส่งความหรรษาทางแผ่นฟิล์มเหล่านี้สู่ 67 ประเทศทั่วโลก
ข้อมูล โซนี่ พิกเจอร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ สามารถดูได้จาก http://www.spe.sony.com
การท่องเที่ยวฮ่องกง
การท่องเที่ยวฮ่องกง หรือ เอชเคทีบี องค์กรที่ดูแลรับผิดชอบด้านการวางแผนการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์โดยเฉพาะเรื่องภาพลักษณ์ทั้งภายในและภายนอกของประเทศฮ่องกง ก่อนที่จะออกสู่สายตานานาประเทศ หรือที่รู้จักกันดีในนาม สมาพันธ์การท่องเที่ยวฮ่องกงหรือ เอชเคทีเอ สมาพันธ์การท่องเที่ยวฮ่องกงได้ถูกเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนองค์กรผู้รับผิดชอบเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรครั้งนี้เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยของการท่องเที่ยวฮ่องกงในสหัสวรรษใหม่นี้ แต่ถึงอย่างไรยังคงไว้ซึ่งวัตถุประสงค์เดิม กล่าวคือ ให้ความดูแลและเสริมสร้างในเรื่องของภาพลักษณ์ต่างๆ ที่เป็นหน้าตาของประเทศ ให้ความดูแลและจัดหาข้อมูลเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวในฐานะเจ้าบ้านที่ดี
การท่องเที่ยวฮ่องกง เป็นองค์กรที่มุ่งเน้นด้านการตลาด ซึ่งมีการดำเนินการส่วนใหญ่อยู่นอกประเทศฮ่องกง และมีเครือข่ายถึง 14 สาขาครอบคลุมตลาดหลักทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีตัวแทนสำนักงานขององค์กรประจำอยู่อีก 6 ประเทศใหญ่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อที่
คุณพิ้งกี้ กังกลานี / คุณอัญชลิกา อายุศะนิล
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. (662) 260-5820-3 แฟ็กซ์ (662) 260-5847-8
Email: tqprthai@ksc9.th.com
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
คุณ จีน ลีออง คุณ วิเวียน ชอง
ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและสื่อสารสัมพันธ์ Public Relations Executive
บริษัท เอเอ็กซ์เอน เอเชีย การท่องเที่ยวฮ่องกง
โทร. (65) 260-6060 แฟ็กซ์. (65) 7815839 โทร. (852) 432-0110 แฟ็กซ์. (852) 336-5811
Email: Jeanne_Leong@spe.sony.com Email: vich@hktourismboard.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ