ไอเน็ตปรับตัวสร้างรายได้จากบริการอื่น

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2001 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--ไอเน็ต ประเทศไทย
นางสาวบุญตา บุปผา ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือไอเน็ต กล่าวว่า ในปี 2545 จะเห็นการแข่งขันในธุรกิจอินเทอร์เน็ตรุนแรงยิ่งขึ้น ทำให้ค่าใช้ อินเทอร์เน็ตรายชั่วโมงลดต่ำลงอีกอย่างต่อเนื่อง จนไม่สามารถคาดหวังให้เป็นรายได้หลักในธุรกิจได้อีกต่อไป แต่จะทำให้เกิดผลดีต่อผู้บริโภคที่จะได้ใช้อินเทอร์เน็ตในราคาถูกลง ส่งผลให้ไอเอสพี(ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต) หลายรายต้องปรับตัวเพื่อสร้างรายได้จากธุรกิจอื่นชดเชยให้อยู่รอด เช่น รายได้จากบริการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับลูกค้าองค์กรที่ต้องการทำเว็บไซต์และอี-คอมเมิร์ซ
ทั้งนี้ในปัจจุบัน ค่าบริการอินเทอร์เน็ตรายชั่วโมง ในช่วงเวลากลางวันอยู่ที่ชั่วโมงละ 7—15 บาท ส่วนช่วงเวลากลางคืนอยู่ที่ชั่วโมงละ 4-5 บาท ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่ต่ำสุดเท่าที่เคยมีมา สาเหตุที่ราคาลดลง เนื่องจากไอเอสพีมีต้นทุนเช่าวงจรสื่อสารระหว่างประเทศลดลง อันเนื่องมาจากการ ลดค่าเช่าวงจรระหว่างประเทศของการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) ผู้จัดการฝ่ายขายไอเน็ต กล่าวว่า ในส่วนของไอเน็ต ได้มีการปรับฐานลูกค้าใหม่ มาระยะหนึ่งแล้ว ด้วยการหันมาให้ความสำคัญกับลูกค้าองค์กรถึงร้อยละ 80 เพื่อให้เกิดรายได้ที่มั่นคง และมีมูลค่าสูงกว่า ส่วนลูกค้ารายย่อย หรือการขายชั่วโมงอินเทอร์เน็ตรายบุคคลมีเพียงร้อยละ 20 ของลูกค้าทั้งหมดเท่านั้น
นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมจัดสัมมนาประจำปีขึ้น ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อให้ความรู้ประชาชนในเชิงธุรกิจและพื้นฐานด้านเศรษฐกิจแบบใหม่ พร้อมกับ การบรรยายพิเศษเรื่อง ก้าวย่างของการเปลี่ยนแปลง และการเสวนาในหัวข้ออินเทอร์เน็ตกับการต่อยอดธุรกิจ โดยผู้สนใจสามารถเข้าฟังได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำรองที่นั่งได้ที่ 02—7116891--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ