นักกีฬาลีลาศไทยคว้าหลายรางวัลจาก “การแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติแห่งกรุงเทพมหานคร ปี 2000”

ข่าวกีฬา Tuesday November 7, 2000 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความสำเร็จในการจัดการแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติแห่งกรุงเทพมหานคร ปี 2000 (The Bangkok Cup DanceSport Championships Year 2000) ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ในวันที่ 4-5 พ.ย. 43 ที่ผ่านมานั้นได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม ทั้งอาคารกีฬาเวสน์ 2 แน่นขนัดไปด้วยผู้คนตั้งแต่ผู้ใหญ่ลงมาถึงเด็กเล็กๆ ซึ่งสามารถบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่ากีฬาลีลาศได้รับความนิยมจากประชาชนไทยมากเพียงใดในปัจจุบัน และการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาลีลาศของไทยได้พัฒนาความสามารถขึ้นไปสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นไป และส่งเสริมกีฬาลีลาศซึ่งแต่เดิมเล่นกันเฉพาะกลุ่มให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมากขึ้นด้วย
ด้านนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า คนกรุงเทพฯรู้จักการเต้นกีฬาลีลาศมานานแล้ว โดยเฉพาะคนรุ่นเก่า โดยมีสวนลุมพีนีเป็นเวทีลีลาศสำคัญที่เป็นแหล่งรวมของคนที่ชอบเต้นรำ คละเคล้าเสียงเพลงอันไพเราะของดนตรีสุนทราภรณ์ แต่การลีลาศสมัยใหม่ได้พัฒนาขึ้นมาสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ทั้งวัยหนุ่มสาว และเด็กเล็กๆ จนพัฒนาเป็นการแข่งขันกันขึ้นทั้งในระดับประเทศ ระดับนานาชาติ ชิงเงินรางวัลมากมาย ถึงขั้นเตรียมบรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคในอนาคต การจัดการแข่งขันฯในครั้งนี้ของกรุงเทพมหานคร จึงเป็นก้าวสำคัญสำหรับการพัฒนากีฬาลีลาศขึ้นสู่ระดับนานาชาติต่อไป
ปลัดกทม.ยังกล่าวด้วยว่า การที่กทม.ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาตินั้น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง เพราะความน่าสนใจและเสน่ห์ของกีฬาลีลาศสามารถเพิ่มสีสันของ “กรุงเทพ 2000 มหานครแห่งวัฒนธรรม” (Bangkok 2000 : City of Culture) ให้มีบรรยากาศคึกคักมากยิ่งขึ้น มีนักกีฬาจาก 29 ประเทศ จำนวน 151 คู่ เข้ามาร่วมแข่งขัน รวมทั้งแฟนกีฬาลีลาศจากประเทศต่างๆที่ตามมาเชียร์นักกีฬาของตนได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสกรุงเทพฯ และรู้จักกรุงเทพฯและประเทศไทยในแง่มุมที่ดีงามมากยิ่งขึ้น
การแข่งขันในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จของนักกีฬาลีลาศของไทยที่สามารถคว้ารางวัลมาครองได้หลายรายการ โดยในรอบ Close Asia คืนวันที่ 4 พ.ย.43 ซึ่งเป็นการชิงชัยกันเฉพาะนักลีลาศของเอเชียนั้น ผลการแข่งขันปรากฎว่า นักกีฬาลีลาศของไทยได้รับรางวัลชนะเลิศประเภท IDSF Latin คือคู่ของ เอื้อพันธุ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กับ วรภา จริยธรรมรัตน์ และรองชนะเลิศอันดับหนึ่งในประเภทเดียวกัน คือคู่ของ สุขวิทย์ เลิศจรัญรัตน์ กับ กาญจนา จรูญ สำหรับประเภท IDSF Standard ประเทศไทยได้รับรางวัลผู้ชนะอันดับ 5 ได้แก่ คู่ของ พัฒนะ มงคลคลี กับ จันทิมา พงศ์ยะเกตุ และอีกรางวัลหนึ่ง คือ ประเภท Professional Latin นักกีฬาของไทยได้รับรางวัลผู้ชนะอันดับ5 ได้แก่คู่ของ สรรค์ โพธิ์อ่อน กับ พิมพา อึ้งสุวรรณพาณิชย์ นอกจากนี้ นักกีฬาไทย ยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขันระดับนานาชาติ “Open to the World ” ในคืนวันที่ 5 พ.ย. 43 ด้วย
สำหรับผลการแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติฯ ทั้ง 2 วัน มีดังนี้ กลุ่ม “Close Asia ” วันที่ 4 พ.ย.43 ผลการแข่งขัน ประเภทโปรเฟสชั่นนัล สแตนดาร์ด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Allen Wen Liang Fu และ Anne Sun Rong จากสาธารณรัฐประชาชนจีน รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ Yamamoto Daisuke และ Sugiyama Miki จากประเทศญี่ปุ่น รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ Melvyn Low และ Nancy Lee จากประเทศสิงคโปร์ รางวัลผู้ชนะอันดับ 4 ได้แก่ Alvyn Low และ Lucy Low จากประเทศสิงคโปร์ รางวัลผู้ชนะอันดับ 5 ได้แก่ Tong Hui และ Yang Cheng Yan จากสาธารณรัฐประชาชนจีน รางวัลผู้ชนะอันดับ 6 ได้แก่ Ju Xiao Feng และ Li Qi Ying จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ประเภท IDSF ลาติน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เอื้อพันธุ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และ วรภา จริยธรรมรัตน์ จากประเทศไทย รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ สุขวิทย์ เลิศจรัญรัตน์ กับ กาญจนา จรูญ จากประเทศไทย รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ Kamal Berdiyev และ Zarina Shamsutdinova จากประเทศคาซักสถาน รางวัลผู้ชนะอันดับ 4 ได้แก่ Kevin Lin และ Betty Liao จากไทเป รางวัลผู้ชนะอันดับ 5 ได้แก่ Genice Marquez และ Edna Asano จากประเทศฟิลิปปินส์ รางวัลผู้ชนะอันดับ 6 ได้แก่ Maxim Axenov และ Anna Grigoryeva จากประเทศคาซักสถาน ประเภท IDSF สแตนดาร์ด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Dmitriy Pyatkov และ Liniza Kuzakhmedova จากประเทศคาซักสถาน รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ Peter Chen และ Tiffany Lee จากไทเป
รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ Eric Chao และ Julia Lai จากไทเป รางวัลผู้ชนะอันดับ 4 ได้แก่ Keiichi Jto และ Kumi Hirose จากประเทศญี่ปุ่น รางวัลผู้ชนะอันดับ 5 ได้แก่ พัฒนะ มงคลคลี กับ จันทิมา พงศ์ยะเกตุ จากประเทศไทย รางวัลผู้ชนะอันดับ 6 ได้แก่ Chin Hong Stefan So และ Kong Hung Connie Cheng จากประเทศฮ่องกง ประเภทโปรเฟสชั่นนัล ลาติน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Ma Jun และ Huang Rui จากสาธารณรัฐประชาชนจีน รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ Ushi Ishii และ Tomani Ishii จากประเทศญี่ปุ่น รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ Lian Wen Wang และ Fu Xia Shi จากสาธารณรัฐประชาชนจีน รางวัลผู้ชนะอันดับ 4 ได้แก่ Zhao Ting Wu และ Song Qing จากสาธารณรัฐประชาชนจีน รางวัลผู้ชนะอันดับ 5 ได้แก่ สรรค์ โพธิ์อ่อน กับ พิมพา อึ้งสุวรรณพาณิชย์ จากประเทศไทย รางวัลผู้ชนะอันดับ 6 ได้แก่ Sam Fong และ Michelle Lim จากประเทศสิงคโปร์
ส่วนผลการแข่งขันในรอบ “Open to the World ” วันที่ 5 พ.ย.43 ซึ่งเปิดให้นักกีฬาจากทุกประเทศทั่วโลกเข้าแข่งขัน มีดังนี้ ประเภทโปรเฟสชันนัล สแตนดาร์ด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Tony Dokman และ Amanda Owen จากประเทศอังกฤษ รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ Stefan Ossenkop และ Pia David จากประเทศเยอรมัน รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ Giuliano Nironi และ Simonetta Vecchi จากประเทศอิตาลี รางวัลผู้ชนะอันดับ 4 ได้แก่ Ave Gulliksen และ Kariann Gulliksen จากประเทศนอร์เวย์ รางวัลผู้ชนะอันดับ 5 ได้แก่ Thomas Furmeyer และ Tanja Beinhauer จากประเทศเยอรมัน รางวัลผู้ชนะอันดับ 6 ได้แก่ Matis Tome และ Helen Klandorf จากประเทศเอสโตเนีย ประเภท IDSF (โอเพ็น) ลาติน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Dmitriy Timokhin และ Anna Bezikova จากประเทศรัสเซีย รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ Franco Formica และ Oksana Nikiforova จากประเทศเยอรมัน รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ Riccardo Cocchi และ Joanne Wilkinson จากประเทศอิตาลี รางวัลผู้ชนะอันดับ 4 ได้แก่ Jan Kliment และ Petra Kostovcikova จากประเทศสาธารณรัฐเชค รางวัลผู้ชนะอันดับ 5 ได้แก่ Robertas Maleckis และ Inga Sirkaite จากประเทศลิธัวเนีย รางวัลผู้ชนะอันดับ 6 ได้แก่ Grant Mandon Baartzes และ Viveca Petersen จากประเทศแอฟริกาใต้ ประเภทโปรเฟสชันนัล ลาติน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Ryupin Sergey และ Khvorovan Elena จากประเทศรัสเซีย รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ Louis Vanamstel และ Karyna Smirnoff จากประเทศสหรัฐอเมริกา รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ Jussi Vaananen และ Katja Koukkula จากประเทศฟินแลนด์ รางวัลผู้ชนะอันดับ 4 ได้แก่ Brendan Cole และ Camilla Dallerup จากประเทศนิวซีแลนด์ รางวัลผู้ชนะอันดับ 5 ได้แก่ Sergey Duvanov และ Svetlana Tverianovich จากประเทศรัสเซีย รางวัลผู้ชนะอันดับ 6 ได้แก่ Ma Jun และ Huang Rui จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ประเภท IDSF (โอเพ็น) สแตนดาร์ด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Jonathan Crossley และ Kylie Jones จากประเทศอังกฤษ รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ Roberto Villa และ Michelle Barry จากประเทศอังกฤษ รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ Brian Eriksen และ Marianne Eihilt จากประเทศเดนมาร์ก รางวัลผู้ชนะอันดับ 4 ได้แก่ Damon Sugden และ Rebecca Walker จากประเทศออสเตรเลีย รางวัลผู้ชนะอันดับ 5 ได้แก่ Craig Denham และ Ashli Williamson จากประเทศออสเตรเลีย รางวัลผู้ชนะอันดับ 6 ได้แก่ Davide Tonizzo และ Larisa Locke จากประเทศออสเตรเลีย--จบ--
-นศ-

แท็ก ญี่ปุ่น   bangkok   sport  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ