ซีคอนสแควร์จัดงาน "ของดี.......ปริมณฑล" มาที่เดียวเที่ยวครบ 6 จังหวัด

ข่าวทั่วไป Tuesday August 21, 2001 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--ซีคอนสแควร์
ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมจังหวัด 6 จังหวัด จัดงาน "ของดี.....ปริมณฑล" สัมผัสบรรยากาศความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดในปริมณฑล นมัสการหลวงพ่อโสธรชมการสาธิตศิลปหัตถกรรมเจาะลึกภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย การแสดงพื้นบ้านที่หาชมได้ยาก การจำหน่ายสินค้าหัตถกรรม ของกินและของฝากขึ้นชื่อ มาที่เดียวเที่ยวครบ 6 จังหวัด ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม ศกนี้ เวลา 10.30-21.30 น. ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์
นางสาวรัชนี ตั้งเจริญธรรม ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าและประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน ดี เวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมจังหวัดในเขตปริมณฑล 6 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี นครปฐม ฉะเชิงเทรา และปทุมธานี จัดงาน "ของดี...ปริมณฑล" ขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม 2544 บริเวณลานน้ำพุชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของดีในจังหวัดปริมณฑลให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยภายในงานได้รวบรวมและจำลองบรรยากาศความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดปริมณฑล ร่วมนมัสการหลวงพ่อโสธร ชมการทำศิลปหัตถกรรมภูมิปัญญาพื้นบ้านของไทย ที่นับวันจะหาชมได้ยากสินค้าส่วนใหญ่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติที่หาได้ในท้องถิ่น ที่สำคัญคือฝีมือปราณีตและราคาถูกสามารถซื้อเป็นของฝากได้ด้วย อาทิ การทำจักสานทองเหลือง หมวกกุ้ยเล้ย ระนาด เรือจำลอง จากชาวบ้านจังหวัดฉะเชิงเทรา, การทำเครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด คลองขนมหวาน กล้วยหอมทับ การทำหัวโขน จากชาวบ้านจังหวัดนนทบุรี, การปั้นตุ่มสามโคก น้ำพริกคลองรังสิต กล้วยอบม้วน ทองม้วน กระยาสารท ของชาวบ้านจังหวัดปทุมธานี, จักสานผักตบชวา นมข้าวโพด ปั้นดินหอมมะลิ จากชาวบ้านจังหวัดนครปฐม, การทำแส้จาก กุ้งเหยียด (กุ้งที่มีกรรมวิธีการดัมที่เป็นเอกลักษณ์สามารถทำให้กุ้งเหยียดตรงได้) ขนมจากที่ทำจากลูกจาก ของชาวบ้านจังหวัดสมุทรปราการ. การเขียนลายเบญจรงค์ ดอกไม้ประดิษฐ์จากยางพารา ของดีจากชาวบ้านจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งศิลปหัตถกรรมแต่ละชิ้นแสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยที่ควรค่าแก่การส่งเสริมสนับสนุนและอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการสถานที่ท่องเที่ยว และการแสดงพื้นบ้านซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดต่างๆ อาทิ การแสดงปี่พาทย์มอญ ระบำปทุมบันเทิง กุหลาบเมาะรำเริง ฯลฯ
พร้อมทั้งได้เสาะหาสินค้าพื้นบ้าน ของกิน และของฝาก ที่ขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดมาจำหน่ายในราคาท้องถิ่นอีกด้วย อาทิ จังหวัดนครปฐม : ส้มโอขาวน้ำผึ้ง ข้าวหลามแม่เล็ก มะพร้าวน้ำหอมสามพราน ขนมตาลป้าไข เป็นพะโล้โกเหลียง, จังหวัดนนทบุรี : ของชำร่วยดินเผาเกาะเกร็ด ขนมเบื้องโบราณ ขนมจีน, จังหวัดปทุมธานี : ก๋วยเตี๋ยวเรือคลองบางหลวง มหาชัยไอศครีม ลอนตาลสด, จังหวัดสมุทรสาคร : อาหารทะเลแห้ง อาหารทะเลทอด น้ำว่านหางจระเข้, จังหวัดสมุทรปราการ : ขนมจาก ปลาสลิดบางบ่อ วุ้นมะพร้าว ผลิตภัณฑ์ร่มจากผักตบชวา, จังหวัดฉะเชิงเทรา : กุนเชียง หมูสวรรค์ หมูแผ่น หมูหยอง กล้วย-เผือก-มันฉาบ ผลไม้แช่อิ่ม ขนมหวาน ฯลฯ
ซีคอนสแควร์ ขอเชิญทุกท่านชมและเลือกซื้อของกินของฝาก หัตถกรรมพื้นบ้าน จากจังหวัดปริมณฑล ทั้ง 6 จังหวัด ในงาน "ของดี...ปริมณฑล" ในวันที่ 24-28 สิงหาคม ศกนี้ บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. (02) 721-8888 ต่อ 311,312,328--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ