ข้อมูลทั่วไป Impact City 'Japanese Retire Village Muang Thong Thani'

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 27, 2001 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์
ข้อมูลทั่วไป Impact City
(Japanese Retire Village Muang Thong Thani)
โครงการ Impact City เป็นโครงการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดผู้เกษียณอายุจากประเทศญี่ปุ่น โดยในเฟสแรกดำเนินการ่วมกับกลุ่มเวิลด์ รีซอส พาร์ทเนอร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจลองสเตย์สำหรับผู้เกษียณอายุ ซึ่งมีแผนลงทุนในประเทศปารากวัย แต่เนื่องจากการออกใบอนุญาตพักอาศัยสำหรับนักท่องเที่ยวล่าช้า
ทางกลุ่มเวิลด์ รีซอส พาร์ทเนอร์ จึงเบนเข็มลงทุนธุรกิจลองสเตย์สำหรับผู้เกษียณอายุในประเทศไทยแทน เนื่องจากมีความพร้อมด้านสถานที่ สาธารณูปโภค และได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลไทยเป็นอย่างดี โดยคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติให้ออกวีซ่าถาวรแก่นักท่องเที่ยวแล้ว 5,000 ราย โดยมีเมืองทองธานี เป็นโครงการนำร่องสำหรับการลงทุนลองสเตย์ขนาดใหญ่
ในเบื้องต้นกลุ่มเวิลด์ รีซอส พาร์ทเนอร์ ได้ทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นกับเมืองทองธานี โดยจะนำเงินเข้ามาลงทุน 70 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,150 ล้านบาท เพื่อใช้ปรับปรุงและตกแต่งอาคารเลควิวส่วนที่เหลือจำนวน 1,400 ยูนิต ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการในปี 2545
รายละเอียดโครงการ
สำหรับโครงการ "อิมแพ็ค ซิตี้" ตั้งอยู่บริเวณเมืองทองธานี แจ้งวัฒนะ พื้นที่ประมาณ 1,000 ไร่ ใช้เงินลงทุนประมาณ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ประมาณ 45,000 ล้านบาท โดยมีทีมงานที่ปรึกษาโครงการระดับโลก ผู้มีผลงานด้านการวางผังและออกแบบ เช่น เมือง Sun City ประเทศอัฟริกาใต้ พาราไดซ์ ไอซ์แลนด์ ในเมืองบาฮามา รวมทั้ง Pepperdine Irvine สำหรับโครงการอิมแพ็ค ซิตี้ ประกอบด้วย
* โครงการเรสซิเดนเชียล ทาวเวอร์ จำนวน 30,000 ยูนิต
* โรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 350 ห้อง
* เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ พื้นที่ 30,000 ตารางเมตร
* ศูนย์รวมร้านอาหารและภัตตาคารระดับโลก
* อะควาเรียม พื้นที่ 10 ไร่
* โอเปร่า เฮ้าส์ ขนาด 3,000 ที่นั่ง
* เฮลท์สปา และสปอร์ต เซ็นเตอร์ พื้นที่ 15,000 ตารางเมตร
* Business Park และ IT Hub พื้นที่ 10,000 ตารางเมตร
* น้ำพุดนตรีขนาดใหญ่
* Theme Park จะมีการออกแบบเป็น Volcano Zone
นอกเหนือจากองค์ประกอบต่างๆที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าพักอาศัยแล้ว บริเวณรอบๆเมืองทองธานียังมีสนามกอล์ฟที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 8 สนาม โดยใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาที
สำหรับนักท่องเที่ยวประเภทผู้เกษียณอายุจากต่างประเทศ มีตลาดหลักที่ประเทศญี่ปุ่น เมืองทองธานี มีเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาพักอาศัยประมาณ 30,000 ครอบครัว และจะมีการลงทุนค่าเป็นสมาชิกยูนิตละ 10 ล้านบาท ทำให้ประเทศไทยมีรายรับเบื้องต้น 300,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันจะมีเงินประจำเดือนเพื่อใช้จ่ายอีกครอบครัวละ 200,000 บาทต่อเดือน ซึ่งจะก่อให้เกิดการจ้างงานและธุรกิจต่อเนื่องจำนวนมาก อาทิ ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจท่องเที่ยว เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังได้รับสิทธิพิเศษ ดังนี้
* ที่พักอาศัย
* ถิ่นที่อยู่ถาวรในประเทศไทย (Permanent resident)
* ที่พักต่างจังหวัดช่วงวันหยุด
* สิทธิในการใช้สนามกอล์ฟ
* สิทธิการให้บริการด้านการเดินทาง--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ