กกท. จัดประชุมสัมมนา "ร่างกรอบแผนพัฒนาการก๊ฬาแห่งชาติฉบับที่ 3" ในส่วนภูมิภาค

ข่าวกีฬา Thursday October 19, 2000 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--กกท.
นายแพทย์จตุรพร ณ นคร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายส่งเสริมกีฬา เปิดเผยว่า ตามที่ กกท. ร่วมกับสำนักวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดทำร่างกรอบแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2545-2549) เพื่อใช้เป็นกรอบจัดทำแผนพัฒนาการกีฬาของชาติ โดยได้ยึดหลักการมีส่วนร่วมของผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ เพื่อระดมความคิดเห็น ความต้องการและแนวทางร่วมกัน ในการให้ได้มา ซึ่งกรอบแผนพัฒนาการกีฬา ก่อนดำเนินการให้เป็นแผนที่สมบูรณ์ต่อไป ซึ่งได้มีการดำเนินการประชุมสัมมนาในส่วนกลาง เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมาแล้วนั้น
ทั้งนี้ เพื่อให้ได้แนวความคิดเห็นในการจัดทำร่างกรอบแผนดังกล่าว จากผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญในส่วนภูมิภาค กกท. จึงได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย ผู้อำนวยการวิยาลัยพลศึกษา, ประธานคณะกรรมการกีฬาจังหวัด, นายกสมาคมกีฬาจังหวัด, หัวหน้าภาควิชาพลศึกษา สถาบันราชภัฎ, ผู้อำนวยการศูนย์พลศึกษาและกีฬาจังหวัด, ศึกษาธิการจังหวัด, สาธารณสุขจังหวัด, ผู้อำนวยการสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด และผู้อำนวยการสำนักงานสามัญศึกษาจังหวัด เพื่อเข้าประชุมสัมมนาในเรื่องดังกล่าวในส่วนภูมิภาคขึ้น ได้แก่ ภาคเหนือ วันที่ 24-25 ต.ค. 43 ที่โรงแรมเชียงใหม่ออร์คิด จ.เชียงใหม่, ภาคใต้ วันที่ 30-31 ต.ค. 43 ที่โรงแรมสมิหลา จ.สงขลา และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 2-3 พ.ย. 43 ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น หลังจากนั้น จะได้สรุปผลการประชุมสัมมนาร่างกรอบแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติฉบับที่ 3 และจัดทำกรอบแผนฯ เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อการอนุมัติแผนต่อไป
สำหรับแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติฉบับที่ 3 (พ.ศ.2545-2549) ยังคงยึดแผนงานหลัก 6 แผน ประกอบด้วย แผนที่ 1 การพัฒนาการกีฬาขั้นพื้นฐาน, แผนที่ 2 การพัฒนาการกีฬาเพื่อมวลชน, แผนที่ 3 การพัฒนาการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ, แผนที่ 4 การพัฒนาการกีฬาเพื่อการอาชีพ, แผนที่ 5 การพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา และแผนที่ 6 การพัฒนาการบริหารการกีฬา
อนึ่ง ขอให้ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญในส่วนภูมิภาค ส่งแบบตอบรับการเข้าร่วมประชุมสัมมนาได้ที่ โทรสาร หมายเลข 319-3883 ภายในวันที่ 20 ต.ค. 43 นี้--จบ--
-ธน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ