มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดโครงการ “เพชรนนทรี”

ข่าวทั่วไป Wednesday August 16, 2000 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขยายโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจัดโครงการ “เพชรนนทรี” นำร่อง แสวงหาผู้ที่มีความสนใจ และมีความสามารถสูงทางด้านวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ประยุกต์ โดยการสอบคัดเลือกตรง จำนวน 300 คน นอกจากนี้ผู้ที่สอบได้ในลำดับที่ 1-10 จะได้รับทุนการศึกษาตลอดหลักสูตร จำนวน 40,000 บาท ต่อคน ต่อปี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อภิสิฏฐ์ ศงสะเสน รองคณบดีฝ่ายบริการการศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ประธานคณะทำงานฝ่ายรับสมัครและประชาสัมพันธ์ “โครงการเพชรนนทรี” กล่าวว่า ปัญหาการขาดแคลนอาจารย์และนักวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีชั้นนำที่มีความรู้ความสามารถสูงของประเทศยังมีอยู่ในปัจจุบัน แม้ว่ารัฐจะมีการจัดสรรทุนการศึกษาในโครงการต่างๆ แล้วก็ตาม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในฐานะสถาบันการศึกษาที่มีการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์ จึงได้เปิดโอกาสและขยายโอกาสทางการศึกษามากขึ้น โดยริเริ่มโครงการเพชรนนทรี ขึ้นในปีการศึกษา 2544 เป็นปีแรก และเปิดรับจำนวนมากถึง 300 คน คุณสมบัติของผู้สมัครจะต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 หรือถ้าอยู่ม.5 จะต้องอยู่ในโครงการส่งเสริมผู้มีความสามารถชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (สพพ.) โดยมีผลการเรียนเฉลี่ยรวมทุกวิชาในชั้น ม.4-ม.5 ไม่ต่ำกว่า 2.5 และระดับคะแนนเฉลี่ยรวมวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยาคณิตศาสตร์ ไม่ต่ำกว่า 2.75 สำหรับผู้ที่สอบเข้าโครงการเพชรนนทรี ได้ในลำดับที่ 1-10 ก็จะได้รับการจัดสรรทุนเรียนฟรีตลอดหลักสูตร จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กำหนดขายใบสมัครและรับสมัครแล้ว ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2543 ณ งานบริการการศึกษา ชั้น 1 อาคารวิทยาศาสตร์ 25 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทรศัพท์หมายเลข 579-5527 ต่อ 501, 502--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ