นิวซีแลนด์มิลค์ดึงทีเอ็นทีช่วยงานลอจิสติคส์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2000 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--Spark Communications
นิวซีแลนด์ มิลค์ ประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือของสหพันธ์นมแห่งชาตินิวซีแลนด์ (New Zealand Milk Dairy Board) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากนมรายใหญ่ที่สุดของโลก เซ็นสัญญาว่าจ้าง ทีเอ็นที ลอจิสติคส์ (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการจัดการระบบจัดการคลังสินค้าและขนส่งชั้นนำของโลก เป็นผู้บริหารจัดการลอจิสติคส์ทั้งหมดของนิวซีแลนด์ มิลค์ในประเทศไทย
นางสาวจรรย์จารี ธรรมา กรรมการผู้จัดการ นิวซีแลนด์ มิลค์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า "เนื่องจากธุรกิจของนิวซีแลนด์ มิลค์ในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็ว ดังนั้น เพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าว บริษัทฯ จำเป็นต้องมุ่งเน้นพัฒนาธุรกิจหลักให้มากขึ้น เพื่อก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในธุรกิจแขนงนี้ ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงมอบหมายให้ทีเอ็นทีเป็นผู้บริหารจัดการงานด้านลอจิสติคส์ของบริษัทฯ สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถทุ่มเททรัพยากรและขีดความสามารถที่มีอยู่เพื่อพัฒนาธุรกิจหลักได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบบริหารจัดการคลังสินค้าและการขนส่งให้ดียิ่งขึ้น
สำหรับเหตุผลที่บริษัทมอบหมายให้ทีเอ็นทีเข้ามาเป็นผู้บริหารจัดการงานด้านลอจิสติคส์ของบริษัทนั้น เนื่องจากเป็นนโยบายของบริษัทแม่ที่ต้องการใช้บริการจากบริษัทลอจิสติคส์ที่มีความชำนาญ เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของนิวซีแลนด์ มิลค์ทั่วโลก ที่ผ่านมา บริษัทแม่ของนิวซีแลนด์ มิลค์ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างมากจากการมอบหมายให้ทีเอ็นที ลอจิสติคส์ เป็นผู้บริหารจัดการงานด้านลอจิสติคส์ในประเทศอินโดนีเซียมาแล้วตั้งแต่ปีพ.ศ. 2539 ซึ่งการบริหารและจัดการระบบลอจิสติคส์ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญอย่างมาก เนื่องจากมีสภาพภูมิประเทศเป็นเกาะจำนวนมาก จากความสำเร็จในประเทศอินโดนีเซียดังกล่าว บริษัทฯ จึงพิจารณาให้ทีเอ็นทีเข้ามาบริหารและจัดการงานด้านลอจิสติคส์ในประเทศไทยด้วย เป็นเวลานานถึง 3 ปี
"การเติบโตและพัฒนาตลาดใหม่ๆ จำเป็นต้องมีระบบบริหารจัดการคลังสินค้าและการขนส่งที่มีประสิทธิภาพสูง ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าของนิวซีแลนด์ มิลค์ได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งบริษัทฯคาดหวังว่าการสร้างสายสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แน่นแฟ้นกับทีเอ็นทีเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการก้าวไปสู่จุดหมายที่วางไว้" จรรย์จารี ธรรมา กล่าวย้ำ
นิวซีแลนด์ มิลค์ ประเทศไทย ได้ตั้งเป้ายอดขายสำหรับปีนี้เพิ่มขึ้นกว่า 60% ปัจจุบัน นิวซีแลนด์ มิลค์ ประเทศไทยเป็นผู้นำส่วนแบ่งการตลาดในส่วนนมผงแคลเซียมสูง โดยครองครองอยู่ถึง 82% คิดเป็นจำนวน 1,450 เมตริกตันต่อปี โดยมียอดขายโดยรวมในปี 2542 ถึง 600 ล้านบาท
ปัจจุบัน ถือได้ว่าทีเอ็นที ลอจิสติคส์ (ประเทศไทย) เป็นผู้นำบริการด้านบริหารจัดการลอจิสติคส์ในประเทศไทย และกำลังเร่งพัฒนาเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของบริการดังกล่าว นอกจากนิวซีแลนด์ มิลค์ (ประเทศไทย)แล้ว ทีเอ็นทียังเป็นผู้บริหารจัดการลอจิสติคส์ให้กับองค์กรธุรกิจชั้นนำรายอื่นๆ เช่น ไอบีเอ็ม ท๊อป ซูเปอร์มาร์เก็ต ออโต้ อัลลายแอนซ์ ลูคาส แวริตี้ เป็นต้น
ทางด้าน มร. วินฟรีด คียส์บุย ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย ของบริษัททีเอ็นที ลอจิสติคส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า "ทีเอ็นทีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากนิวซีแลนด์ มิลค์ให้บริหารจัดการงานด้านลอจิสติคส์ ด้วยเทคโนโลยีการบริหารจัดการคลังสินค้าและลอจิสติคส์ที่มีประสิทธิภาพสูง ประกอบกับประสบการณ์ในการให้บริการด้านการขนส่ง บริษัทฯเชื่อมั่นว่า นิวซีแลนด์ มิลค์ ประเทศไทยจะได้รับประโยชน์อย่างมากในการมอบหมายงานส่วนหนึ่งให้มืออาชีพจากภายนอกองค์กร ซึ่งแนวคิดนี้สามารถนำไปปรับใช้กับองค์กรธุรกิจอื่นๆ ที่ต้องการการพัฒนาที่รวดเร็วและเครือข่ายการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ"
"ทีเอ็นทีได้กำหนดเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยไว้อย่างชัดเจน คือ มุ่งสร้างอัตราการเติบโตของธุรกิจให้ได้ 3 เท่า ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยจะเน้นให้บริการด้านลอจิสติคส์และการขนส่งด่วน การมีส่วนร่วมในการดำเนินธุรกิจกับนิวซีแลนด์ มิลค์ ประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการมุ่งไปสู่จุดมุ่งหมายที่ต้องการ และบริษัทฯเชื่อมั่นว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าออกไปได้อีกอย่างรวดเร็วในอนาคต" มร. วินฟรีด คียส์บุย กล่าว
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
นิวซีแลนด์ มิลค์ ประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือของสหพันธ์นมแห่งชาติ นิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นส่งออกนมรายใหญ่ที่สุดของโลก ปัจจุบัน นิวซีแลนด์ มิลค์ ประเทศไทย เป็นผู้นำส่วนแบ่งการตลาดในส่วนนมผงแคลเซียมสูง ผลิตภัณฑ์ของบริษัท อาทิ นมผงแอนลีน นมผง แอนมัม นมผงแองเคอร์ เป็นต้น
ทีเอ็นที ลอจิสติคส์ (ประเทศไทย) เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ในเครือของ ทีพีจี โพสต์ โดยมีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทีเอ็นทีเป็นหนึ่งในธุรกิจบริการจัดการลอจิสติคส์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และทีเอ็นทียังเป็นหนึ่งในสี่บริษัทชั้นนำของโลกด้านบริการจัดส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ด่วน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทธิรา จุธากรณ์ SPARK COMMUNICATIONS
โทร 653-5044 หรือ 01-815-7862--จบ--
-อน-

แท็ก มิลค์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ