คอมแพคและเอ็มทีวี เอเชีย จับมือร่วมปฏิวัติตลาดผลิตภัณฑ์ฟังเพลง ส่ง iPAQ Personal Audio ดีไซน์เฉี่ยว ลงตลาดต้อนรับปีมะเมีย

ข่าวบันเทิง Wednesday December 26, 2001 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--คอมแพค (ประเทศไทย)
คอมแพค คอมพิวเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค และเอ็มทีวี เอเชีย ผนึกกำลังร่วมเป็นพันธมิตร ผสานเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดีเลิศระดับโลกเข้ากับความบันเทิงแบบสุดขั้ว เพื่อก้าวเป็นผู้นำในการปฏิวัติตลาดเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ฟังเพลงส่วนบุคคล โดยทั้งสองบริษัทร่วมกันประกาศเปิดตัว ตระกูลผลิตภัณฑ์ดิจิตอล iPAQ Personal Audio ของคอมแพครุ่นใหม่ อันทันสมัย เพื่อให้ประสบการณ์การฟังเพลงดิจิตอลที่ไร้ขอบเขต สมบูรณ์แบบ ด้วยความสะดวกง่ายดาย
ผลิตภัณฑ์ตระกูล iPAQ ดีไซน์โฉบเฉี่ยว สวยเตะตานี้ ประกอบด้วย เครื่องเล่น MP3 iPAQ PA-2, เครื่องเล่นซีดี iPAQ PCD-1 และเครื่องเล่นมินิ-ซีดี iPAQ PM-1 ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้รักเสียงเพลงทั้งหลายนำเพลงดิจิตอลจากพีซีและอินเทอร์เน็ต พกพาติดตัวไปได้ในทุกที่ ทุกเวลา ตามที่ต้องการ โดยได้ออกวางจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
ด้วยข้อตกลง 3 ปีของการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ คอมแพค เอเซียแปซิฟิค และเอ็มทีวี เอเซีย จะร่วมกันดำเนินกิจกรรมทางการตลาด และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิง iPAQ ผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ของคอมแพค, ช่องทางการจำหน่ายปรกติ และ ร้านค้าปลีก นอกจากนี้ คอมแพคและเอ็มทีวี จะร่วมกันออก แคมเปญการตลาดร่วมกันทั่วภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิค อันรวมถึง ชุดโฆษณาทางสิ่งพิมพ์, โฆษณาทางโทรทัศน์ และโปสเตอร์ติดตามสถานที่ทั่วไป ด้วยสโลแกนหลัก คือ “Free Yourself, Free your music ”
นายพอล บลิงค์ฮอร์น รองประธาน กลุ่มธุรกิจแอคเซส คอมแพค คอมพิวเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “การร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้ เป็นหัวใจสำคัญทางกลยุทธ์ของเรา ในการนำเสนอข้อมูลและความบันเทิงที่ดีที่สุด และสร้างให้เป็นธุรกิจที่นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งในการร่วมกันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ iPAQ Personal Audio ที่เท่และทันสมัย ของคอมแพคและเอ็มทีวี ถือว่าเป็นการจับคู่อันทรงพลัง เพื่อมอบประะสบการณ์ฟังเพลงดิจิตอลแบบไร้ขอบเขตแก่ของลูกค้าเรา ในทุกสถานที่และทุกเวลาอย่างแท้จริง”
นายแฟรงค์ บราวน์ ประธาน เอ็มทีวี เน็ตเวิร์คส เอเชีย กล่าวว่า “ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นของเรา เอ็มทีวีได้พยายามนำเสนอประสบการณ์ครอบคลุม 360 องศาของเอ็มทีวี รวมถึงโทรทัศน์, อินเทอร์เน็ต และสถานที่ต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นทั้งหลาย การร่วมมือเป็นพันธมิตรกับคอมแพคนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเรา ในการสรรค์สร้างประสบการณ์ทางดนตรีของยุคนี้ ด้วยการให้วัยรุ่น ซึ่งมักจะมีวิถีชีวิตที่เคลื่อนไหว มีการเดินทางอยู่ตลอดเวลา ให้สามารถพกพาเสียงเพลงติดตัวไปได้ในทุกที่ ทุกเวลา”
จากการผสมผสานความเป็นผู้นำในการให้บริการด้านโซลูชันของคอมแพค และการเป็นผู้นำเป็นอันดับหนึ่งในช่องเพลงของเอ็มทีวี เอเซีย ในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิค การจับมือเป็นพันธมิตรที่ทรงพลังนี้ จะช่วยให้ทั้งสองบริษัท นำเสนอผลิตภัณฑ์และข้อมูลของเพลงดิจิตอลบนอินเทอร์เน็ตและความบันเทิง ได้อย่างเต็มเปี่ยมประสิทธิภาพ
สำหรับประเทศไทย นายอโณทัย เวทยากร ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจแอคเซส บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คอมแพคจะดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ตระกูล iPAQ Audio อย่างครบวงจร เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักของเรา อันได้แก่ กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มวัยเริ่มต้นทำงาน รวมถึงผู้ชื่นชอบการเล่นอินเทอร์เน็ตและ MP3 ซึ่งคอมแพคมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ iPAQ Audio จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผลการศึกษาวิจัยของบริษัทฯ พบว่า เทคโนโลยีเพลงดิจิตอลและผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าว มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และมีการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ผลการศึกษายังพบอีกว่า ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ ได้แก่ ความมั่นใจในชื่อสินค้าที่มาจากบริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำ เนื่องมาจากเทคโนโลยีของ MP3 นั้นได้รับการพัฒนามาจากคอมพิวเตอร์”
ผลิตภัณฑ์ตระกูล iPAQ Audio ใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และโซลูชันของคอมแพค เพื่อการเข้าถึงข้อมูล การสื่อสาร และความบันเทิงได้ในทุกเวลา ทุกสถานที่ ตอบสนองความต้องการทั้งสำหรับการทำงาน, ที่บ้าน และยามพักผ่อน ผลิตภัณฑ์ iPAQ Audio มีวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการของคอมแพค รวมถึง ร้านค้าปลีก และ ซุปเปอร์สโตร์ โดยบริษัทฯ จะจัดทำแคมเปญโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการขาย ที่เจาะตรงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง อาทิ การแนะนำผลิตภัณฑ์ในสถานบันเทิงชั้นนำ, ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Compaq call Center โทร. 0-2654-0808 หรือที่เว็บไซต์ http://www.compaq.co.th/products/ipaq/
ข้อมูลเอ็มทีวีเอ็มทีวี เป็นสถานีเพลงทางโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภูมิภาคเอเซีย และมีผู้ชมเป็นวัยรุ่นมากกว่าสถานีเพลงช่องอื่น และได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานีเพลงอันดับหนึ่ง ด้วยรางวัล AMI-PAX 2000 เอ็มทีวี เน็ตเวิร์คส เอเชีย เป็นเจ้าของ และบริหารงานโปรแกรมเพื่อออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ใน 5 เครือข่าย ได้แก่ เอ็มทีวี เอเซียตะวันออกเฉียงใต้, เอ็มทีวี ฟิลิปปินส์, เอ็มทีวี แมนดาริน, เอ็มทีวี อินเดีย และเอ็มทีวี เกาหลี ซึ่งทั้ง 5 เครือข่ายนี้ เข้าถึงผู้ชม 120 ล้านครัวเรือน นอกจากนี้ยังได้ออกอากาศทางสถานีเคเบิ้ลท้องถิ่นในประเทศจีนด้วย เอ็มทีวี เน็ตเวิร์คส เอเชีย เป็นการร่วมทุนของเอ็มทีวี เน็ตเวิร์คส ซึ่เป็นส่วนหนึ่งของ เวียคอม คอร์ปอเรชั่น และยูนิเวอร์แซล มิวสิค เอ็มทีวี เน็ตเวิร์คส อินเตอร์เนชั่นแนล เข้าถึงผู้ชมมากกว่า 1 ส่วน 4 ของครัวเรือนที่มีโทรทัศน์ทั่วโลก
ข้อมูลของคอมแพค บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำการให้บริการด้านเทคโนโลยีและโซลูชันสารสนเทศองค์กรระบบโลก คอมแพคเป็นผู้ออกแบบ, พัฒนา, ผลิต และจำหน่ายฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์, โซลูชั่น และการบริการ ซึ่งรวมทั้ง โซลูชันชั้นนำสำหรับจัดเก็บข้อมูลและระบบคอมพิวเตอร์ องค์กรธุรกิจ โซลูชั่นสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ที่ปฏิบัติงานต่อเนื่อง (fault-tolerant business-critical solutions) และผลิตภัณฑ์เพื่อการสื่อสาร เดสก์ทอปสำหรับการใช้งานธุรกิจ ผลิตภัณฑ์แบบพกพา และเครื่องพีซีสำหรับการใช้งานตามบ้าน ผลิตภัณฑ์และบริการของคอมแพค มีจำหน่ายโดยตรงเข้าสู่ธุรกิจต่างๆ ในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลสนับสนุนสำหรับลูกค้าเกี่ยวกับบริษัท, ผลิตภัณฑ์ และการบริการ ได้ที่ http://www.compaq.com หรือ http://www.compaq.co.th/
ชื่อคอมแพค และตราสัญลักษณ์คอมแพค ได้ทำการจดทะเบียนสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของคอมแพค อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยีส์ แอล.พี. ชื่อผลิตภัณฑ์ที่กล่าวถึงในเอกสารฉบับนี้ อาจเป็นเครื่องหมายการค้า และ/หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ อาจประกอบด้วยถ้อยแถลงการคาดการณ์ในอนาคตโดยมีพื้นฐานจากสภาวการณ์ปัจจุบัน ซึ่งอาจเกี่ยวข้องถึงความเสี่ยงและความเปลี่ยนแปลง โอกาสของความเสี่ยงและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้น ที่จะส่งผลให้เกิดความพลิกผันอาจมีผลมาจาก สภาพเศรษฐกิจของโลกที่ถดถอยลง, สภาพการแข่งขันที่สูงขึ้น, ความกดดันด้านราคา, การยุ่งยากที่เกี่ยวข้องกับเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง และความล่าช้าในการขยายโครงสร้างธุรกิจโซลูชั่นของคอมแพค ข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องดังกล่าวและปัจจัยอื่นๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่องบสถานะทางการเงินนั้น ได้นำเสนอและรวบรวมไว้แล้วในระบบข้อมูลของคณะกรรมการกำกับและดูแลตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งรวมถึงรายงานประจำปีตามแบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีงบประมาณงวดสิ้นปี และรายงานงบการเงินไตรมาสล่าสุด ตามแบบฟอร์ม 10-Q ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจประกอบด้วยถ้อยแถลงการคาดการณ์ในอนาคตซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับความเสี่ยง การเปลี่ยนแปลง และ การคาดการณ์ ถ้อยแถลงทั้งหมด นอกเหนือจากการกล่าวถึงความเป็นจริงในอดีตอาจถือเป็นถ้อยแถลงการคาดการณในอนาคตได้ ความเสี่ยง การเปลี่ยนแปลง และ การคาดการณ์รวมถึงความเป็นไปได้ที่การรวมกิจการระหว่าง ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และ คอมแพค จะไม่สำเร็จ หรืออาจเกิดจากกรณีที่ทั้งสองบริษัทจำเป็นต้องแก้ไขการทำธุรกรรมบางส่วนเพื่อที่จะได้รับการรับรองทางกฎหมาย หรือในกรณีที่ ก่อนการรวมกิจการของทั้งสองบริษัทจะเสร็จสิ้นลง ทั้งสองบริษัทต้องประสบปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลง หรือในกรณีที่ตลาดของการผลิตภัณฑ์หรือบริการเกิดความพลิกผัน หรือในกรณีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการไม่เป็นตากกำหนดที่คาดการณ์ไว้ หรือในกรณีที่คอมแพคและฮิวเลตต์-แพคการ์ดไม่สามารถโยกย้ายเทคโนโลยีของลูกค้าได้ หรือ ไม่สามารถบรรลุกลยุทธ์ในการรวมกิจการได้ หรือ ไม่สามารถรวมกิจการได้อย่างที่วางแผนไว้ได้สำเร็จ ความเสี่ยงในกรณีอื่นๆที่ได้ระบุไว้ เป็นระยะๆ ในรายงานของคอมแพคและฮิวเลตต์-แพคการ์ดถึงคณะกรรมการกำกับและดูแลตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา(รวมถึงแต่ไม่จำกัดแค่รายงานประจำปีของคอมแพคที่ระบุอยู่ในฟอร์ม 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2543 และรายงานประจำปีของฮิวเลตต์-แพคการ์ดที่ระบุอยู่ในฟอร์ม 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2543 และรายงานอื่นๆที่ได้ยื่นต่อมา) หากความเสี่ยงหรือการเปลี่ยนแปลงใดๆได้เกิดขึ้นจริง หรือการคาดการณ์ใดๆได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นเท็จ ผลของคอมแพคอาจแตกต่างไปจากผลที่คอมแพคได้คาดการณ์ไว้ในถ้อยแถลงฉบับนี้ คอมแพคจะไม่รับผิดชอบในกรณีใดๆและจะไม่เปลี่ยนแปลงข้อความใดๆในถ้อยแถลงฉบับนี้
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : ทองฉาน บุญญภัทโร
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 654-0788 ต่อ 3375
แฟกซ์. 654-0759
E-mail : tongchan.boonyapataro@compaq.com พรรษชล ถาวรวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 0-2662-2266
แฟกซ์: 0-2240-2661-2
E-mail : cherry@124comm.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ