รมต.สมศักดิ์ไอเดียกระฉูดนำทีมททท.ลุยตลาดซากุระ ขายทัวร์นักเรียนมุ่งโคราชแห่งแรก

ข่าวท่องเที่ยว Friday July 27, 2001 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 จัดโครงการทัวร์นักเรียนญี่ปุ่นดึงเงินเข้าประเทศหวังเพิ่มตัวเลขนักท่องเที่ยวสนองนโยบายรัฐบาลมุ่งโคราชแห่งแรกขายวัฒนธรรมสร้างสัมพันธ์ 2 ประเทศ
เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2544 นางจุฑามาศ ศิริวรรณ รองผู้ว่าการฝ่ายการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเขต 1 นำคณะผู้จัดการสาขาในจังหวัดรอบๆ กรุงโตเกียวของบริษัท KNT ประเทศญี่ปุ่นเข้าพบ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล เพื่อปรึกษาจัดทำโครงการนำนักเรียนญี่ปุ่นทัศนศึกษาจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งนักเรียนญี่ปุ่นเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมากโดยเฉพาะบริษัท KNT เป็นบริษัทนำเที่ยวที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลญี่ปุ่นให้จัดรายการทัศนศึกษา และนำนักเรียนญี่ปุ่นทัศนศึกษาต่างประเทศโดยในปีที่ผ่านมา ได้นำนักเรียนไปทัศนศึกษาที่ประเทศเกาหลีใต้ถึง 160,000 คน และนำนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางไปต่างประเทศถึง 1.3 ล้านคน
ในปีนี้ ททท.ร่วมกับภาคเอกชนได้เชิญคณะผู้บริหารบริษัท KNT มาสำรวจเส้นทางและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีศักยะภาพ มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว และมีความปลอดภัยสูง อันเป็นหนึ่งในแผนการตลาดที่ ททท.สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2543 โดยเนื่องจากที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นแหล่งกำเนิดอารยธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวอีสาน มีโบราณสถานขนาดใหญ่ อาทิ ปราสาทหินพิมาย อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี แหล่งโบราณคดีบ้านปราสาท ฯลฯ ประกอบกับการที่มีสถานที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และศูนย์การค้าที่ทันสมัยหลายแห่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้หลายระดับ บริษัท KNT ได้ให้ความสนใจสถาบันการศึกษาชั้นนำกว่าสิบแห่งของจังหวัดนครราชสีมา ที่มีความพรอ้มที่จะรับนักเรียนญี่ปุ่นเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียน ทั้งทางด้านวิชาการและศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การชมอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย การบายศรีสู่ขวัญของชาวบ้านบ้านปราสาท ฯลฯ ทำให้บริษัทฯ มีความพอใจเป็นอย่างมากจึงได้บรรจุจังหวัดนครราชสีมาไว้ในรายการนำเที่ยวสำหรับนักเรียนญี่ปุ่น
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้การสนับสนุนการจัดทัวร์นักเรียนเป็นอย่างมาก โดยได้ทำสาส์นชักชวนชาวญี่ปุ่น และรับรองความปลอดภัยของนักเรียนมอบให้บริษัท KNT เพื่อเป็นเอกสารรับรองกับผู้ปกครองนักเรียน รวมทั้งขอให้บริษัท KNT แจ้งกำหนดการเดินทางเข้ามาประเทศไทยของคณะนักเรียนญี่ปุ่นเพื่อจะได้ไปให้การต้อนรับด้วยตนเอง--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ