กองทุนวิวัฒนไชยานุสรณ์มุ่งส่งเสริม-พัฒนาเศรษฐกิจมหภาค จัดสัมมนาและมอบทุนแก่บัณฑิตดีเด่น ด้านการเงิน-การคลัง-การธนาคาร

ข่าวทั่วไป Wednesday April 19, 2000 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--บริษัท แอลคอม จำกัด
กองทุนวิวัฒนไชยานุสรณ์ ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ และเทิดพระเกียรติพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิวัฒนไชย ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย พระองค์แรก และเป็นผู้ที่มีคุโณปการ ด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง ยุคใหม่ของประเทศไทย ซึ่งมี ม.ร.ว. กิติวัฒนา ปกมนตรี (ธิดาในพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าวิวัฒนไชย) ดำรงตำแหน่งประธานกองทุน และคุณอวัสดา ปกมนตรี เลขานุการ ดร.ไพบูลย์ ช่างเรียน ประธานคณะกรรมการ พร้อมด้วยกรรมการ คือ ดร.วรพล โสคติยานุรักษ์ ดร.มนตรี โสคติยานุรักษ์ และ คุณสมชัย ไทยสงวนวรกุล
คุณอวัสดา ปกมนตรี เปิดเผยว่า "กองทุนฯ มุ่งที่จะสานต่อพระประสงค์ของเสด็จตา ในอันที่จะส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรของชาติ ด้านเศรษฐกิจโดยรวม คณะกรรมการจึงมีมติให้จัดกิจกรรมเพื่อการหาทุนสนับสนุน ตลอดจนจัดมอบทุนเพื่อการศึกษาวิจัยและการค้นคว้า ซึ่งปีนี้จะจัดให้มีการมอบทุนวิจัยวิทยานิพนธ์ดุษฏีบัณฑิต จำนวน 2 ทุน ๆ ละ 50,000 บาท สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยในสังกัดทบวงฯ ที่สอบผ่านห้วข้อวิทยานิพนธ์ (Thesis Proposal) เน้นเนื้อหาด้านเศรษฐกิจมหภาค การเงิน การคลัง การธนาคาร อีกทั้ง ทุนวิจัยวิทยานิพนธ์มหาบัณฑิตจำนวน 3 ทุน ๆ ละ 25,000 บาท สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาโท ในเงื่อนไขเดียวกัน ซึ่งได้จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปี นอกจากนั้นในปีนี้ ยังเสริมให้มีการมอบรางวัลวิทยานิพนธ์ดุษฎีบัณฑิตดีเด่น (Prince Viwat Award) ซึ่งถือเป็นครั้งแรก จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 50,000 บาท สำหรับบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในสังกัดทบวง ๆ ตั้งแต่ปี 2540 จนถึง วันที่ 31 มีนาคม 2543 โดยผู้ที่สนใจขอรับทุน และรางวัลดังกล่าวข้างต้น ขอให้ติดต่อไปยังคณะเศรษฐศาสตร์ พาณิชยศาสตร์และการบัญชี และ รัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย ซึ่งมีสิทธิคัดเลือกและเสนอชื่อนักศึกษาและบัณฑิตได้ประเภทละ 1 ทุนต่อ 1 คณะ และจะมีพิธีมอบทุนและรางวัลดังกล่าว ในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน ศกนี้
คุณอวัสดา ยังกล่าวเสริมอีกว่า "ในวันที่ 27 เมษายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป จะจัดให้มีพิธีมอบทุนและรางวัลดังกล่าว ณ หอประชุม บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แล้วต่อด้วยการสัมมนา ฟรี เรื่อง "โฉมหน้าสถาบันการเงินไทยยุคเสรี และผลกระทบกฏหมายการเงินฉบับใหม่" ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเงิน-การธนาคาร นำทีมโดย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และ รศ.ดร.มนตรี โสคติยานุรักษ์ ให้เกียรติเป็นผู้ดำเนินรายการ
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังการสัมมนา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ กองทุนวิวัฒนไชยานุสรณ์ โทร. 719-7494, 716-8772 และ 719-7500 ต่อ 814
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แอลคอม จำกัด
โทรศัพท์ : 377-0127-8, 375-2674-5, 375-2677 โทรสาร : 375-2670
กรรมการผู้จัดการ : ลักขณา จำปา
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิภาพร ดวงกุลสา, มาลี จิระเรืองฤทธิ์--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ