กทม. อนุโลมยังไม่จัดระเบียบแผงค้า ย่านเยาวราช เจริญกรุง ในช่วงเทศกาลกินเจ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2000 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--กทม.
กทม.อนุโลมยังไม่จัดระเบียบแผงค้า ย่านเยาวราช เจริญกรุง ในช่วงเทศกาลกินเจ และเตรียมสร้างทางเดินตลาดนัดสนามหลวง 2 ให้กว้างขึ้น
นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในเทศกาลกินเจทั้ง 12 วันที่กำลังมาถึงนี้ กทม.จะผ่อนผันในเรื่องการจัดระเบียบแผงค้า โดยอนุโลมให้ผู้ค้าที่ค้าขายอาหารเจเฉพาะบริเวณถนนเยาวราช เจริญกรุง ทำการค้าขายได้ โดยกรุงเทพมหานครจะไม่เข้าจัดระเบียบหรือจับปรับในช่วงระยะเวลา 12 วันนี้ เพื่อสนับสนุนประเพณีกินเจ แต่ภายหลังเทศกาลกินเจ กรุงเทพมหานครจะดำเนินการขีดสีตีเส้น จัดทำทะเบียนแผงค้าในบริเวณดังกล่าว ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยเช่นเดียวกับบริเวณอื่นต่อไป
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปถึงกรณีที่ตนได้สั่งระงับการก่อสร้างทางเดินในบริเวณตลาดนัดสนามหลวง 2 (ตลาดนัดธนบุรี) ว่า เนื่องจากการก่อสร้างทางเดินในตลาดนัดดังกล่าว มีความกว้างเพียง 1.2 เมตร ซึ่งคับแคบเกินไป ทำให้เกิดความแออัดในการสัญจรและจับจ่ายซื้อสินค้า ตนจึงได้ขอระงับการก่อสร้างก่อสร้างทางเดินซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว 1,040 แผง จากจำนวนแผงค้าทั้งสิ้น 6,000 แผงไว้ก่อน แล้วให้ดำเนินการออกแบบและก่อสร้างใหม่อย่างเร่งด่วน โดยให้สร้างทางเดินตลาดนัดที่มีความกว้างอย่างน้อย 4 เมตร มีหลังคากว้าง 2 เมตรและชายคาอีก 2 เมตร เพื่อให้ผู้ค้ามีหลังคากันแดดกันฝน และประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดสนามหลวง 2--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ