การไฟฟ้านครหลวงเตรียมชดเชยค่าไฟแพงแก่ประชาชน

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2001 08:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--การไฟฟ้านครหลวง
การไฟฟ้านครหลวงเตรียมคืนเงินค่าไฟฟ้าที่สูงกว่าปกติแก่ประชาชนในใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าวันที่ 15 มิถุนายนนี้ พร้อมยืนยันมิเตอร์แจ้งการใช้ไฟฟ้ามีมาตรฐานแน่นอน
นายสมบัติ อุทัยสาง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลการไฟฟ้านครหลวง กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับนายยงยุทธ ศรีเจริญ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่งให้มีการทบทวนการคิดค่าไฟฟ้าใหม่ในเดือนเมษายนและพฤษภาคม ซึ่งประชาชนร้องเรียนว่าสูงกว่าปกติว่า ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ การไฟฟ้านครหลวงจะคืนเงินค่าไฟฟ้าให้แก่ประชาชน โดยวิธีการคืนเงินค่าไฟนั้น การไฟฟ้านครหลวงจะคิดค่าไฟฟ้าของเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาใหม่ โดยจะทำใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าให้เป็นตามวันปกติคือ 30 และ 31 วัน จากนั้นจะมาหักลบกันว่าผู้ใช้ไฟฟ้าแต่ละรายต้องจ่ายเพิ่มหรือได้รับเงินคืนจำนวนเท่าใด ทั้งนี้หากรายใดที่ได้รับเงินคืนจะคิดเป็นส่วนลดในใบแจ้งหนี้ค่าไฟเดือนมิถุนายน ส่วนรายใดที่ต้องจ่ายเพิ่มการไฟฟ้านครหลวงจะยกประโยชน์ให้โดยไม่มีการเก็บเพิ่ม
สำหรับกรณีข้อสงสัยเรื่องการจดมิเตอร์การใช้ไฟฟ้าเกินในแต่ละเดือนนั้น นายสมบัติ อุทัยสาง ยืนยันว่าเครื่องมือและอุปกรณ์ในการจดมีมาตรฐานเพียงพอ อีกทั้งมีระบบคอมพิวเตอร์ที่ชัดเจน ปัญหาดังกล่าวจึงไม่มีอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามจะไม่มีการจดมิเตอร์ไฟฟ้าเกิน 30 วันอีกต่อไป เพื่อป้องกันปัญหาค่าไฟฟ้าที่สูงในเดือนที่มีวันหยุดราชการต่อเนื่องกันหลายวัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ