ขอเชิญร่วมฟังการสัมมนาเรื่อง "วิธีการประหยัดค่าไฟฟ้าจากโครงสร้างค่าไฟฟ้าใหม่ขึ้น" ในวันที่ 24 ก.พ. 2544

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2001 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ทริปเปิล เจ คอมมิวนิเคชั่น
จากการที่รัฐบาลได้ประกาศโครงการสร้างอัตราไฟฟ้าใหม่ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2543 ที่ผ่านมา ซึ่งการปรับค่าไฟฟ้าครั้งนี้เป็นการลดการบิดเบือนโครงสร้างค่าไฟฟ้าเดิมลงและให้การไฟฟ้าทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปรับปรุงประสิทธิภาพ ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าโดยรวมลดลงร้อยละ 2.11 โดยจะลดมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับประเภทของผู้ใช้และลักษณะการไฟฟ้า
อย่างไรก็ตาม หากผู้ใช้ไฟฟ้ามีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้บางอย่าง อาจทำให้สามารถลดค่าไฟฟ้าลงได้มากกว่าที่ชำระอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลาง และขนาดใหญ่
บริษัท ทริปเปิล เจ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด จึงได้จัดสัมมนา "วิธีการประหยัดค่าไฟฟ้าจากโครงสร้างค่าไฟฟ้าใหม่ขึ้น" โดยมีวิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าของประเทศ อาทิ ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือสพช. ผู้แทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. ดร.เทียนไชย จงพีร์เพียร ประธานคณะกรรมการพยากรณ์ความต้องการใช้ไฟฟ้า อาจารย์ไชยะ แช่มช้อย อาจารย์จากภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ โรงแรมเวลคัม จอมเทียน พัทยา ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2544 เวลา 09.00-16.30 น.
หากท่านผู้ใดสนใจร่วมสัมมนา กรุณาติดต่อโทร.(02)980-0920-1--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ