สานฝันเพื่อเพื่อนมนุษย์ กับ "หนึ่งคนให้...หลายคนรับ"

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2000 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ไทยประกันชีวิต
ไทยประกันชีวิต และสภากาชาดไทย ร่วมสานโครงการ "หนึ่งคนให้...หลายคนรับ" ครั้งที่ 3 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ จ.ชลบุรี โดยมียอดผู้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ 144 คน และยอดโลหิตที่ได้รับจากการบริจาคสูงถึง 105,700 ซี.ซี.
นายอภิรักษ์ ไทพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของการจัดงาน "หนึ่งคนให้...หลายคนรับ" ครั้งที่ 3 ที่บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด ร่วมกับสภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ร่วมกันจัดขึ้น ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ จ.ชลบุรี ที่ผ่านมาว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นักเรียน นักศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไปในจ.ชลบุรี รวมแล้วกว่า 2,000 คน ที่มาร่วมรับรู้ถึงความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริจาคโลหิต และการบริจาคอวัยวะ นอกจากนี้ยังได้รับชมคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินค่ายแกรมมี่ อาทิ ไท ธนาวุฒิ หนุ่ย OHO ร่วมด้วย ออดี้ วงคาสโนวา และสะแกวัลย์ ยงใจยุทธ ที่มาร่วมทำกุศลด้วยการมอบความบันเทิงตลอดงาน ส่งผลให้มีผู้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะสูงถึง 144 คน และภายในวันเดียวมีผู้บริจาคโลหิต 302 คน คิดเป็นจำนวน 105,700 ซี.ซี.
สำหรับการจัดโครงการ "หนึ่งคนให้...หลายคนรับ" ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่บริษัทฯได้ดำริให้มีโครงการดังกล่าวขึ้น ตั้งแต่ปี2541 ด้วยตระหนักถึงสภาพปัจจุบันที่การบริจาคอวัยวะในประเทศไทยถึงขั้นวิกฤตอย่างรุนแรง ตั้งแต่มีข่าวเรื่องการซื้อขายไต ส่งผลให้ยอดบริจาคอวัยวะน้อยลง ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับคนไข้ที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะ ซึ่งส่วนใหญ่จะเสียชีวิตไปในช่วงการรอคอยนี้เอง โครงการ "หนึ่งคนให้...หลายคนรับ" จึงเป็นอีกโครงการสร้างสรรค์สังคมที่ช่วยกระตุ้นเตือนให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคโลหิตและอวัยวะ ซึ่งตั้งแต่เริ่มโครงการนี้มามีประชาชนให้ความสนใจและแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะเป็นจำนวนทั้งสิ้น 837 คน ส่วนปริมาณโลหิตที่ได้รับจากการบริจาคนั้น มีจำนวน 272.300 ซี.ซี.
นายอภิรักษ์ฯได้กล่าวต่อไปว่า โครงการ "หนึ่งคนให้...หลายคนรับ" จะยังคงจัดต่อเนื่องไปอีก โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปยังจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ เพื่อสรรหาผู้บริจาคโลหิตละอวัยวะให้สภากาชาดไทยต่อไป "การให้ด้วยการบริจาคโลหิตละอวัยวะนับเป็นการเสียสละอย่างใหญ่หลวง และเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่นพ้นทุกข์ และมีความสุขที่ยิ่งใหญ่ได้นั้น ถือได้ว่าเป็นการสร้างทานบารมีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต" นายอภิรักษ์ฯกล่าวในตอนท้าย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ