เมโทรซิสเต็มส์ฯ ชูบริการใหม่ บีอาร์เอส

ข่าวบันเทิง Tuesday December 4, 2001 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--zdnetthailand.com
เมโทรซิสเต็มส์ฯ ชูบริการใหม่ ”บีอาร์เอส” ย้ำจุดแข็งประสบการณ์กว่า 15 ปีในเทคโนโลยีด้าน AS/400 เสริมด้วย UNIX และ NT พร้อมซอฟต์แวร์และอาคารสถานที่ในเมโทรแคมปัส รองรับบริการ Business Recovery ครบวงจร
บีอาร์เอส หรือ Business Recovery Service อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการบริหารระบบข้อมูลสำรอง โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วย เพื่อเป็นการป้องกันกรณีเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด ลูกค้าสามารถใช้ศูนย์ Business Recovery Center ของเมโทรซิสเต็มส์ฯ ในการติดตั้งระบบซอฟต์แวร์และข้อมูลที่ได้แบ็คอัพไว้ หรือใช้เป็นสำนักงานชั่วคราวในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยสามารถปฏิบัติงานภายใต้สภาพแวดล้อมเสมือนเป็นออฟฟิศของลูกค้าเอง
ในศูนย์ Business Recovery Center แบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรก คือ การบริการแบบ Hot Site ซึ่งลูกค้าสามารถนำสื่อบันทึกข้อมูลที่ใช้ในองค์กรเข้ามาทำงานที่ศูนย์ บีอาร์เอสได้ โดยศูนย์จะเตรียมคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ เช่น AS/400, UNIX หรือ NT ตามแต่เทคโนโลยีที่ลูกค้าใช้ โดยสามารถนำสื่อบันทึกข้อมูลมาเช่าใช้เพื่อติดตั้งระบบซอฟต์แวร์และ ข้อมูลที่ได้แบ็คอัพไว้ที่นี่ หรือนำมาต่อเข้ากับเครื่องเพื่อทำงานเสมือนเป็นสำนักงานชั่วคราวได้ทันที ทั้งนี้ บริษัทฯ จะคิดค่าบริการตามลักษณะการใช้งานตั้งแต่ 15,000 — 45,000 บาท และ คิดเป็นรายบุคคลเพิ่มเติมกรณีต้องการให้มีการต่อเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นลูกข่าย หรือระบบ LAN เพื่อการทำงาน ส่วนที่สอง เป็นการบริการแบบ Hot Sync. เพื่อแบ็คอัพข้อมูลในลักษณะเรียลไทม์ โดยศูนย์ฯ จะจัดเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ AS/400 เหมือนเครื่องของลูกค้าซึ่งเชื่อมโยงเครือข่ายไว้ด้วยกัน เมื่อลูกค้าทำงานบนฐานข้อมูลที่ออฟฟิศของลูกค้า เครื่องที่ตั้งอยู่ที่ศูนย์ฯ ก็จะทำการสร้างฐานข้อมูลที่เหมือนกันทันทีโดยอัตโนมัติเช่นกัน ทั้งนี้ การแบ็คอัพข้อมูลสามารถเลือกทำได้ตั้งแต่แบ็คอัพข้อมูลทั้งหมด หรือเฉพาะข้อมูลองค์กรที่สำคัญก็ได้ เนื่องจากการบริการในลักษณะนี้ จะคิดค่าบริการไปตามเนื้อที่ของฮาร์ดดิสก์ที่ใช้ในการบันทึก
เมโทรแคมปัส” เหมาะสมในการจัดตั้งศูนย์ Business Recovery Center เป็นอย่างมาก เพราะสถานที่กว้างขวางพอในการรองรับลูกค้าซึ่งประสงค์จะใช้แคมปัสนี้เป็นสำนักงานชั่วคราวได้อย่างเป็นสัดส่วน นอกจากนี้ อินฟรา-สตรัคเจอร์ในเมโทรแคมปัส อาทิ การเดินสายสัญญาณข้อมูลไฟเบอร์ออฟติคความเร็วสูงทั่วทั้งแคมปัส, ระบบ ATM Switching, ระบบ System Management, ระบบซิเคียวริตี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ